HomeBrand Move !!จาก ‘มหัศจรรย์แห่งโซเชียล’ ผู้บริหารรุ่น 2 ขอสู้ต่อ เดินหน้าปรับปรุง ‘สวนสัตว์พาต้า’ เตรียมพบโฉมใหม่เร็วๆ นี้ 

จาก ‘มหัศจรรย์แห่งโซเชียล’ ผู้บริหารรุ่น 2 ขอสู้ต่อ เดินหน้าปรับปรุง ‘สวนสัตว์พาต้า’ เตรียมพบโฉมใหม่เร็วๆ นี้ 

แชร์ :

pata zoo coverปี 2565 เกิดเรื่องราวไวรัลในโลกโซเชียลมากมาย หนึ่งในเรื่องราวดีๆ ต้องยกให้ “สวนสัตว์พาต้า” และกอริลลา “บัวน้อย” หรือ “คิงคองพาต้า” ที่ได้กำลังใจล้นหลามจากผู้คนในโลกโชเซียลและผู้ที่เคยไปเยี่ยมเยือนสวนสัตว์แห่งนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากเดือนตุลาคม 2565 เกิดข่าวกรณีขายลิงกอริลลา “บัวน้อย” อายุ 30 ปี โดยทางสวนสัตว์พาต้า ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า “ไม่เคยเจรจาซื้อขายบัวน้อยกับผู้ใดและหน่วยงานใด” 

และยืนยันว่าแม้ระยะหลังสวนสัตว์พาต้า จะขาดทุนต่อเนื่อง ก็ไม่เคยมีสักครั้งที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารผู้มีอำนาจ จะเจรจาหรือตั้งราคาบัวน้อย เพื่อผลกำไรจากสิ่งที่พวกเขารักและหวงแหนมากที่สุด

หลังจาก สวนสัตว์พาต้า ได้โพสต์แถลงการณ์ข้อเท็จจริงดังกล่าว ได้สร้างความเข้าใจและประทับใจกับผู้คนจำนวนมาก จนเกิดเป็นพลังของโลกโซเชียล ทำให้ผู้คนพากันกลับไปเยี่ยมเยือนสวนสัตว์พาต้าและบัวน้อยจำนวนมาก

มหัศจรรย์แห่งโซเชียล

จากนั้นเพจ “สวนสัตว์พาต้า” ได้โพสต์เรื่องราว “มหัศจรรย์แห่งโซเชียล” ขอบคุณผู้คนที่เขียนข้อความมาให้กำลังใจ และกลับมาเยี่ยมเยือน สวนสัตว์พาต้าอีกครั้ง เป็นวันที่ทำให้พวกเขา (ผู้บริหารและเจ้าที่หน้าดูแลสวนสัตว์)ได้กลับมามีความสุขอย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสมาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี และเกินกว่าที่พวกเขาจะกล้าใช้คำว่า “รอคอย” และขอบคุณ “มหัศจรรย์แห่งโซเชียล มีอยู่จริง”

นับตั้งแต่เกิดเรื่องราว “มหัศจรรย์แห่งโซเชียล” มีผู้คนกลับเยี่ยมเยือนสวนสัตว์อายุ 40 ปีแห่งนี้อีกครั้ง ทางสวนสัตว์ได้มีการปรับปรุงสถานที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งทัศนียภาพบริเวณบ้านของกอริลลาบัวน้อย พร้อมทั้งประกาศรับสมัครพนักงานเพิ่มหลายอัตรา

pata zoo

cr: facebook สวนสัตว์พาต้า

ผู้บริหารรุ่น 2 ขอสู้ต่อปรับโฉมใหม่ “สวนสัตว์พาต้า”

ในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2023 เฟซบุ๊กเพจสวนสัตว์พาต้า อัพเดทเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงมากมายในรอบ 40 ปี กับหลากหลายสถานการณ์ทั้งดีและร้าย ที่ทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจ สวนสัตว์พาต้า อีกครั้ง

และสิ่งที่สวนสัตว์พาต้าเป็นมาโดยตลอด นั่นคือ การดูแลสัตว์ทุกชีวิตให้ดีที่สุด โดยไม่คาดคิดว่าสิ่งที่ทำเป็นประจำวัน จะทำให้ผู้คนเห็นถึงความสำคัญและกลับเข้ามาให้กำลังใจ ทั้งการส่งข้อความผ่านสื่อออนไลน์และการกลับเข้ามาเยี่ยมชมสวนสัตว์อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่สภาพโดยรวมก็เก่าแก่ทรุดโทรมเต็มที

