HomeDigitalElon Musk เร่งอัปเดต Twitter ใหม่ – ลบผู้ใช้งาน 1.5 พันล้านราย หวังสกัด Shadowbanned

Elon Musk เร่งอัปเดต Twitter ใหม่ – ลบผู้ใช้งาน 1.5 พันล้านราย หวังสกัด Shadowbanned

แชร์ :

elon musk shutterstock

หลังจากซื้อกิจการทวิตเตอร์ (Twitter) มาได้สำเร็จด้วยมูลค่า 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีคนดังก็สร้างสีสันให้กับแพลตฟอร์ม Twitter มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเลย์ออฟพนักงาน การเรียกพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ ฯลฯ ล่าสุด ทาง Elon Musk ได้ออกมาประกาศว่า จะลบผู้ใช้งานที่ไม่ได้เข้ามาเล่นทวิตเตอร์นานแล้วออกไปประมาณ 1.5 พันล้านแอคเคาน์ เพื่อลดปัญหาไม่มีชื่อเหลือมากพอให้กับผู้เล่นรายใหม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนที่ว่าการลบแอคเคาน์ จะทำให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์เสียใจหรือไม่นั้น ทางอีลอน มัสก์บอกว่า บริษัทก็มีเกณฑ์ในการพิจารณาก่อนการลบเช่นกัน โดยแอคเคาน์ที่เขาจะลบนั้น เป็นแอคเคาน์ที่ไม่มีการทวีต หรือล็อกอินเข้าระบบนานหลายปีแล้ว หรืออาจมองได้ว่า เจ้าของได้ทิ้งแอคเคาน์เหล่านี้ไปแล้วเรียบร้อยนั่นเอง

นอกจากนั้น อีลอน มัสก์ยังประกาศว่า อยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟต์แวร์ตัวใหม่ ซึ่งจะทำให้เจ้าของแอคเคาน์ได้มองเห็นว่า ทวีตของตนเองนั้น มีผู้เห็น – ยอด Engagement เท่าไรด้วย ซึ่งการอัปเดตครั้งนี้จะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า ผู้ใช้งานรายนั้นเจอกรณี Shadowbanning จากแพลตฟอร์ม Twitter หรือไม่ และหากเป็นเช่นนั้นจริง เขาบอกว่า จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานรายนั้น สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ Shadowbanning ก็คือการจำกัดการมองเห็นแอคเคาน์บางรายบน Twitter ไม่ให้ได้รับการเผยแพร่ในวงกว้าง รวมถึงอาจไม่ได้ยอดไลค์ หรือการรีทวีตมากเท่าที่เป็นมา ซึ่ง Elon Musk มองว่า หากซอฟต์แวร์ตัวใหม่อัปเดตเสร็จเรียบร้อย ปัญหานี้น่าจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

Source

Source


แชร์ :

You may also like