ระยะเวลากว่า 5 ปี ของการก่อตั้งแบรนด์ “Happy Sunday” ที่เกิดจาก Passion ของ “ไอซ – ภาวิดา ชิตเดชะ” หรือที่รู้จักกันในนาม icepadie บิวตี้บล็อกเกอร์สาวชื่อดัง ต่อยอดองค์ความรู้ด้านความงาม สู่การผลิตสินค้าตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ปี 2565 เจาะการเดินทางครั้งใหม่ของผลิตภัณฑ์แฟชั่นความงามและไลฟ์สไตล์สำหรับคนรุ่นใหม่ ลุยกลยุทธ์ “Customer centric” มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งผ่านร้าน Pop-up store แห่งแรกใจกลางกรุงที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ดันยอดขายโต 2 เท่าสานเป้าแบรนด์สู่ “Premium Lifestyle Brand ”
คุณภาวิดา ชิตเดชะ หรือ ไอซ พาดี้ (icepadie) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “Happy Sunday” เปิดเผยว่า เมื่อปี 2561 แบรนด์สินค้าความงามและแฟชั่นไลฟ์สไตล์สัญชาติไทย “Happy Sunday” ก่อตั้งขึ้นจากจุดเริ่มต้นของความหลงใหลและความรัก หรือ Passion ในเรื่องความงามและการแต่งหน้าของตนเอง จนนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพในกลุ่มความงามและไลฟ์สไตล์ (beauty&lifestyle) โดยเริ่มทำตลาดอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตอบสนองกลุ่มเป้าหมายทั้งเครื่องสำอาง, ครีมกันแดด, สครับ รวมถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ทั้ง ชุดนอน และหมอน เป็นต้น
นอกจากสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากความรัก จนแบรนด์ประสบความสำเร็จ กลยุทธ์การทำตลาดถือเป็นหัวใจสำคัญที่เจาะกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะการนำลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์ดัง อย่าง Disney มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ไทย
ทั้งนี้บริษัทฯจึงสานเป้าหมายก้าวสู่การเป็นแบรนด์ “Premium Lifestyle Brand ” โดยมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากยิ่งขึ้น มุ่งใช้กลยุทธ์ “Customer centric” หรือยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลางเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อความพึงพอใจให้ลูกค้าอย่างสูงสุด และสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งครั้งใหม่ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ จึงเดินหน้าขยายพื้นที่ร้าน Happy Sunday ผ่านโมเดลใหม่อย่าง “Pop-up store” ย่ออาณาจักรช้อปปิ้งขนาดย่อมมาอยู่ใจกลางเมืองที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ตอบโจทย์นักช้อป ให้มีโอกาสทดลองและสัมผัสสินค้าอย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565
กลยุทธ์ดังกล่าว นอกจากช่วยเพิ่มฐานลูกค้า เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่หรือ New Gen ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งในศูนย์การค้าแล้ว ยังต่อยอดกลุ่มลูกค้าประจำที่เลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ให้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ Pop-up store เพิ่ม Engagement กับแบรนด์ได้มากขึ้นด้วย รวมถึงการเปิด Pop-up store ยังสะท้อนการปรับตัวของแบรนด์ ขานรับโลกช้อปปิ้ง ที่จะไม่ได้มีเพียงแค่การชอปปิ้งบนโลกออนไลน์อีกต่อไป แต่มีพื้นที่ช้อปปิ้งสุดพิเศษ สร้างความสุขตอบโจทย์นักช้อปทุกช่องทางบนแพลตฟอร์มต่างๆ
สำหรับ Pop-up store วางคอนเซปต์สร้างความสดใสครั้งใหม่ให้ลูกค้าได้สัมผัส กับขบวนผลิตภัณฑ์กลุ่มความงามและไลฟ์สไตล์มาไว้ครบที่เดียว พร้อมดีไซน์ร้านสุดน่ารัก แบ่งพื้นที่การช้อปและสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าทั้งจัด photo booth สุดฮอตเปิดให้ถ่ายรูปโชว์ความคิวท์, ผลิตภัณฑ์ไอศกรีมรสชาติอร่อยสุดครีเอททำขึ้นครั้งแรก รวมถึงพื้นที่จัดแสดงสินค้าทุกอย่างของ Happy Sunday ชุดนอนทุกคอลเลคชั่น และมีการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในหมวด “เสื้อผ้าแฟชั่น” มากับคอนเซปต์ความน่ารักสุดคูล สีสันสดใส สร้างความตื่นเต้นให้กลุ่มเป้าหมาย
“วันนี้ Happy Sunday ไม่ได้มีแค่ช้อปปิ้งออนไลน์ตอบโจทย์นักช้อป แต่เราขยายพื้นที่ใหม่ด้วยการเปิด Pop-up store แบรนด์ต้องการสร้างอาณาจักรช้อปปิ้งเพื่อคืนกำไร อีกทั้งมองโอกาสสำคัญในการขยายผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ และยังเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ที่สำคัญยังรองรับการเปิดประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทำให้ทุกคนเข้าสู่ฤดูกาลแห่งความสุขครั้งยิ่งใหญ่กับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย” ภาวิดา กล่าว
สำหรับแผนการตลาดปี 2566 เตรียมรุกหนักครั้งใหญ่ ขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครบครันหรือเป็น Omni-channel เชื่อมช้อปปิ้งออนไลน์และออฟไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่หลากหลาย พร้อมสานกลยุทธ์ผนึกความร่วมมือต่อเนื่องกับ Disney นำคาแร็กเตอร์การ์ตูนดังระดับโลกขวัญใจคนไทยทั้ง Disney Princess, Disney Pixar และ Disney Classic ที่จะยกขบวนความน่ารักมาสู่คอลเลคชั่นใหม่ ตลอดจนการเปิดตัวคาแร็กเตอร์ใหม่อย่าง Powerpuff Girls และอีกมากมายเพื่อตอบรับเทรนด์แฟชั่น รวมถึงมีแผนขยายทีมงานรองรับการขยายตลาดในประเทศและการขยายสู่ต่างประเทศในอนาคต
อย่างไรก็ตาม หากขาช้อปสนใจสามารถติดตามรายละเอียดของ Pop-up store แห่งแรกของแบรนด์ “Happy Sunday” ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติม https://www.instagram.com/happysunday.official/