HomeAutomobileมาแล้ว “Afeela” รถ EV ต้นแบบจาก Sony-Honda พร้อมขายปี 2026

มาแล้ว “Afeela” รถ EV ต้นแบบจาก Sony-Honda พร้อมขายปี 2026

แชร์ :

afeela

หลังจากที่มีการจับมือกันระหว่างค่าย Sony – Honda สองบริษัทยักษ์ใหญ่ในการผลิตรถ EV มาวันนี้ในงาน CES 2023 ทั้งคู่ก็ได้มีการเปิดตัวรถ EV ต้นแบบในชื่อรุ่น “Afeela” แล้วอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือได้ภายในปี 2026

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับรถยนต์ EV รุ่นดังกล่าว ทางค่ายผู้ผลิตเผยว่า เป็นการนำประสบการณ์ของ Sony ในด้านเอนเตอร์เทนเมนต์, AI, VR และ AR เข้ามาผนวกกับความเชี่ยวชาญของ Honda ในการผลิตยานยนต์ โดยทางผู้บริหารอย่างคุณยาสุฮิเดะ มิซูโนะ ซีอีโอของ Sony Honda Mobility ออกมาเผยถึงฟีเจอร์ของรถรุ่นดังกล่าวว่ามาพร้อมกล้อง, เรดาร์, Lidar และเซนเซอร์ต่าง ๆ มากกว่า 40 รายการ เพื่อจับความเคลื่อนไหวของวัตถุต่าง ๆ รอบตัวรถ รวมถึงมีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติมาพร้อมกันด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า รถรุ่นดังกล่าวจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตในสหรัฐอเมริกา (ผลิตในโรงงานของ Honda) แต่ยังไม่มีการระบุถึงจำนวนรถที่จะผลิตว่ามีกี่คัน และคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาปี 2026 ตามด้วยญี่ปุ่น และสหภาพยุโรป โดยจะเริ่มเปิดพรีออเดอร์ในปี 2025 เป็นอย่างช้า

ในส่วนของการตั้งราคาขายนั้น หลายสำนักข่าวระบุตรงกันว่า Afeela จะมีราคาใกล้เคียงกับรถยนต์ในตลาดพรีเมียม เช่น Mercedes-Benz, BMW, Volvo และ Audi และจะมีบริการซอฟต์แวร์พิเศษเพิ่มเติมให้กับผู้ซื้อด้วย โดยจะคิดค่าบริการแบบรายเดือนสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานฟีเจอร์พิเศษเหล่านั้น

afeela sony honda

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like