HomeDigitalMcDonald’s เปิดตัวสาขาใหม่ ส่งเบอร์เกอร์ให้ลูกค้าด้วย “แขนกลและสายพาน”

McDonald’s เปิดตัวสาขาใหม่ ส่งเบอร์เกอร์ให้ลูกค้าด้วย “แขนกลและสายพาน”

แชร์ :

McDonald’s เปิดตัวสาขาใหม่ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยความพิเศษของสาขานี้ก็คือ นอกจากการทำเบอร์เกอร์แล้ว กระบวนการอื่น ๆ ตั้งแต่สั่งอาหาร จนถึงการส่งให้ถึงมือ “ผู้ซื้อ” ได้ถูกพัฒนาให้เป็นระบบอัตโนมัติเรียบร้อยแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

McDonald’s อธิบายเกี่ยวกับสาขานี้ว่ามันเป็น The first almost fully-automated restaurant โดยเน้นที่ความเร็วในการเสิร์ฟเป็นหลัก และที่สำคัญ สาขานี้ไม่มีพื้นที่ให้นั่งรับประทานภายในร้าน (แต่มีห้องน้ำ สามารถเข้ามาใช้บริการได้)

mcdonald texas automate2

ขอบคุณภาพจาก CNN

ลูกค้าที่อยากสั่งอาหารจากสาขานี้สามารถเดินเข้ามากดสั่งได้จากตู้คีออส หรือจะกดสั่งจากแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือก็ได้ จากนั้น พนักงานที่เป็นคนจริง ๆ ก็จะเริ่มเตรียมอาหาร และส่งมอบอาหารผ่านแขนกล – สายพานแทน โดยรูปแบบการรับส่งอาหารจะเป็นแบบ Drive-Through นั่นคือผู้ซื้อขับรถเข้าไปจอดตามจุดที่กำหนดไว้ และถุงที่ใส่อาหารของเราก็จะถูกส่งออกมาจากสายพาน

mcdonald texas automate1

ขอบคุณภาพจาก CNN

ส่วนในครัว McDonald’s บอกว่า ยังมีพนักงานที่เป็นคนจริง ๆ คอยเตรียม – ปรุงอาหารให้อยู่ แต่เหตุที่แยกพนักงานออกไปทำครัวอย่างจริงจังนี้ก็เพื่อให้พนักงานมีสมาธิกับการทำอาหารให้ถูกต้องตามออเดอร์ และต้องทำอย่างรวดเร็วด้วย พร้อมบอกด้วยว่า แนวคิดของร้านสาขาแห่งนี้ยังต้องผ่านการทดสอบอีกมากมาย เพราะระบบอัตโนมัติอาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้ทั้งหมด เช่น กรณีลูกค้าอยากได้ซอสเพิ่ม ฯลฯ เป็นต้น

ขณะที่เสียงในโซเชียลนั้นพบว่ามีหลากหลาย แต่ลูกค้าบางส่วนก็รู้สึกพอใจ โดยให้เหตุผลว่า รู้สึกดีที่เวลาสั่งอาหารแล้วไม่มีคนอื่นได้ยินว่าตนเองสั่งเมนูอะไรไป และไม่ต้องถูกพนักงาน หรือคนรอบข้างมาคอยตัดสินว่าออเดอร์ของตนเองโอเคหรือไม่ด้วย

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like