HomeBrand Move !!ครั้งแรก! เครือสหพัฒน์ ลงทุนอพาร์ทเม้นท์ จับมือกลุ่มเจริญสิน แอสเสท พัฒนาโครงการจังหวัดลำพูน 

ครั้งแรก! เครือสหพัฒน์ ลงทุนอพาร์ทเม้นท์ จับมือกลุ่มเจริญสิน แอสเสท พัฒนาโครงการจังหวัดลำพูน 

แชร์ :

Saha apartment

คุณสนทยา ทับขันต์ – คุณวิวัฒน์ วงษ์เจริญสิน

ถือเป็นครั้งแรกของเครือสหพัฒน์ กับการลงทุนธุรกิจ “อพาร์ทเม้นท์”  ด้วยการจับมือกับ กลุ่มเจริญสิน แอสเสท ผู้ให้บริการอพาร์ทเม้นท์ให้เช่ารายใหญ่ในประเทศไทย ปักหมุดโครงการแรกพื้นที่สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ลำพูน มูลค่าลงทุน 1,000 ล้าน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณสนทยา ทับขันต์ กรรมการบริหาร และ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาสวนอุตสาหกรรม บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ บริษัท เจริญสิน แอสเสท จำกัด ผู้ให้บริการอพาร์ทเม้นท์ให้เช่ารายใหญ่ของประเทศไทย ด้วยการจัดตั้งบริษัท สหเจริญสิน แอสเสท จำกัด ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท  สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง ถือหุ้น 35%  กลุ่มเจริญสิน แอสเสท 65%

โดยร่วมกันพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ลงทุนอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า โครงการแรกตั้งอยู่ในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ลำพูน จังหวัดลำพูน โดยมีมูลค่าการลงทุน  1,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการไตรมาส 1 ปี 2566

“เป็นครั้งแรกของเครือสหพัฒน์ ในการลงทุนธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ เพื่อช่วยดึงดูดใจให้ทั้งแรงงานและผู้ประกอบการเข้ามาร่วมพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมในจังหวัดลำพูนให้เติบโต และรองรับการขยายตัวของชุมชนจากโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการขยายกำลังการผลิตเพิ่ม”

เครือสหพัฒน์ มีสวนอุตสาหกรรม 4 แห่ง คือ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี, กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี, แม่สอด จังหวัดตาก และจังหวัดลำพูน มีพื้นที่รวม 10,000 ไร่  ปี 2565 มีคนทำงานรวม 45,000 คน ปี 2566 จะเพิ่มเป็น 50,000 คน  หลังจากลงทุนอพาร์ทเม้นต์โครงการแรกที่ลำพูน จะศึกษาโอกาสขยายการลงทุนในสวนอุตสาหกรรมอื่นๆ อีก 3 แห่งด้วย

ด้าน คุณวิวัฒน์ วงษ์เจริญสิน ประธานกรรมการ บริษัท เจริญสิน แอสเสท จำกัด ผู้ให้บริการอพาร์ทเม้นท์ให้เช่ารายใหญ่ในประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างกลุ่มเจริญสิน แอสเสท และ สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้งในครั้งนี้ นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจซึ่งกันและกัน

โดยกลุ่มเจริญสิน แอสเสทมีความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาและบริหารชุมชนที่อยู่อาศัยมากว่า 35 ปี  ปัจจุบันมีอพาร์ทเม้นท์ภายใต้การบริหารงานมากกว่า 40,000 ห้อง ในจังหวัดต่างๆ เช่น สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ภูเก็ต

สำหรับความร่วมมือกับเครือสหพัฒน์ จะลงทุนอพาร์ทเม้นท์ 2 อาคาร เฟสแรก 13 ไร่  960 ห้อง อยู่นอกพื้นที่สวนอุตสาหกรรมลำพูน สร้างเสร็จพร้อมให้เช่าไตรมาสแรกปี 2566  และเฟสสอง 50 ไร่ 2,500 ห้อง อยู่ในสวนอุตสาหกรรมลำพูน เปิดให้บริการปี 2567

“ความร่วมมือกับเครือสหพัฒน์ ลงทุนอพาร์ทเม้นท์ เป็นการสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพให้กับชุมชนและแรงงานในบริเวณใกล้เคียงสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ จังหวัดลำพูน เป็นการสร้างชุมชนที่น่าอยู่ ช่วยดึงดูดการลงทุนจากนักลงทุนทั้งรายเดิมและรายใหม่ให้สนใจเข้ามาขยายการลงทุนมากขึ้น”


แชร์ :

You may also like