HomeBrand Move !!“สยามพิวรรธน์-ทรู-กันตนา” ลงขัน 300 ล้านบาท ผุด  “True 5G Pro Hub” คอมมูนิตี้เจาะตลาดเกม 3.8 หมื่นล้าน

“สยามพิวรรธน์-ทรู-กันตนา” ลงขัน 300 ล้านบาท ผุด  “True 5G Pro Hub” คอมมูนิตี้เจาะตลาดเกม 3.8 หมื่นล้าน

แชร์ :

true 5g pro hub

สามพันธมิตรยักษ์ใหญ่ “สยามพิวรรธน์ – ทรู – กันตนา” ลงขัน 300 ล้านบาท ผุด  “True 5G Pro Hub” คอมมูนิตี้สำหรับโปรเกมเมอร์ ขนาด 2,000 ตรม. ใจกลางเมือง เจาะตลาดอีสปอร์ตมูลค่า 3.8 หมื่นล้าน รวมถึงสร้างเป็นพื้นที่ดึงดูด New Gen สำหรับรองรับการแฮงค์เอาท์ของคนรุ่นใหม่ในลุคพรีเมียม คาดพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนธันวาคมนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หากใครได้มีโอกาสไปเดินสยามดิสคัฟเวอรี่ในชวงนี้ จะพบว่าบริเวณชั้น 4 ได้มีการเตรียมพื้นที่ขนาด 2,000 ตารางเมตรเอาไว้สำหรับรองรับตลาดเกมมูลค่า 3.8 หมื่นล้านบาท (ตัวเลขปี 2021 จากการสำรวจของ depa) ของไทยกันแล้วอีกหนึ่งแห่ง โดยชื่ออย่างเป็นทางการคือ “True 5G Pro Hub” ที่เป็นการจับมือกันของสามพันธมิตรยักษ์ใหญ่ “สยามพิวรรธน์ – ทรู – กันตนา” ภายใต้งบประมาณ 300 ล้านบาทในระยะเวลา 3 ปี โดยทั้ง 3 ค่ายจะลงทุนในด้านที่ตนเองมีศักยภาพ นั่นคือสยามพิวรรธน์จะลงทุนในฝั่งสถานที่และการบริหารจัดการ ทรูจะลงทุนในด้าน Infrastructure ส่วนกันตนา จะดูแลในด้านการจัดอีเวนท์ให้กับสถานที่ดังกล่าว

เจาะตลาดเกม ทำไมเลือก “สยามดิสคัฟเวอรี่”

จตุพร สยามพิวรรธน์ true 5g pro hub

คุณจตุพร เหล่าทรงจิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจหลัก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

 คุณจตุพร เหล่าทรงจิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจหลัก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวถึงพื้นที่ชั้น 4 ของสยามดิสคัฟเวอรี่ว่า เป็นพื้นที่ใจกลางเมืองที่มีจุดเด่นหลายอย่าง และสามารถสร้างภาพลักษณ์ด้านความพรีเมียมให้กับอุตสาหกรรมเกมได้ อีกทั้งยังสามารถสร้างเป็นคอมมูนิตี้ได้ จัดอีเวนท์ได้ รวมถึงใช้เป็นพื้นที่ Co-Working Space ได้ด้วย

“จุดเริ่มต้นของ True 5G Pro Hub คือการนำเสนอ Lifestyle Destination ให้กับ New Gen โดยเราเชื่อว่า ทำเลที่ตั้งของสยามดิสคัฟเวอรี่เป็นย่านใจกลางของแหล่งธุรกิจ – ช้อปปิ้ง จึงเชื่อว่าความแกร่งของสยามพิวรรธน์ในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกจะสามารถต่อยอดพื้นที่ดังกล่าวให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจในอนาคตได้อย่างไร้ขีดจำกัด”

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น

คุณพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น

ด้านคุณพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมว่า “ตลาดเกมเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงมาก และได้รับความสนใจในกลุ่ม New Gen สูง โดยผลการศึกษาของเราพบว่า มีคนไทยในช่วงอายุต่าง ๆ ให้ความสนใจกับการเล่นเกมสูงมาก ยกตัวอย่างเช่น คนในช่วงอายุ 16 – 24 ปี ให้ความสนใจในเกมมากถึง 32% รองลงมาคือกลุ่มอายุ 25 – 34 ปี ที่ให้ความสนใจถึง 30%”

