HomeBrand Move !!จิ๊กซอว์เจาะแมส! ไอคอนสยามเฟส 2 เผยโฉมโครงการ ICS 4,000 ล้าน รีเทล 8 ชั้น Lotus’s คอนเซ็ปต์ใหม่ ‘ออฟฟิศ-โรงแรม’

จิ๊กซอว์เจาะแมส! ไอคอนสยามเฟส 2 เผยโฉมโครงการ ICS 4,000 ล้าน รีเทล 8 ชั้น Lotus’s คอนเซ็ปต์ใหม่ ‘ออฟฟิศ-โรงแรม’

แชร์ :

ICS Mixed Use Lifestyle Town (3)หลังเปิดตัวอภิมหาโปรเจกต์สร้างเมืองใหม่ฝั่งธนบุรีกับโครงการ “ไอคอนสยาม” มูลค่าลงทุน 54,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 750,000 ตารางเมตร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดให้บริการปลายปี 2561 ถือเป็น success story ของ 3 พันธมิตรร่วมทุน “สยามพิวรรธน์-แมกโนเลีย-ซีพี” ในการสร้าง “แลนด์มาร์ก” ระดับโลกแห่งใหม่ของไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตามแผนธุรกิจสร้างเมืองฝั่งธนฯ เริ่มที่ไอคอนสยาม จับลูกค้าไฮเอนด์ระดับ A และ B รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเฟส 2 ได้ถูกกำหนดไว้แล้วตั้งแต่ต้นกับการขยายเมืองให้สมบูรณ์แบบในพื้นที่ฝั่งตรงข้ามเพื่อเก็บลูกค้ากลุ่มแมสที่เหลือด้วยพื้นที่รีเทลรูปแบบใหม่

โครงการ ICS แม่เหล็กใหม่ฝั่งธนฯ

ไอคอนสยาม เฟส 2 ถูกพัฒนาภายใต้โครงการ ICS มูลค่าลงทุน 4,000 ล้านบาท พื้นที่ 5 ไร่ (ฝั่งตรงข้ามไอคอนสยาม เชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าเจริญนคร BTS สายสีทอง) รูปแบบ “มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์” ที่จะเป็นแม็กเน็ตใหม่ย่านฝั่งธนฯ รวมพื้นที่ให้บริการรวม 70,000 ตารางเมตร

โครงการ ICS เปิดเพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองในฝั่งธนฯ หลังเปิด “ไอคอนสยาม” เห็นได้ชัดว่ากลุ่มเป้าหมายในพื้นที่มีกว่า 2 ล้านคน หากเป็นระยะ 5 กิโลเมตรรอบโครงการมีจำนวนกว่า 3-5 ล้านคน มีโครงการที่อยู่อาศัยคอนโดกว่า 340 โครงการ และเตรียมเปิดอีก 50 โครงการ ระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าในพื้นที่ฝั่งธนฯ 8 สาย ขนส่งผู้โดยสาร 9 แสนคนต่อวัน การเดินทางทางเรือแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ฝั่งธนฯ ขนส่งผู้โดยสาร 1.4 แสนคนต่อวัน

กลุ่มลูกค้า “ไอคอนสยาม” 56% เป็นกลุ่มระดับ A และ B อายุ 31-50 ปี มาใช้บริการเดือนละ 2-3 ครั้ง เห็นได้ว่ายังมีช่องว่างกลุ่มลูกค้าอีก 44% ที่สามารถขยายได้ โครงการ ICS จึงเข้ามาเจาะฐานลูกค้าระดับ B หรือกลุ่มแมส เพื่อให้การสร้างเมืองใหม่ฝั่งธนฯ ของไอคอนสยาม เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม

FN ICS Mixed Use Lifestyle Town

เผยโฉมพื้นที่รีเทล 8 ชั้น ไฮไลต์ Lotus’s คอนเซ็ปต์ใหม่

โครงการ ICS เป็นอาคารสูง 29 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนเจริญนคร มีพื้นที่บริการรวม 70,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ รีเทล, สำนักงานและโรงแรม

“ธุรกิจรีเทล” อาคารโลว์ไรส์ความสูง 8 ชั้น เป็นศูนย์การค้าสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้มาใช้บริการ รวมกว่าร้านค้าพันธมิตรกว่า 200 แบรนด์ ร้านค้าระดับแมส ราคาจับต้องได้ โดยจะมีร้านค้าทั้งไทยและต่างประเทศที่จะเปิดตัว “ร้านแรก” ในโครงการ

แม่เหล็กรีเทลทั้ง 8 ชั้นประกอบด้วย

– ชั้น 5 Innovative Health and Lifestyle Center (Wellness Center / Playground) ครั้งแรกกับศูนย์บริการสุขภาพ ที่บริหารโดยโรงพยาบาลชั้นนำ ซึ่งจะมีการเปิดตัวโรงพยาบาลอีกครั้ง (เป็นการเปิดให้บริการโรงพยาบาลในศูนย์การค้า) พื้นที่ 3,000 ตารางเมตร ให้บริการดูแลสุขภาพทั่วไป หากดูโอกาสในกลุ่มนี้เห็นได้จากปัจจุบันโรงพยาบาลตากสิน ใกล้ไอคอนสยาม มีผู้มาใช้บริการกว่า 7,000 คนต่อวัน

