HomePR NewsMQDC เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Whizdom COEX โครงการแรกคอนโดทำเลปิ่นเกล้ามูลค่า 8,000 ล้าน เจาะเจนใหม่

MQDC เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Whizdom COEX โครงการแรกคอนโดทำเลปิ่นเกล้ามูลค่า 8,000 ล้าน เจาะเจนใหม่

แชร์ :

Whizdom COEX

MQDC เปิดตัวซับแบรนด์ Whizdom COEX (วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์) ชูแนวคิดพื้นที่ “เจนใหม่” ตอบไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งกับการใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง เปิดตัวโครงการแรก “ปิ่นเกล้า” ติด MRT บางยี่ขัน มูลค่า 8,000 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณอัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการ วิสซ์ดอม โดย MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) กล่าวว่า “Whizdom COEX คือแนวคิดการออกแบบพื้นที่อยู่อาศัยที่สะท้อน DNA ของแบรนด์ Whizdom มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาอีโคซิสเต็ม เพื่อเติมเต็มวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ (Next Generation Living) อย่างครบวงจร

จากการศึกษาวิถีชีวิตและเทรนด์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยเจนใหม่ พบว่าสิ่งที่พวกเขามองหานั้นไม่เพียงแต่เป็นที่พักอาศัยที่สะดวกสบายเท่านั้น แต่คือ พื้นที่ที่ส่งเสริมการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้านให้มีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังต้องสะท้อนไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่

“โจทย์ใหม่ของเราต้องพลิกบทบาทของที่อยู่อาศัยแบบเดิมให้กลายเป็นพื้นที่ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตทุกด้านได้ด้วย ทั้งการทำงาน การเรียน ไปจนถึงกิจกรรมความบันเทิงและไลฟ์สไตล์อื่นๆ ล้วนต้องสามารถเกิดขึ้นพร้อมกันบนพื้นที่แห่งนี้ได้ Whizdom COEX จึงเป็นคอนเซ็ปต์โครงการที่อยู่อาศัยแนวใหม่ที่เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ และตอบโจทย์ความต้องการของคนเจนใหม่ได้ครบจบในที่เดียว”

คุณอัษฎา แก้วเขียว

Whizdom COEX สะท้อนการออกแบบพื้นที่เจนใหม่ โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากแนวคิด Enjoyable Coexistence หรือการออกแบบพื้นที่ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสนุกไปกับการใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง (Co-live) เต็มที่กับงานที่ทำ (Co-work) ไม่หยุดเรียนรู้ (Co-learn) และเอนจอยไปกับทุกๆ กิจกรรมร่วมกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด (Co-play)

โดยใช้ชีวิตผ่านนวัตกรรมการดีไซน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนเจนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่พักอาศัยหรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบัน ซึ่งคอนเซ็ปต์ดังกล่าวนี้จะถูกนำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในทำเลต่างๆ ภายใต้แบรนด์ Whizdom COEX ต่อไปในอนาคต

แบรนด์ Whizdom COEX สะท้อนผ่านแนวคิดการออกแบบ 4 ด้าน ได้แก่ การผสานเทคโนโลยีดิจิทัล (Digitalization) การสร้างพื้นที่สีเขียว (Naturalization) การเชื่อมต่อประสบการณ์ทุกด้าน (Experience) และการออกแบบที่พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลง (Adaptability)

Digitalization – ผสานเทคโนโลยีดิจิทัล

ภายในโครงการของ Whizdom COEX ได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการดีไซน์เข้ามาผสมผสานตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน นำโดย Smart Living ที่ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ เช่น Smart Locker รักษาความปลอดภัยให้ของชิ้นสำคัญ หรือ Smart Storage พื้นที่สำหรับเก็บของเพิ่มเติมสำหรับสิ่งของที่ไม่ค่อยได้ใช้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง ไปจนถึงระบบ Home Automation ควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชัน รวมถึงระบบจอดรถอัตโนมัติ (Automatic Parking) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการ

อาคารของโครงการ Whizdom COEX ยังออกแบบให้เป็น Smart Building เป็นโครงการแรกที่ติดตั้ง Central Utilities Plant (CUP) หรือนวัตกรรมระบบปรับอากาศที่ทำความเย็นผ่านท่อน้ำเย็น ช่วยลดอุณหภูมิและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

