HomeSponsoredเซ็นทรัลพัฒนา ต่อยอด Success model ปั้นศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เป็น Food Destination ที่ดีที่สุดของทุกย่าน

เซ็นทรัลพัฒนา ต่อยอด Success model ปั้นศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เป็น Food Destination ที่ดีที่สุดของทุกย่าน

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การขยายตัวของเมือง  (Urbanization) และยุค Social Media ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในหลายด้าน “ศูนย์การค้า” คืออีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบด้านการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ทำให้หลายแห่งเริ่มปรับตัวโดยเลือกเอาความต้องการของลูกค้ามาเป็นแกนหลักในการสร้างภาพจำใหม่  โดยมี “ร้านอาหาร” ที่กลายมาเป็น Magnet สำคัญอันดับ 1 ของธุรกิจ Modern Retail เพื่อดึงผู้บริโภคยุคใหม่ให้เข้ามาใช้จ่าย ต้องตอบโจทย์มากกว่างานขายแต่ต้องให้ประสบการณ์สุดพิเศษแก่ผู้ที่มาใช้บริการ

โดยพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันในยุค Social Media ที่มีความหลากหลาย ทำให้การรับประทานอาหารกลายเป็นเรื่องของเทรนด์และไลฟ์สไตล์ เป็นประสบการณ์และเป็นเรื่องที่ต้องบอกให้โลกรู้ ร้านอาหารจึงไม่ใช่แค่อาหารอร่อย แต่ร้านต้องสวย ชื่อดัง คนอยากต่อคิวเช็คอิน โดยเฉพาะคนไทยที่ชอบการบริโภคนอกบ้าน จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต ทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยทำให้ Landscape เกี่ยวกับการทำธุรกิจร้านอาหารเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะในศูนย์การค้า

เซ็นทรัลพัฒนา คือพี่ใหญ่แห่งวงการรีเทลที่เข้าใจอินไซต์ด้านอาหารของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันเป็นอย่างดี จึงหยิบยกเอาเรื่องอาหารมาเป็นอีกหนึ่งแม็กเน็ตสำคัญในการปั้นศูนย์กลางความเป็นไลฟ์สไตล์ นำโดย “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์” ที่ประสบความสำเร็จ กลายเป็นตัวจริง The Biggest Food Destination ระดับโลก เน้นจับอินไซต์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใส่ใจเรื่องกินเป็นปัจจัยสำคัญ ด้วยการสรรหาร้านอาหารดีๆมาเติมเต็มอยู่ตลอดเวลา สู่สวรรค์ของนักกินทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ร้านดังระดับมิชลินสตาร์ ร้านอร่อยแห่งเดียวและแห่งแรกในไทย ไปจนถึงสตรีทฟู้ดชื่อดัง อาหารคาว หวาน และ เครื่องดื่ม พร้อมต่อยอดสู่สาขาอื่นๆตอบโจทย์ Foodies ทุกเจนเนอเรชั่น

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เราให้ความสำคัญกับการปั้น Food destination เพราะอาหารคือ Magnet อันดับ 1 ที่ดึงดูดคน และเป็นหนึ่งใน Soft Power ของประเทศไทย ดังนั้นเราจึงคัดสรรร้านอาหารที่ดีที่สุดตั้งแต่แบรนด์ดังระดับโลก จนถึงร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังของไทย ด้วยการขยายโอกาส สร้างรายได้ ขยายสาขาไปกับเรา เพราะฉะนั้นอาหารที่ทางเซ็นทรัลพัฒนาคัดสรรจะเป็นแม็กเน็ตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย World Class Gastronomy Tourism Destination โดยมีเรื่องของอาหารเป็นจุดสำคัญที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

นอกจากจะเป็นการช่วยผลักดัน Soft Power ยังมีเป้าหมายคือ การปั้นศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เป็น Food Destination ที่ดีที่สุดในทุกย่าน เพื่อนำเสนอประสบการณ์มื้ออาหารอร่อยแบบไร้พรมแดน (Dine – in Experience) ครบทุกสัญชาติ ทั้งไทย ญี่ปุ่น จีน และตะวันตก กว่า 3,000 ร้าน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศ

Success Model ของเซ็นทรัลพัฒนา ปั้นเซ็นทรัลเวิลด์ เป็น The Biggest Food Destination ที่ดีที่สุดใจกลางเมือง

แน่นอนหากนึกถึงศูนย์การค้าที่รวมร้านดังทั่วโลกไว้มากที่สุด อันดับแรกต้องนึกถึง “เซ็นทรัลเวิลด์” ที่ได้รับการยอมรับให้เป็น The Biggest Food Destination รวมร้านอร่อยครบที่สุดและใหญ่ที่สุดระดับโลก กว่า 300 ร้าน ที่ตอบโจทย์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อาทิ Haidilao, Sushiro , Saemaeul Sikdang ,Tsuta Ramen, Kam’s Roast , Unagi Toku, ร้านกาแฟ % Arabica, Song Fa, Din Tai Fung, Chagee, Boost Juice ฯลฯ สามารกระตุ้นผู้บริโภคทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยความน่าสนใจของโมเดลความสำเร็จนี้มาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น ทำเลที่ถือว่าเป็น Strategic Location ที่มี Traffic ทั้งคนไทย-ต่างชาติมหาศาลต่อวัน การเดินทางที่สะดวก ครบครัน นอกจากร้านอาหารแล้วยังมี Food Event ที่หมุนเวียนตลอดทั้งปี  เรียกว่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายกินต้องห้ามพลาดตลอดช่วงปีที่ผ่านมา

