HomePR NewsNTT Data ชี้โควิด-19 หนุนองค์กรทั่วโลกทรานส์ฟอร์เมชัน 

NTT Data ชี้โควิด-19 หนุนองค์กรทั่วโลกทรานส์ฟอร์เมชัน 

แชร์ :

Photo_NTT DATA1

บริษัท เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้เครือบริษัท เอ็นทีที เดต้า คอร์ปอเรชัน จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจดิจิทัลและบริการด้านไอทีเปิดเทรนด์ Digital Transformation หลังวิกฤตโควิด-19 คลี่คลาย เผยแนวโน้มข้อมูลจาก Statista พบทั่วโลกมุ่งลงทุน Digital Transformation เพิ่มขึ้นเท่าตัวในปี 2568 พร้อมส่ง 4 บริการเสริมศักยภาพองค์กรไทย ยกเคสพลิกประสบการณ์ลูกค้าให้บริษัทจำหน่ายรถยนต์ด้วยดิจิทัล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายฮิโรนาริ โทมิโอกะ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เดิมการผลักดันองค์กรไปสู่ Digital Transformation เน้นการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เพื่อปรับองค์กรให้สามารถแข่งขันในตลาด แต่การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วทำให้องค์กรต้องเร่งสปีดตัวเองอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้กระบวนการทำงานมีความซับซ้อนเพิ่มขึ้น บุคลากรเหนื่อยล้าจากความผันผวน ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ง่ายขึ้น

เอ็นทีที เดต้า เล็งเห็นว่ากุญแจสำคัญของการทำ Digital Transformation ต่อจากนี้ไป องค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยจะมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนขึ้นในการเลือกสรรเทคโนโลยีเพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจ และระบบนิเวศ (ecosystem) ขององค์กร ตลอดจนการขยาย Ecosystem เพื่อเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ มุ่งสร้างความยืดหยุ่นในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคตได้อย่างรวดเร็ว นำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ลงทุน Digital Transformation เพิ่มขึ้นเท่าตัว

จากสถิติของ Statista คาดการณ์ว่า องค์กรทั่วโลกจะมีการลงทุนด้าน Digital Transformation เพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยคาดการณ์ว่าในปี 2565 จะมีการลงทุน 1.8 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และในปี 2568 จะเพิ่มขึ้นเป็น 2.8 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ สอดคล้องกับการคาดการณ์การเติบโตของ Digital Transformation ในภูมิภาค APAC จากรายงาน “Asia Pacific Digital Transformation Market to 2025” ที่พบว่าตลาด Digital Transformation ในภูมิภาค APAC มีมูลค่า 138.94 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2560 และคาดการณ์ว่าจะเติบโตถึง 825.11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2568

จากรายงาน The Big Pivot ที่จัดทำโดย เอ็นทีที เดต้า ที่สำรวจผู้บริหาร 500 คน จากกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน (Financial Services), ประกันภัย (Insurance), การผลิต (Manufacturing), รวมถึงในอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้สะท้อนให้เห็นเทรนด์ของการก้าวสู่ Digital Transformation สำหรับองค์กร ดังนี้

  • 52% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าผลักดัน Digital Transformation เพื่อเน้นการเพิ่มยอดขายให้กับองค์กร
  • 35% ของกลุ่มการเงินและประกันภัยบอกว่า รายได้ขององค์กรเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงสถานการณ์ฉุกเฉิน
  • 48% ของกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต บอกว่าการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยการทำงาน ทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ดี เอ็นทีที เดต้า มี 4 บริการสำหรับสนับสนุนผลักดันองค์กรสู่ Digital Transformation อย่างแท้จริงให้กับหลากหลายธุรกิจ ได้แก่ การเงินการธนาคาร อุตสาหกรรมรถยนต์และการผลิต ประกันภัย และธุรกิจค้าปลีก เพื่อให้องค์กรสร้างวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและขยาย Ecosystem ในการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่

  • Digital Strategy & Transformation Roadmap ช่วยเสริมศักยภาพ ด้วยการวางแผน กลยุทธ์ และสร้าง Roadmap
  • Business Transformation ช่วยออกแบบ Business Model เพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการทั้งหมดจะไม่จำกัดศักยภาพการทำงานของทรัพยากรและเครื่องมือที่มีคุณภาพ
  • Operation Transformation เป็นการเตรียมระบบ Ecosystem เพื่อรองรับระบบอัตโนมัติสำหรับลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่การออกแบบ การติดตั้ง ทดสอบระบบ สร้างมาตรฐานในการทำงาน ช่วยลดค่าใช้จ่าย ระยะเวลา และความผิดพลาดในการดำเนินงาน เพิ่มผลกำไร และสร้างความยืดหยุ่นให้ธุรกิจ
  • Digital Operation Support บริการให้คำปรึกษาและการสนับสนุน ช่วยให้ลูกค้ามีความคล่องตัว สร้างมาตรฐานในกระบวนการทำงาน เข้าถึงข้อมูลเชิงลึก และเพิ่มศักยภาพให้กับทรัพยากรที่มีอยู่ ทั้งยังหมดห่วงกับความเสี่ยงและความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ เอ็นทีที เดต้า ได้พลิกโฉมในการสร้างประสบการณ์ลูกค้าให้กับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำ จากวิกฤตโควิด-19 ที่ยืดเยื้อยาวนานกว่า 2 ปี ส่งผลให้ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ประสบปัญหาการเข้าถึงลูกค้าในรูปแบบเดิม จึงมองหาเทคโนโลยีมาขยายช่องทางการขาย และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้า เอ็นทีที เดต้า ได้ทำการตรวจสอบระบบการทำงานเดิม เพื่อวางแผนปรับปรุงระบบ รวมถึงการดึงข้อมูลมาใช้อย่างมีคุณภาพ เพื่อวางกลยุทธ์พัฒนาช่องทางการเข้าถึงลูกค้า และการพัฒนาแพลตฟอร์มการตลาดบนแอปพลิเคชัน เพื่อการประมวลข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสามารขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูล หรือ Data-driven Organization รวมถึงการบูรณาการระบบ Content Management Systems (CMS), Marketing Automation Systems และ Customer Relationship Management (CRM) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริงด้วยการเข้าเยี่ยมชมโชว์รูมผ่านระบบดิจิทัล ช่วยให้พนักงานขายสามารถส่งข้อมูล สร้างโปรโมชั่นได้ตามโพรไฟล์ของลูกค้า สามารถเพิ่มอัตราการคลิกเข้าสู่ช่องทางบริษัทสูงขึ้น 13% ช่วยลดต้นทุนทางการตลาด 30% ที่สำคัญเป็นการบูรณาการเทคโนโลยีมาช่วยสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างพนักงานขายและลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุควิกฤต


แชร์ :

You may also like