HomeBrand Move !!อังกฤษดึง “สโตนเฮนจ์” ร่วมพิธีเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง

อังกฤษดึง “สโตนเฮนจ์” ร่วมพิธีเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง

แชร์ :

queen platinum jubilee

ถือเป็นอีกหนึ่งการจัดแสดงที่ทรงพลัง กับการนำพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองแห่งราชวงศ์อังกฤษในทศวรรษต่าง ๆ ตลอดการครองราชย์ 70 ปีขึ้นมาจัดแสดงที่ สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) อนุสรณ์สถานสำคัญของประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ นอกจากพระราชวังบักกิ้งแฮมจะเป็นสถานที่ที่ได้รับการจับตาจากทั่วโลกในวันที่ 2 มิถุนายนนี้แล้ว ต้องยอมรับว่าสโตนเฮนจ์ ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญของอังกฤษ ในฐานะอนุสรณ์สถานยุคก่อนประวัติศาสตร์ ณ ที่ราบซอลส์บรี (Salisbury Plain) ทางตอนใต้ของประเทศ กับความเป็นมาที่ยังคงเป็นปริศนาลึกลับของแท่งหินยักษ์ 112 ก้อน

การจัดแสดงดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก English Heritage Trust องค์กรการกุศลซึ่งดูแลสโตนเฮนจ์ว่า ต้องการนำความสำคัญของสโตนเฮนจ์ มาผนวกเข้ากับพิธีเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองแห่งราชวงศ์อังกฤษ หรือที่เรียกว่า Platinum Jubilee จึงได้คัดเลือกพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองจำนวน 8 ภาพขึ้นมาจัดแสดง โดยจุดเด่นก็คือ 7 ภาพแรกนั้นมาจากช่วงปีที่ 10, 20, 30, 40, 50, 60 และ 70 ของการครองราชย์ ส่วนภาพที่ 8 คือภาพที่สะท้อนถึงอนาคตในทศวรรษหน้านั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like