จากกำลังใจทั้งหมดที่ได้รับ กลายเป็นสิ่งที่ “ผู้บริหารสวนสัตว์พาต้า” ได้นำมาประชุมและวิเคราะห์กันอย่างต่อเนื่องว่าในความคล่องตัวทางการเงินของบริษัทฯเวลานี้ จะสามารถนำพาสวนสัตว์ไปในทิศทางใด

ในที่สุดผู้บริหารห้างพาต้าและสวนสัตว์พาต้ารุ่นที่ 2 (เริ่มเข้ามาบริหารในปี 2563) จึงตัดสินใจวางโครงการปรับปรุงในหลายส่วนของพื้นที่และวิธีการให้บริการภายในสวนสัตว์ เพื่อคงความอนุรักษ์ไว้ซึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลสำหรับกิจกรรมภายในครอบครัว ทั้งการเที่ยวชมศึกษาสัตว์และพื้นที่การเรียนรู้เรื่องวิธีการเลี้ยง การเข้าชมโชว์แปลกใหม่ในทุกสัปดาห์ ไปจนถึงมุมถ่ายรูปสวยๆ และคาเฟ่มาตรฐาน ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

ปี 2566 ก้าวเข้าสู้ปีที่ 41 ผู้บริหารรุ่น 2 (ธุรกิจครอบครัวของตระกูลเสริมสิริ) ของห้างพาต้า ปิ่นเกล้าและสวนสัตว์พาต้า จะพยายามปรับปรุง ทั้งสถานที่และการให้บริการ ด้วยบุคลากรทั้งรุ่นเก่าและใหม่ เพื่อให้บริการกับผู้มีอุปการะคุณ ที่เป็นแรงผลักดันและกำลังใจที่สำคัญของการก้าวต่อไป

ด้วยการลงทุนและนโยบายที่จะชัดเจนยิ่งขึ้นในจุดยืนของสวนสัตว์กลางกรุงแห่งนี้ ในความเป็นมาตรฐานการเลี้ยงดูที่เหมาะสมกับสัตว์ทุกชีวิตที่ได้ยึดถือในความตั้งใจดูแลกันไปให้ดีที่สุด ในทุกช่วงชีวิต

“พาต้า ปิ่นเกล้า” ตำนานห้างไทยอายุ 40 ปี

ปี 2565 คือปีที่ห้างพาต้าปิ่นเกล้า ก่อตั้งขึ้นครบ 40 ปี กับสถานที่ ซึ่งเคยได้สัมผัสกับความรุ่งเรืองถึงขีดสุด ในทุกรูปแบบความแปลกใหม่ในอดีต

ภาพของลิฟต์แก้วที่ล้ำสมัยหน้าอาคาร, น้ำพุสายรุ้งตรงกลางห้างฯ,โรงหนังขนาดใหญ่, ลานสเก็ตที่ทันสมัยในยุค 80, สวนสนุกในห้องแอร์, ลานคอนเสิร์ตแดดเดียว, ไนท์คลับบนหอคอย และอื่นๆ อีกมาก ที่เชื่อว่ายังอยู่ในความทรงจำของผู้คนมากมาย ที่ในวันนี้ อาจได้มีโอกาสกลับมาย้อนวันวานในสถานที่แห่งนี้อยู่บ้าง

เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ อันดับหนึ่งของห้างพาต้า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ก็คือ “สวนสัตว์ลอยฟ้ากับลิงกอริลลา” ซึ่งเป็นสวนสัตว์เอกชนแห่งแรกของประเทศไทย เปิดในปี 2526

ที่สร้างปรากฏการณ์ให้คนไทย ได้มีโอกาสสัมผัสกับเจ้าลิงยักษ์ จนเป็นคำพูดติดปากว่า “คิงคองพาต้า” ในเวลานั้น ผู้คนจากทั่วประเทศต่างเข้ามาเยี่ยมชมเจ้าลิงยักษ์ที่สวนสัตว์พาต้า จนกลายเป็นสถานที่โด่งดังในยุค 80

ในปี 2566 แฟนคลับ “บัวน้อย” และสวนสัตว์พาต้า เตรียมพบกับโฉมใหม่และมหัศจรรย์แห่งโซเชียลที่มีอยู่จริง

ข้อมูล : https://www.facebook.com/Patazoo67


แชร์ :

You may also like