อัปเดต 9 ร้านใหม่ ที่ Foodies ตัวจริงต้องห้ามพลาด ตอบรับ #เทรนด์ใหม่ Food Appreciation เมื่อร้านอาหารเป็นมากกว่าแค่การทานอาหาร

ไม่เพียงแค่ไฮไลท์ร้านเด็ดที่มีอยู่เดิมเท่านั้น หากแต่กลยุทธ์สำคัญอีกประการคือ การเติมความเคลื่อนไหวและร้านอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟตลอดเวลา ล่าสุดได้อัปเดต 9 ร้านใหม่ ณ  “เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ Foodies ต้องห้ามพลาด โดยจะทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 เป็นต้นไป รับช่วงเวลาแห่งเทศกาลของความสุขปลายปี ได้แก่ บ้านเบญจรงค์ ปาย ร้านอาหารไทยโบราณสาขาที่ 3 ของดีจากเมืองปายสู่จานเด็ดระดับตำนาน การันตีด้วยรางวัลมิชลิน ‘บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) 4 ปีซ้อน มีเมนูไฮไลท์ คือ หมี่กรอบเบญจรงค์ พลาดไม่ได้กับซี่โครงหมูอบปลาเค็ม รับประกันความฟิน เปิดให้บริการแล้ววันนี้ที่ชั้น 1 โซนฮักไทย, Siam Parasite@Groove Central World ตกแต่งบรรยากาศเทศกาลเบียร์“Oktoberfest” สุดยิ่งใหญ่ของชาวเยอรมัน กับอาหารสไตล์ปิ้งย่าง บาร์บีคิว ที่ผสานความเป็นไทยและกลิ่นอายของวัฒนธรรมชาติอื่นๆ ได้อย่างลงตัว

ร้าน CHAGEE ครั้งแรกในไทย ดื่มด่ำชาจีนแท้สไตล์โมเดิร์น สูตรต้นตำรับจากไร่ชาออแกนิคส่งตรงจากมณฑลยูนนาน ที่มีสาขามากกว่า 500 แห่งทั่วเอเชีย,  ร้าน KOGORO ร้านหมูทอดทงคัตสึสูตรพิเศษส่งตรงจากเมืองนิงาตะ ที่ใช้ลูกแพรสีทองเป็นส่วนผสมหลักของเมนู ไฮไลท์ คือ ซอสลูกแพรสูตรลับของร้าน ทานคู่กับเมนูทงคัตสึได้กว่า 20 เมนู ไม่ว่าจะเป็นคัตสึไก่ซูวี คัตสึหมูซูวี กิวคัตสึอังกัสริบอาย และเมนู A La Carte คาวหวานอีกมากมาย, ร้าน IATA Express ภัตตาคารอาหารจีนระดับท็อปลิสต์ กว่า 65 ปี ด้วยเมนูดังในตำนาน เป็ดปักกิ่งหนังกรอบแล่บางเฉียบ หมูกระทะร้อนราดซอสสูตรพิเศษ เป็นต้น

และร้าน  Ñam Ñam Pasta and Tapas ร้านพาสต้าเส้นสดที่มีให้เลือกมากกว่า 10 ชนิด ครีเอทเป็นเมนูสุดพิถีพิถันจากเชฟผู้รักในเส้นพาสต้าจนไปเรียนทำเส้นจากคุณยายเจ้าของร้านพาสต้าในอิตาลี ไฮไลท์เด่น คือ Ramen Pasta เส้นสปาเกตตินี่ในราเมนน้ำซุปกระดูกหมู พร้อมชาชูสูตรพิเศษและเห็ดทรัฟเฟิล หรือ Ñam Ñam Chilli Fries หนึบหนับด้วยมอซซาเรลาชีสเป็นอีก 1 เมนู ที่ต้องลอง, ร้าน Daisen Premium Japanese Restaurant  เสิร์ฟความสดใหม่ส่งตรงจากญี่ปุ่น รังสรรค์เมนูโดยเชฟมากฝีมือ อากิ มันปูหิมะญี่ปุ่นย่างหวานมันละลายในปาก, ร้านเนื้อคู่ ร้านเนื้อเกรดพรีเมียมที่คัดสรรเนื้ออย่างดี และเตรียมพบ New Concept Store สาขาแรก เร็วๆ นี้ และ ท่านขุน ร้านเนื้อย่างสายพันธุ์ไทยในฟาร์มออแกนิค ปรุงแต่งแบบธรรมชาติเปรียบเสมือนยกครัวสมัย ร.5 มาไว้ที่ร้าน