สำหรับตลาดอีสปอร์ต ผู้บริหารทรูเผยว่า มีคนกลุ่มที่เป็น Pro-Player อยู่ราว 1.1 ล้านคน ซึ่งคนกลุ่มนี้ในอุตสาหกรรมเกม มีบทบาทไม่ต่างจากเซเลบริตี้ และหากสร้างให้ True 5G Pro Hub เป็นแหล่งรวมตัวของเหล่า Pro-Player ได้แล้ว จะสามารถดึงดูด Follower ของบรรดา Pro-Player ให้เข้ามาใช้ชีวิตในพื้นที่ดังกล่าวได้ด้วยอย่างแน่นอน

กันตนา ลุยสร้างอีเวนท์ให้ True 5G Pro Hub

อีกหนึ่งพันธมิตรที่ร่วมลงขันในธุรกิจดังกล่าวอย่างกันตนา ก็มีการส่งคุณจิรัจ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ออกมาบอกเล่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ True 5G Pro Hub ด้วยเช่นกัน โดยคุณจิรัจให้ความเห็นว่า การสร้างพื้นที่ให้จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ต้องมีความเป็นคอมมูนิตี้ มีพื้นที่ให้พวกเขาได้พบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยน และทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมยกตัวอย่างพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Common Area ที่เปิดโอกาสให้คอเกมเข้ามาเชียร์เกมร่วมกัน รวมถึงจัดอีเวนท์ต่าง ๆ สำหรับอุตสาหกรรมเกมได้ด้วย

true 5g pro hub

คุณจิรัจ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

นอกจาก Common Area แล้ว อีกห้องหนึ่งที่คุณจิรัจเผยว่า น่าสนใจก็คือห้อง Moon Room หรือห้องที่ควบคุมแสงได้ โดยห้องดังกล่าวเหมาะสำหรับการจัดอีเวนท์ที่ต้องควบคุมแสง เช่น ธุรกิจในอนาคตอย่าง NFT ที่สามารถนำมาจัดแสดง และโชว์ให้เห็นถึงสี รูปแบบของภาพได้อย่างชัดเจนนั่นเอง

นอกจากนั้น ยังมีห้องเล่นเกมที่ภายในจะบรรจุคอมพิวเตอร์ระดับเทพจำนวน 30 เครื่อง พร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับให้บรรดาคอเกมได้เข้ามาฝึกซ้อม ห้อง VIP สำหรับให้ Pro-Player เข้ามาวางแผนกลยุทธ์ในการแข่งทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ ได้

true Moon Room 2

(ภาพตัวอย่าง) ห้อง Moon Room ใน True 5G Pro Hub สำหรับการจัดอีเวนท์ที่ต้องควบคุมแสง

ทั้งนี้ การเข้าใช้บริการของ True 5G Pro Hub ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะอยู่ในลักษณะเมมเบอร์ชิป หรือเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าใช้ได้ด้วย แต่หากเป็นลักษณะเมมเบอร์ชิป คาดว่าลูกค้าของทรู – สยามพิวรรธน์ – กันตนา จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าใช้พื้นที่ โดยรายละเอียดของการใช้บริการจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

ส่วนตัวสถานที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นรูปธรรมในเดือนธันวาคม และทัวร์นาเมนต์แรกที่จะจัดก็คือการแข่งขันอีสปอร์ตรอบชิงชนะเลิศของค่ายทรูนั่นเอง

สำหรับคอเกม เรามีภาพตัวอย่างของสถานที่มาฝากกันด้วย

Play Room true 5g pro hub

ห้องสำหรับเล่นเกม ภายในมีคอมพิวเตอร์ระดับเทพ 30 ตัว และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้บริการ

 

Main Stage and Common Area

Main Stage และ Common Area

 

VIP Room true 5g pro hub

VIP Room สำหรับ Pro-Player เข้ามาใช้วางแผนกลยุทธ์

 

Reception

พื้นที่ด้านหน้า โซนต้อนรับ


แชร์ :

You may also like