HomePR NewsRodenstock เปิดตัว B.I.G. NORM™ แว่นตาอัจฉริยะไบโอเมตริก จากนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมกับ Big Data 500,000 ชุด [PR]

Rodenstock เปิดตัว B.I.G. NORM™ แว่นตาอัจฉริยะไบโอเมตริก จากนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมกับ Big Data 500,000 ชุด [PR]

แชร์ :

บริษัท โรเด้นสต๊อก เอเชีย จำกัด ผู้ผลิตเลนส์และกรอบแว่นตาชั้นนำของโลกจากประเทศเยอรมัน ที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 145 ปี เชื่อว่า เราทุกคนล้วนมีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดวงตาก็เช่นกัน ดวงตาทุกดวงล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเลนส์แว่นตาควรมีความถูกต้องแม่นยำที่เหมาะสมพอดีกับดวงตาแต่ละดวง  Rodenstock จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สร้างมาตรฐานใหม่ของเลนส์แว่นตาโปรเกรสซีฟอยู่เสมอ ล่าสุดได้ค้นพบนวัตกรรมการผลิตแว่นตาอัจฉริยะไบโอเมตริกด้วยปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ที่ประมวลผลร่วมกับชุดข้อมูลไบโอเมตริกเฉพาะบุคคลที่ใหญ่ที่สุดที่ Rodenstock เก็บรวบรวมไว้กว่า 500,000 ชุดข้อมูล จนได้แว่นตาอัจฉริยะไบโอเมตริกที่มีความแม่นยำสูง มอบการมองเห็นที่ดีที่สุด สบายตาและคมชัดในทุกระยะการมองเห็น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายศิริพงษ์ ทิพย์มงคลศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายขายและผู้จัดการผลิตภัณฑ์เลนส์ของโรเด้นสต๊อก กล่าวว่า “เมื่ออายุเข้าสู่ช่วงวัย 40 ปี เลนส์ตาจะค่อยๆ สูญเสียความยืดหยุ่น ทำให้การมองเห็นจากระยะไกลมาระยะใกล้ไม่ชัดเจนอีกต่อไป เลนส์โปรเกรสซีฟจึงเป็นเสมือนผู้ช่วยให้เลนส์ตาจริงกลับมามองเห็นได้ชัดเจนขึ้นในทุกระยะ ยิ่งเลนส์โปรเกรสซีฟมีความถูกต้องและแม่นยำมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้การมองเห็นมีความคมชัดมากขึ้นเท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้ การผลิตเลนส์โปรเกรสซีฟยังคงใช้การคำนวณเลนส์จากข้อมูลตามแบบดวงตาจำลองมาตรฐานที่มีเพียง 4 ค่าเท่านั้น ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลรูปทรงของเลนส์ตาและกระจกตาที่มีความแตกต่างในระดับบุคคลได้ เลนส์ที่ได้จึงเหมาะสมกับดวงตาของผู้ใช้งานเพียง 2% จากผู้ใช้งานทั้งหมดเท่านั้น ไม่ได้เหมาะสมพอดีกับทุกคน และไม่สามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของดวงตาแต่ละดวงได้”

เลนส์ไบโอเมตริกที่เรียกว่า B.I.G. NORM™ ของ Rodenstock  จึงได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการคำนวณเลนส์ ด้วยนวัตกรรมการผลิตเลนส์โปรเกรสซีฟจากระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่ประมวลผลร่วมกับชุดข้อมูลไบโอเมตริกเฉพาะบุคคลที่ใหญ่ที่สุดที่ Rodenstock เก็บรวบรวมไว้กว่า 500,000 ชุด จากการวัดสายตาด้วยเครื่อง DNEye® Scanner ของ Reodenstock ที่เข้าถึงข้อมูลไบโอเมตริกอย่างแท้จริง ทำให้สามารถสร้างแบบจำลองไบโอเมตริกของดวงตาได้แม่นยำมากขึ้น แม้จะมีเพียงค่าจากใบสั่งเลนส์ตามมาตรฐาน 4 ค่าแบบดั้งเดิมของผู้สวมใส่ แต่เลนส์โปรเกรสซีฟที่ได้นี้ กลับมีระดับความแม่นยำทางไบโอเมตริกที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผู้บริโภคพึงพอใจมากขึ้นเพราะใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับเลนส์แว่นตาใหม่น้อยลง และการมองเห็นก็คมชัดยิ่งขึ้น  Rodenstock เรียกเลนส์ AI รุ่นใหม่นี้ว่า B.I.G. NORM™

นอกจากนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ในการผลิตเลนส์แว่นตาโปรเกรสซีฟที่มีความแม่นยำในระดับบุคคล จากระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI แล้ว Rodenstock ก็ยังมีนวัตกรรมการผลิตเลนส์ไบโอเมตริกที่ใช้เทคโนโลยี DNEye® ตรวจวัดดวงตาอย่างแม่นยำด้วยเครื่อง DNEye® Scanner รวบรวมข้อมูลความยาวของดวงตาและข้อมูลอีกหลายพันจุด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมเลนส์ รวมทั้งกำหนดค่าความสัมพันธ์ของขนาด รูปทรงของดวงตาแต่ละดวงที่มีความแตกต่างกันด้วย และนำค่าเหล่านี้มาใช้ในการผลิตเลนส์ ทำให้เกิดความแม่นยำระดับสูงทางไบโอเมตริกของเลนส์ เลนส์ชนิดนี้เรียกว่า  B.I.G. EXACT™

นายศิริพงษ์ ทิพย์มงคลศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายขายและผู้จัดการผลิตภัณฑ์เลนส์ของโรเด้นสต๊อก กล่าวปิดท้ายว่า “นอกจากความแม่นยำและข้อดีของเลนส์ B.I.G. EXACT™ ซึ่งได้จากการวัดที่แม่นยำของเครื่อง DNEye® Scanner ที่ยังไม่มีใครเทียบได้แล้ว เราก็ยังมีเลนส์ B.I.G. NORM™ ที่ใช้นวัตกรรม AI อัจฉริยะมาประมวลผล ทำให้ Rodenstock สามารถบรรลุภารกิจในการส่งมอบเลนส์ไบโอเมตริกที่ดีที่สุด แม่นยำที่สุด ตามหลักปรัชญาขององค์กร B.I.G. VISION™ FOR ALL เพื่อมอบการมองเห็นที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน”

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://www.rodenstock.com/th/th/bigprecision.html หรือ https://www.facebook.com/RodenstockTH หรือสอบถามเพิ่มเติมโดยปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางสายตาและร้านแว่นตาชั้นนำ


แชร์ :

You may also like