#ต่อยอดตัวจริง อันดับหนึ่งศูนย์การค้าที่เป็น Food Destination ที่ดีที่สุดในทุกย่าน

จากสูตรสำเร็จของเซ็นทรัลเวิลด์ นำมาต่อยอดเป็น Success Model สู่สาขาต่างๆ ที่เป็นสาขาท็อปฟอร์มของ “เซ็นทรัล” ทั่วไทยเพื่อปั้นให้เป็น Rising Star Food Destination ตอบโจทย์ดีมานด์ผู้บริโภคในแต่ละย่าน โดยคีย์ไฮไลท์ของแต่ละศูนย์การค้าที่เซ็นทรัลต่อยอด ล้วนแต่มีแม็กเน็ตและร้านอาหารต่างๆที่ โดดเด่นแตกต่างกันออกไป ในการมอบประสบการณ์ Dine – In Experiences ที่เป็นเทรนด์ใหม่อย่าง Food Appreciation ที่ไม่ใช่แค่อาหารอร่อย หากแต่คือการดื่มด่ำบรรยากาศ ambience ที่เติมเต็มให้การรับประทานทุกมื้อสมบูรณ์แบบ สอดรับกับไลฟ์สไตล์ คอนเทนต์ และอินไซต์การกินของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มากขึ้น อันประกอบไปด้วยศูนย์การค้าเซ็นทรัล สาขาต่างๆ อาทิ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9 โลเคชั่นที่เต็มไปครอบครัวคนรุ่นใหม่ขนาดเล็ก Double Income No Kid ที่ขยันทำงานรายได้เยอะ เน้นความสะดวกสบาย อีกทั้งย่านนี้ยังถือว่าเป็นย่านเศรษฐกิจที่เต็มไปด้วยบริษัทและพนักงานมากมาย จึงให้ความสำคัญที่จะเติมเต็มร้านใหม่ๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดกับร้าน Mom’s Touch แบรนด์อันดับ 1 ของไก่ทอดเกาหลี & เบอร์เกอร์ ต้นตำรับจากเกาหลี และร้านดังอื่นๆอีกมาก อาทิ Haidilao, Sushiro , La Meow, LT Fish  ฯลฯ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว : เดสติเนชั่นของคนทุกเจนเนอเรชั่น เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ผ่านร้านอาหารที่ถือเป็นหนึ่งในแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดให้ผู้คนในย่านหลั่งไหลเข้ามาในศูนย์ฯ ไม่ขาดสายทั้งวัน ทุกวัน เพราะที่นี่มีอาหารครบเครื่องทุกรสชาติ อร่อยหลากสไตล์ไม่มีเบื่อ กับร้านอาหารต่างๆ อาทิ Saemaeul Sikdang Hongdae, Yakiniku Like , Tsuta Ramen, อองตอง ข้าวซอย, ส้มตำนัว, บ้านไอซ์, Audrey Café, Boon Tong Kee, Eric Kayser ฯลฯ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ : ย่านที่มี ดีมานด์-กำลังซื้อสูง ครอบครัวใหญ่ โดยทางศูนย์มีวิธี curate ร้านอาหารต่างๆมาให้บริการ ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนย่านนี้ อาทิร้าน Kam’s Roast , Sousaku, ไก่ทอง ออริจินัล , Four Seasons และร้านอื่นๆอีกมาก

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 : การพลิกโฉมใหม่ของเซ็นทรัล พระราม 2 ในครั้งนี้ นับเป็น Strategic Shift ด้วยกลยุทธ์การสร้าง Landmark Destination รวมถึงการยกระดับสู่การเป็น Food Heaven ที่ดีที่สุดในย่านนี้ ด้วยโซน Tree Chamber (Lifestyle Food & Beverage) แลนด์มาร์กใหม่ของ นักกิน ที่สวยทุกมุม รวมร้านดัง อาทิ Haidilao, Sushiro, Mo-Mo-Paradise, SSamthing Together, Four Seasons, Boon Tong Kee, เนื้อแท้, Salad Factory, Greyhound Cafe’, Sushi Plus, แหลมเจริญซีฟู้ด, ฮั่วเซ่งฮง,  After You , Ben’s cookies, Brew Bar, Van Hart, Ang Bao, GAGA, The Alley ฯลฯ

อีกทั้งยังมีสาขาอื่นๆ ในต่างจังหวัดที่เป็น Tourist Malls ที่เป็นสาขาหลักในการดึงดูดนักท่องเที่ยว อาทิ เซ็นทรัล ภูเก็ต , เชียงใหม่, อุบล ที่นำร้านเชนใหญ่และร้านดังจากกรุงเทพฯ ไปมอบประสบการณ์มื้อที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคในพื้นที่อีกมากมาย

ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการสร้างอาณาจักรอาหาร เพื่อให้เป็นหมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และทั่วโลก สู่การก้าวเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ Food Destination ที่ครองใจทุกเพศ ทุกวัย


แชร์ :

You may also like