HomeFoods - Lifeหากชีวิตมัน “เหนื่อย” นัก!!! ลองลุกขึ้นมา “Restart” ชีวิต เปิดรับโอกาสใหม่ให้ชีวิตก้าวต่อไป

หากชีวิตมัน “เหนื่อย” นัก!!! ลองลุกขึ้นมา “Restart” ชีวิต เปิดรับโอกาสใหม่ให้ชีวิตก้าวต่อไป

แชร์ :

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่เราทุกคนต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงมากมาย ทำให้หลายอย่างที่วางแผนไว้ไม่เป็นไปอย่างที่คิด บางคนวางแผนเที่ยว ก็ต้องล้มแผน บ้างก็คิดซื้อบ้าน คอนโด แต่ต้องชะลอไปก่อน เพราะสภาวะเศรษฐกิจซบเซา อาจกระทบกับรายได้ ส่วนบางคน หน้าที่การงานและธุรกิจกำลังไปได้ดี ก็ต้องมาสะดุดเพราะพิษโควิด-19 ทำให้หลายคนทั้งเหนื่อย และเครียด เพราะตั้งตัวไม่ทันกับสิ่งที่เกิดขึ้น บางคนถึงกับท้อแท้ ไม่รู้ว่าจะจัดการกับชีวิตต่อไปอย่างไร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ Brand Buffet อยากชวนคุณให้ลองกลับมา “Restart” ชีวิตกันใหม่ ซึ่งอาจจะทำให้คุณเห็นทางออก หรือได้มุมมองใหม่ๆ ที่ช่วยให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้เช่นกัน

การ Restart ชีวิตใหม่ คือ การเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิต หรือการทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งอาจเป็นวิธีที่ง่ายมากสำหรับคนที่ชอบความท้าทาย และทำอะไรแปลกใหม่ แต่อาจ “ยาก” สำหรับคนที่ไม่ชอบออกจากกรอบเดิมๆ แต่อย่า “กลัว” การเปลี่ยนแปลง เพราะทุกวันนี้ชีวิตไม่มีอะไรง่าย ต้องเจอกับคำว่า “เปลี่ยนแปลง” ขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ลองทำอะไรใหม่ๆ คงคิดว่าหากชีวิตมีปุ่ม Restart เหมือนกับคอมพิวเตอร์ ก็คงดี จะได้กดปุ่มนี้แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ทันที แต่ถึงชีวิตจะไม่มีปุ่มนี้ เราก็สามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ ตามขั้นตอน ดังนี้

  • เริ่มจากอะไรง่ายๆ อย่างการใช้เวลาว่างหาอะไรใหม่ๆ ทำ หรือ Upskill และ Reskill ที่แตกต่างไปจากทักษะเดิมที่เคยเรียนรู้มา

กระทั่งเริ่มรู้สึกว่าสิ่งใหม่ที่ทำนั้นไม่ใช่เรื่องยาก และคุณสามารถทำสิ่งเหล่านั้นได้เช่นกัน จึงค่อยๆ ขยับไปทำอะไรใหม่ๆ ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

  • ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองใหม่ หรือการออกไปพบปะสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนใหม่ๆ ซึ่งอาจจะช่วยให้ได้มุมมองและเส้นทางใหม่ที่คุณไม่คิดคาด จนก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ในอนาคต เป็นต้น

แม้ว่าการได้พุ่งตัวใส่สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว และในยุคที่การใช้ชีวิตอยู่บนความไม่แน่นอน ยิ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม แต่ไม่ใช่ทุกคนจะ Restart ชีวิตแล้วพบกับโอกาสและความสำเร็จทุกคน เพราะการ Restart ชีวิตก็มีข้อเสียเช่นกัน ตรงที่คุณต้องมุ่งมั่นตั้งใจ เพราะการจะทำอะไรใหม่ๆ จากสิ่งที่เคยทำมานานนั้น ต้องใช้เวลา อาจเป็นเดือน หรือเป็นปี หลายคนจึงล้มเลิกกลางครันอย่างน่าเสียดาย ดังนั้น นอกจากความคิดที่จะ Restart ตัวเองแล้ว ต้องลงมือทำอย่างจริงจังด้วย  เมื่อนั้น โอกาส และความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

ไหนๆ ก็ปีใหม่แล้ว มาเริ่มต้น Restart ชีวิตกันดู เพื่อรับสิ่งใหม่ๆ ในปีหน้าแบบสดใสกว่าเดิมไปด้วยกัน

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like