HomeBrand Move !!แฟน ๆ เตรียมใจ YouTube อาจปรับนโยบายใหม่ จะดูคลิป 4K ต้องสมัคร YouTube Premium

แฟน ๆ เตรียมใจ YouTube อาจปรับนโยบายใหม่ จะดูคลิป 4K ต้องสมัคร YouTube Premium

แชร์ :

สำหรับใครที่ชอบเสพเนื้อหาความบันเทิงบน YouTube รวมถึงการเข้าถึงคอนเทนต์ 4K อาจต้องเตรียมใจรับมือกับความพรีเมียมที่มากขึ้น เพราะมีรายงานว่า ผู้ใช้งานบางรายเริ่มไม่สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ 4K เหล่านั้นได้แล้ว เว้นแต่ว่าพวกเขาจะสมัครบริการ YouTube Premium ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กรณีดังกล่าวถูกจุดขึ้นเป็นประเด็นจากผู้ใช้งาน Reddit และ Twitter ที่แคปหน้าจอในแอปพลิเคชัน YouTube โดยระบุว่า หากต้องการรับชมคลิปในรูปแบบ 4K พวกเขาจะต้องสมัครบริการ Premium อย่างไรก็ดี ยังไม่มีความชัดเจนว่า แนวทางของ YouTube ต่อกรณีการรับชมคอนเทนต์แบบ 4K นี้เกิดขึ้นในประเทศใด หรือผู้ใช้กลุ่มใดบ้าง

สร้างการเติบโตให้ YouTube Premium?

ทั้งนี้ สื่อตะวันตกคาดว่าการปรับนโยบายครั้งนี้ของ YouTube จะเป็นตัวสร้างรายได้ให้กับ YouTube ได้อีกมาก ซึ่งหากย้อนมาดูยอดผู้สมัครใช้บริการ YouTube Premium ที่มีการเปิดเผยล่าสุดในปี 2021 อยู่ที่ 50 ล้านคน (อ้างอิงจาก Engadget) โดยเป็นตัวเลขรวมกันของ YouTube Premium และ YouTube Music นอกจากนั้น Lyor Cohen ผู้บริหารของ YouTube Music ยังบอกด้วยว่า พบการเติบโตอย่างน่าสนใจในบราซิล อินเดีย ญี่ปุ่น รัสเซีย และเกาหลีใต้ด้วย

ส่วนในประเทศไทย การสมัคร YouTube Premium ไม่มีการเปิดตัวตัวเลขแต่อย่างใด โดยทางหน้าเว็บไซต์ของ YouTube มีการระบุอัตราค่าบริการอยู่ที่ 159 บาทต่อเดือน แต่ถ้าสมัครเป็นรายปี มีค่าบริการอยู่ที่ 1,590 บาท หรือถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษาจะมีราคาย่อมเยากว่า โดยอยู่ที่ 95 บาทต่อเดือน และมีแพกเกจสำหรับนักเรียนนักศึกษาให้เป็นกรณีพิเศษด้วย

ส่วนใครที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาอาจต้องเจอกับการปรับราคาที่เพิ่มขึ้น โดยมีรายงานว่า YouTube ได้รับปรับอัตราค่าบริการ YouTube Premium แบบ Family Plan จากเดิม 17.99 เหรียญสหรัฐเป็น 22.99 เหรียญสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 28% เลยทีเดียว ส่วนถ้าสมัครแบบบุคคล จะอยู่ที่ 11.99 เหรียญสหรัฐต่อเดือน

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like