HomeBrand Move !!TURTLE COFFEE ยึดทำเลทองสถานี BTS เร่งสปีดขยายสาขา ร่วมวงชิงตลาดกาแฟนอกบ้าน 2.7 หมื่นล้าน    

TURTLE COFFEE ยึดทำเลทองสถานี BTS เร่งสปีดขยายสาขา ร่วมวงชิงตลาดกาแฟนอกบ้าน 2.7 หมื่นล้าน    

แชร์ :

Turtle Coffee coverหลังเปิดตัวร้านค้าปลีก “เทอร์เทิล ช็อป” (Turtle Shop) บนสถานีรถไฟฟ้า BTS  3 สถานี ที่เซ็นหลุยส์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเพลินจิต ขายสินค้าอุปโภคบริโภค เน้นอาหารและเครื่องดื่มพร้อมรับประทาน (Grab&Go) นอกจากนี้ยังมีบริการร้านเครื่องดื่มชงสด 2 ร้าน คือ Turtle Coffee และ Turtle Tea

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ หรือ NINE ซึ่งมีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ Phillip Securities (Hong Kong) Limited สัดส่วน 45.80% เป็นคัสโตเดียนของ Silom Road Limited ธุรกิจของ “คุณคีรี กาญจนพาสน์” เจ้าของอาณาจักร BTS  โดย NINE เป็นผู้บริหารร้านค้าปลีก “เทอร์เทิล ช็อป” ได้เริ่มนำแบรนด์ร้านกาแฟ  Turtle Coffee ออกมาขยายสาขานอกร้านค้าปลีก

ในเดือนตุลาคมนี้ ได้เปิดร้าน Turtle Coffee บนสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมกัน 6 สถานี คือ  ชิดลม อโศก ทองหล่อ พร้อมพงษ์ ศาลาแดง และ ช่องนนทรี  ถือเป็นสถานีที่มีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าจำนวนมากทั้งสิ้น

การนำร้าน Turtle Coffee ออกมาขยายนอกร้านค้าปลีก “เทอร์เทิล ช็อป” ทำให้สามารถขยายสาขาได้รวดเร็ว เพราะใช้พื้นที่ไม่มาก ซึ่ง NINE เป็นผู้ได้รับสิทธิในการบริหารจัดการพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์บนสถานีไฟฟ้า BTS ทั้งหมด 31 สถานี จึงมีโอกาสที่นำร้าน Turtle Coffee ไปเปิดในสถานีอื่นๆ เพิ่มขึ้น

โดยราคาเครื่องดื่มกาแฟ ชา โกโก้ ที่จำหน่ายใน Turtle Coffee อยู่ที่แก้วละ 60-80 บาท  นอกจากนี้ยังมีสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ด้วย

ปัจจุบันตลาดกาแฟในประเทศไทย มีมูลค่ารวม 60,000 ล้านบาท แบ่งเป็น “กาแฟนอกบ้าน” (ร้านกาแฟ) มูลค่า 27,000 ล้านบาท และกาแฟบริโภคในบ้านมูลค่า 33,000 ล้านบาท เป็นตลาดที่ยังมีแนวโน้มเติบโต โดยเฉพาะธุรกิจร้านกาแฟ  เติบโตเฉลี่ย 9.5%

สถานีรถไฟฟ้า BTS ถือเป็นหนึ่งในทำเลทอง ที่บรรดาร้านกาแฟต่างมายึดพื้นที่ขยายสาขา ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมัน อย่าง คาเฟ่ อเมซอน อินทนิล รวมทั้งร้านกาแฟของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี  มีหลายรายที่เปิดสาขาอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าทำเลต่างๆ

เนื่องจากเป็นทำเลมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ก่อนเกิดสถานการณ์โควิดมีผู้โดยสารเฉลี่ย 8 แสนคนต่อวัน  ทาง BTS คาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านคนต่อวันในปี 2568 จากการขยายเส้นทางเพิ่มขึ้น

การขยายธุรกิจร้านกาแฟ Turtle Coffee นอกร้านค้าปลีกเทอร์เทิล ช็อป ของ NINE จึงมีโอกาสสูงในทั้งในแง่ทำเลและตลาดที่กำลังเติบโต รวมทั้งการเปิดสาขาเพิ่มในทำเลเครือข่ายกลุ่มธุรกิจบีทีเอสและพันธมิตร

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like