– ชั้น 4 ร้านอาหารและเครื่องดื่ม แหล่งรวมครอบครัวและผองเพื่อน (Food & Beverage, Family and Friend Gathering) มีร้านอาหารและคาเฟ่ กว่า 80 แบรนด์ เช่น ร้านอาหารจากเกาหลีเปิดสาขาแห่งแรก

– ชั้น 3 สินค้าไลฟ์สไตล์ ตกแต่งบ้าน ร้านอาหาร (Lifestyle, Home Living, Restaurant) เช่น D.I.Y เปิดคอนเซ็ปต์ใหม่

– ชั้น 2 สินค้าไอที เครื่องใช้ไฟฟ้า บริการทางการเงิน (IT & Electronic Appliances, Financial Services)

– ชั้น 1 สินค้าไลฟ์สไตล์และเสริมความงาม (Lifestyle & Beauty Services)

– ชั้น MF แฟชั่นไลฟ์สไตล์ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม (Lifestyle Fashion / Cosmetic & Beauty) เช่น Beautrium เปิดคอนเซ็ปต์สโตร์

– ชั้น GF เป็น Hub แกร็บแอนด์โก เทคโฮม (Grab & Go / Take Home)

– ชั้น BF โลตัส ซูเปอร์มาร์เก็ต (Lotus’s) คอนเซ็ปต์ใหม่ Smart Premium Supermarket เปิดตัวสาขาแรกบนพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทันสมัยในระดับพรีเมียม ด้วยสินค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ สินค้าท้องถิ่น และสินค้านำเข้าในราคาที่เข้าถึงได้

โลตัส สาขานี้ให้บริการ SMART Life Solutions ทำให้การซื้อและชำระเงินง่ายขึ้น ด้วยบริการไร้เงินสด (Cashless) ผ่านวอลเล็ตและแอปพลิเคชั่น รวมไปถึงการชำระสินค้าได้ด้วยตัวเองผ่านตู้คีออสรับชำระสินค้าแบบ Scan & Go

Lotus_s SMART Premium Supermarket

เติมพื้นที่ “ออฟฟิศ-โรงแรม”

ในโครงการ ICS มีพื้นที่ “ไอซีเอส ออฟฟิศทาวน์” อาคารสำนักงานให้เช่ากว่า 3,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในอาคารเดียวกับศูนย์การค้ารวม 3 ชั้น ตั้งแต่ชั้น 6-8 เจาะกลุ่มผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มตั้งกิจการและกลุ่มที่เตรียมขยายกิจการ เป็นบริษัทสมัยใหม่ ประเภทเทคโนโลยี ไอที

ส่วนพื้นที่ “โรงแรม” เป็น โรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ กรุงเทพ ไอซีเอส เจริญนคร (Hilton Garden Inn Bangkok ICS Charoen Nakhon) ภายใต้การบริหารงานโดยโรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ ซึ่งเปิดให้บริการในกรุงเทพฯ เป็นแห่งแรก เป็นอาคารสูง 19 ชั้น บนพื้นที่ 17,000 ตารางเมตร จำนวน 241 ห้อง มองโอกาสจากการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาฟื้นตัวหลังโควิด พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวและกลุ่ม MICE

FN ICS Mixed Use Lifestyle Town (2)

ICS เปิดบริการพื้นที่รีเทลปลายปีนี้

คุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด กล่าวว่าปัจจุบัน โครงการ ICS ก่อสร้างไปแล้ว 90% กำหนดเปิดบริการส่วนศูนย์การค้าปลายไตรมาส 4 ปี 2565 และส่วนโรงแรมต้นปี 2566 คาดมีการหมุนเวียนผู้ใช้บริการวันละ 40,000 คน โครงการ ICS วางเป้าหมายรายได้ปีแรก 2,500 ล้านบาท

สำหรับ ไอคอนสยาม ปีนี้กลับมาเติบโตสูงอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทั้งจำนวนผู้ใช้บริการ (ทราฟฟิก) และยอดขาย ทำตัวเลขได้สูงกว่าช่วงเกิดโควิดแล้ว เฉลี่ย 80,000-100,000 คนต่อวัน เดิมมีลูกค้านักท่องเที่ยว 40% ปัจจุบันกลับมาแล้ว 20% ส่วนลูกค้าคนไทยเดิม 60% ปัจจุบัน 80% ช่วงครึ่งปีแรกร้านค้าในไอคอนสยาม ทำยอดขายได้กว่า 10,000 ล้านบาท คาดทั้งปีอยู่ที่ 22,000 ล้านบาท

การเปิดตัวโครงการ ICS ช่วงปลายปีนี้ จะเป็นจิ๊กซอว์ทำให้ การสร้างเมืองใหม่ฝั่งธนบุรี ของไอคอนสยามสมบูรณ์แบบบเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม และยังมองหาโอกาสพัฒนาพื้นที่ใหม่ ๆ นอกจากธุรกิจค้าปลีกร่วมกับพันธมิตรเพิ่มเติม

อ่านเพิ่มเติม

 


แชร์ :

You may also like