HomeBrand Move !!มงลงแล้วแม่! หุ้น JKN ปิดพุ่ง 17.37% หลังประกาศเป็นเจ้าของ MU 100% ด้วยงบ 800 ล้านบาท

มงลงแล้วแม่! หุ้น JKN ปิดพุ่ง 17.37% หลังประกาศเป็นเจ้าของ MU 100% ด้วยงบ 800 ล้านบาท

แชร์ :


ฮือฮากันมาทั้งวันหลังจาก เมื่อ คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN หรือที่เรารู้จักกันดีในนาม เจ้แอน – แม่แอน JKN ควักกระเป๋าเบาๆ 550 ล้านบาท มูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 14 ล้านเหรียญสหรัฐ เข้าถือครองธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe Organization (MUO) จาก Endeavor Group Holdings, Inc. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 100% ของบริษัท IMG Worldwide, LLC ที่เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Universe บวกกับสัญญาลิขสิทธิ์อีก 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ไม่เกิน 250 ล้านบาท) รวมมูลค่าลงทุนไม่เกิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 800 ล้านบาท คว้าลิขสิทธิ์แบรนด์ Miss Universe มาครอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

งานนี้เริ่มจาก แม่แอน ตั้งบริษัทชื่อ JKN Metaverse, Inc ในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อรับโอนหุ้นกิจการทั้งหมดของ MUO ที่ประกอบด้วย 5 บริษัท ได้แก่ (1.) IMG Universe, LLC. (2.) IMG Universe FranchCo, LLC. (3.) Miss USA BR Production LLC. (4.) MUO Productions, LLC. และ (5.) Miss USA Productions OH, LLC. แล้วหลังจากนั้นก็ โอนกิจการทั้งหมด และจัดการเปลี่ยนชื่อบริษัท IMG Universe, LLC. เป็น JKN Universe, LLC. และ บริษัท IMG Universe FranchCo, LLC. เปลี่ยนเป็น JKN Universe FranchCo, LLC. 

ซึ่ง MUO – Miss Universe Organization หรือ องค์กรนางงามจักรวาล เป็นองค์กรระดับโลกที่มีมายาวนานกว่า 71 ปี เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคทั่วโลกที่ติดตามการรับชมการจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก และมีประเทศต่างๆ ได้ซื้อลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางงามจักรวาลในแต่ละประเทศ เพื่อส่งนางงามเข้าประกวดมากกว่า 94 ประเทศ 

“การเข้าถือครองกิจการ MUO รวมถึงลิขสิทธิ์ Miss Universe ซึ่งถือเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่คนทั้งโลกรู้จัก ของ JKN ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจของ JKN ที่ไม่เป็นเพียงการจัดการประกวดและการให้สิทธิ์ถ่ายทอดการประกวดมิสยูนิเวิร์สเท่านั้น แต่เราจะนำแบรนด์ Miss Universe มาต่อยอดการผลิตและการทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคไปในทุกประเทศเพื่อสร้างการเติบโตให้แก่ JKN และยกระดับภาพลักษณ์องค์กรก้าวสู่การเป็น Global Content Commerce Company” คุณแอน – จักรพงษ์ กล่าว 

หลังจากปรนะกาศข่าวนี้ในตอนเช้าของวันที่ 26 ตุลาคม และสร้างความฮือฮาทั้งในแวดวงธุรกิจ และนางงามตลอดวัน ในตลาดหุ้นเมื่อถึงเวลาปิดตลาด ปรากฏว่าหุ้น JKN ก็ปิดที่ราคา 4.46 บาท ถือว่าราคาพุ่งขึ้น 0.66 บาท หรือคิดเป็น 17.37% โดยระหว่างวันพุ่งไปถึง 4.54 บาท

นอกเหนือจากเรื่องธุรกิจแล้ว คุณแอน ยังเปิดเผยในรายการ “From the Heart of The Universe” ทางช่อง JKN18  ของเธอเอง อีกว่า ต้องการให้การประกวดที่ซื้อสิทธิ์มานี่เป็นมากกว่าการประกวด แต่เป็น Soft Power ที่ผลักดันเศรษฐกิจของไทยสู่เวทีระดับโลก 


แชร์ :

You may also like