สำหรับระบบทำความเย็น CUP จะถูกติดตั้งในห้องพักทุกยูนิต ทำความเย็นผ่านท่อน้ำเย็นส่วนกลางและถูกปล่อยมายังห้องพักมีระบบเปิดปิด ระบบนี้ไม่ต้องติดตั้งเครื่องปรับอากาศในห้องพักและคอมเพรสเซอร์ที่ระเบียง สำหรับค่าใช้จ่ายจะมีมิเตอร์คิดค่าน้ำเย็น จากระบบปรับอากาศในทุกห้องพัก

Whizdom COEX 01

Naturalization – สร้างพื้นที่สีเขียว

Whizdom COEX ให้ความสำคัญกับการสร้างพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ โดยมี Pocket Garden กระจายตัวอยู่ทุกที่ ทั้งบริเวณที่พักอาศัย พื้นที่ส่วนกลาง และภายนอกอาคาร รวมทั้ง Sound Absorption ลดมลภาวะทางเสียง และ Air Filtration เพื่อลดมลภาวะทางอากาศโดยรอบโครงการ รวมไปถึงการใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงานเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและลดปริมาณการใช้น้ำของทั้งโครงการ

Experience – เชื่อมต่อประสบการณ์ทุกด้าน

อีกหนึ่งจุดเด่นคือ COEX Space หรือพื้นที่ส่วนกลาง ตอบโจทย์ Seamless Life Experience ที่คนเจนใหม่มองหาได้อย่างครบวงจร ประกอบไปด้วยโซนต่างๆ ได้แก่ CO-Café คาเฟ่และร้านอาหาร CO-Play & Creation Space หรือ Smart Co-working Space ที่สามารถปรับเปลี่ยนตามรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายได้ ทั้งกิจกรรมเวิร์คช็อป การประชุม หรือการทำงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไปจนถึงการจัดอีเวนต์

รวมถึง CO-Kitchen & Dining ซึ่งเป็นโซนที่รวบรวมร้านอาหารต่างๆ สามารถใช้พบปะสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนในบรรยากาศที่เป็นกันเองและผ่อนคลายได้ นอกจากนี้ ภายใน COEX Space ยังมี CO-Active & Digital Lifestyle หรือพื้นที่สำหรับการออกกำลังกายพร้อมกิจกรรมและอุปกรณ์แบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ไม่ว่าจะเล่นคนเดียวหรือสนุกกับกลุ่มเพื่อนก็สามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Adaptability – พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลง

ในโครงการของแบรนด์ Whizdom COEX ได้ถูกคิดค้นและออกแบบให้ตอบสนองวิถีชีวิตยุคใหม่และตอบรับความต้องการที่แตกต่าง ในขณะเดียวกัน ยังคำนึงถึงการดีไซน์ที่พร้อมรองรับความเปลี่ยนแปลงในอนาคต อาทิ การออกแบบโครงสร้างอาคารที่มาพร้อมโซลูชันป้องกันน้ำท่วม (Flood Prevention) การติดตั้งระบบฆ่าเชื้อโรคก่อนเข้าอาคารและจุดบริการแบบไร้สัมผัสเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย หรือการออกแบบระบบท่อน้ำที่คำนึงถึงขั้นตอนการบำรุงรักษาที่สะดวก ไม่รบกวนผู้ที่พักอาศัยห้องอื่น ไปจนถึงการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางแบบ Universal Design ที่เอื้อต่อการใช้งานของคนทุกกลุ่ม ทุกวัย เป็นต้น

โดย MQDC เตรียมเปิดตัวโครงการ Whizdom COEX Pinklao (วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ ปิ่นเกล้า) คอนโดมิเนียมแห่งแรกภายใต้แบรนด์ Whizdom COEX ในรูปแบบมิกซ์ยูส บนพื้นที่รวมกว่า 4 ไร่ บนถนนจรัญสนิทวงศ์ โครงการประกอบไปด้วย 2 อาคาร สูง 19 ชั้น ตั้งอยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีบางยี่ขัน ซึ่งมี COEX Space พื้นที่ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ภายในโครงการ

Whizdom COEX Pinklao ทั้ง 2 อาคาร มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท จำนวน 700-800 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาทต่อยูนิต เตรียมเปิด Sales Gallery ให้เข้าชม และพร้อมเปิดให้จองอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ตุลาคมนี้


แชร์ :

You may also like