HomeBrand Move !!Diversify สุดขั้ว! อสังหาฯ แตกธุรกิจบันเทิง ‘แอสเซทไวส์’ ลงทุนถือหุ้น ZAAP Party ลุยอีเวนต์-คอนเสิร์ต

Diversify สุดขั้ว! อสังหาฯ แตกธุรกิจบันเทิง ‘แอสเซทไวส์’ ลงทุนถือหุ้น ZAAP Party ลุยอีเวนต์-คอนเสิร์ต

แชร์ :

Asset wise Zaap World
หนึ่งในกลยุทธ์กระจายความเสี่ยงและสร้างโอกาสการเติบโตใหม่ให้ธุรกิจ คือ Diversification Strategy เป็นการเข้าไปเจาะลูกค้าใหม่ หรืออุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่ยังเห็นโอกาสการเติบโต เพื่อสร้างความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอธุรกิจและสินค้า

ช่วงนี้มีความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย มีการ Diversify ธุรกิจ เข้าสู่อุตสาหกรรมบันเทิง หวังเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่

“แอสเซทไวส์” ลงทุน ZAAP World ลุยอีเวนต์-คอนเสิร์ต

ล่าสุด บมจ.แอสเซทไวส์ หรือ ASW ผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยคอนโดมิเนียมแบรนด์ เคฟ (KAVE) แอทโมซ (ATMOZ) โมดิซ (MODIZ) และโครงการที่อยู่อาศัยแบรนด์อื่นๆ ได้เข้าไปลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท แซ๊ป เวิลด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ในสัดส่วน 41.18% เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ในอนาคต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ ZAAP World เป็นผู้ดำเนินธุรกิจ Lifestyle & Entertainment ทั้งงานอีเวนต์ คอนเสิร์ต เทศกาลดนตรี วางเป้าหมายเป็นผู้นำธุรกิจบันเทิงและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ZAAP World มีคุณเทพวรรณ คณินวรพันธุ์ เป็นซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ZAAP Party ออร์แกไนเซอร์ชั้นนำ มีประสบการณ์ทำธุรกิจมากว่า 10 ปี จัดงานมาแล้วมากกว่า 800 งาน มีฐานแฟนคลับคนรุ่นใหม่ในทุกกลุ่มและทุกเซ็กเมนต์

คุณกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ กล่าวว่าแนวทางการเติบโตของ ASW มี 3 กลยุทธ์ คือ “JV-M&A-Collab” ประกอบด้วย การร่วมทุน (Joint Venture) การซื้อกิจการ (Mergers and Acquisitions ) และความร่วมมือกัน (Collaboration) การเข้าลงทุนใน ZAAP World จะนำไลฟ์สไตล์ทางดนตรีของคนรุ่นใหม่ เชื่อมต่อกับโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ต่างๆ ของ ASW เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่และสร้างความรู้สึกผูกพันกับแบรนด์ ต่อยอดสู่กลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์อสังหาฯ

นอกจากนี้มองโอกาสธุรกิจการจัดคอนเสิร์ต อีเวนต์ และเฟสติวัล ยังมีศักยภาพเติบโตที่ดี เพราะประเทศไทยถือเป็นอีกจุดหมายปลายทางแห่งหนึ่งของศิลปินระดับโลกที่ต้องการมาแสดงคอนเสิร์ต หลังสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทยและทั่วโลกคลี่คลาย

ด้านคุณเทพวรรณ คณินวรพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แซ๊ป เวิลด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (ZAAP World) กล่าวว่าภาพรวมธุรกิจจัดงานคอนเสิร์ต อีเวนต์ และเฟสติวัลเริ่มฟื้นตัวนับตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 3 โดยธุรกิจชั้นนำและแบรนด์ต่างๆ เริ่มกลับมาใช้กลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง (Music Marketing) มากขึ้น ปัจจุบันธุรกิจอีเวนต์มีมูลค่ารวมกว่า 15,000 ล้านบาท

ZAAP World มีจุดแข็งในการจัดงานคอนเสิร์ตและงานเฟสติวัลที่แปลกใหม่และแตกต่างทั้งด้านของ Concept Theme และ Experience ใหม่ๆ

ช่วงที่ผ่านมา ZAAP World ได้ทำงานร่วมกับ ASW จากการจัด MONSTR Concert 4 งาน เป็นการจัดคอนเสิร์ตภายในโครงการคอนโดมิเนียม เพื่อสร้าง Community Club เชื่อมโยงฐานลูกค้าให้กับแอสเซทไวส์

ล่าสุดได้จัดงานคอนเสิร์ตใหญ่คืองาน Single Festival เทศกาลดนตรีที่รวมตัวคนโสดมากที่สุด โดยมีศิลปินชั้นนำ 13 วง อาทิ Slot Machine, Stamp, Safeplanet ฯลฯ และในวันที่ 22 – 23 ตุลาคมนี้จัดคอนเสิร์ต Waterzonic ปาร์ตี้ผ่านสายน้ำ ดึงศิลปิน ดีเจ ระดับโลกมาร่วมงาน จัดที่ Live Park พระราม 9

“ออริจิ้น” ทำค่ายเพลง

อีกบริษัทอสังหาฯ ที่ประกาศขยายธุรกิจบันเทิง คือ “ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” หรือ ORI โดยเตรียมเข้าสู่ธุรกิจใหม่คือ “Origin Music” เพื่อพัฒนาศิลปินหน้าใหม่ในวงการบันเทิงเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่น

โดยมองว่าเอ็นเตอร์เทนเมนท์ เป็นอีกธุรกิจที่มีศักยภาพสูง มีแนวโน้มเติบโตระยะยาว และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจในหลากหลายช่องทาง อาทิ ค่าตัวศิลปินจากการออกงานอีเวนท์ต่างๆ ค่าพรีเซ็นเตอร์โฆษณา การจัดคอนเสิร์ต การจัดกิจกรรม Fan Meeting ออริจิ้น เตรียมเปิดตัวศิลปินคนแรกพร้อมแผนธุรกิจบันเทิงในช่วงเดือนธันวาคมนี้

เทรนด์ธุรกิจอสังหาฯ หันมาขยายธุรกิจบันเทิง เพื่อต้องการเข้าถึงกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ซึ่งเป็นฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ พร้อมสร้างแบรนด์ผ่านกลยุทธ์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ รวมทั้งมองว่าธุรกิจบันเทิงยังเติบโตได้ เป็นอีกแหล่งรายได้ใหม่


แชร์ :

You may also like