HomePR NewsSCG จับมือ AIS 5G – หัวเว่ย ส่งรถบรรทุกไร้คนขับใช้งานจริงแล้ว ในโรงงานจังหวัดสระบุรี

SCG จับมือ AIS 5G – หัวเว่ย ส่งรถบรรทุกไร้คนขับใช้งานจริงแล้ว ในโรงงานจังหวัดสระบุรี

แชร์ :

1 Pic MOU 5G Smart Mining x SCG & Huawei (4)

SCG โดย Circular Plus by CPAC Green Solution จับมือ AIS 5G, Huawei และอีกสองพันธมิตรจากจีนแผ่นดินใหญ่อย่าง Yutong และ Waytous เปิดตัวระบบรถบรรทุกไร้คนขับ สำหรับใช้ขนส่งวัตถุดิบภายในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรม SCG จ.สระบุรีแล้ว คาดลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 35% ต่อปีเมื่อเทียบกับระบบเดิม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับความร่วมมือในโครงการ 5G Smart Autonomous Vehicles Solutions for Sustainable Industrial Advancement ครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกันของ AIS 5G และ Huawei โดยติดตั้งเครือข่าย AIS 5G Private Network เพื่อให้สามารถควบคุมการกระจายสัญญาณไปยังบริเวณไซต์งานของ SCG ได้อย่างเฉพาะเจาะจง และใช้ความสามารถของ 5G คือ ความเร็ว ความหน่วงในระดับต่ำกว่า 20 ms และการเชื่อมต่อกับเซ็นเซอร์ได้ในปริมาณมาก ผสานเข้ากับแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ช่วยบริหารจัดการการวางแผนเส้นทางวิ่ง ทำให้สามารถขนส่งอุปกรณ์ในพื้นที่อุตสาหกรรม และเชื่อมต่อระหว่างคันได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังทำให้รถมีระยะเวลาว่างงานน้อยที่สุด ซึ่งเป็นการเพิ่ม Productivity ในภาคอุตสาหกรรม และเพิ่มความปลอดภัยในงานที่มีความเสี่ยงสูงได้นั่นเอง

ด้าน YUTONG GROUP พาร์ทเนอร์จากจีนแผ่นดินใหญ่นั้นเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์พลังงานใหม่ โดยสามารถจำหน่ายได้แล้ว 160,000 คันทั่วโลก รวมถึงมีประสบการณ์ด้านเครื่องจักรก่อสร้างมากว่า 64 ปี อีกทั้งยังเป็นรายแรกที่เปิดตัวรถบรรทุกขุด EV ตั้งแต่ปี 2561 ครองส่วนแบ่งการตลาดหลักของอุตสาหกรรมรถขุดไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่โดยให้บริการพื้นที่ทำเหมืองและอุตสาหกรรมมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก โดยมีอัตราความปลอดภัยกว่า 1,500 วัน

ส่วน WAYTOUS เป็นผู้ให้บริการทำเหมืองไร้คนขับของจีนก่อตั้งโดย Institute of Automation of the Chinese Academy of Sciences (CASIA) โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างโซลูชันขั้นสูงในประเทศจีน ในฐานะผู้ให้บริการเหมืองแร่ไร้คนขับชั้นนำ ทั้งนี้ นวัตกรรมรถบรรทุกเครื่องยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับ และ ระบบควบคุมรถระยะไกล (Unmanned EV Truck & Remote Control Vehicle) ผ่าน AIS 5G จะเริ่มนำมาใช้ในพื้นที่จริงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเตรียมขยายผลสู่พื้นที่อุตสาหกรรมของ SCG อย่างต่อเนื่อง


แชร์ :

You may also like