HomeBrand Move !!Tesla เอาจริง เปิดตัว “เทสลา ประเทศไทย” ทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท

Tesla เอาจริง เปิดตัว “เทสลา ประเทศไทย” ทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท

แชร์ :

shutterstock elon musk

หลังจากที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ว่า เทสลา (Tesla) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ล่าสุด ข้อมูลในเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือ DBD ระบุว่า มีการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท “เทสลา ประเทศไทย” อย่างเป็นทางการจริงตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา และมีทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนรายชื่อคณะกรรมการบริษัทนั้น ทางบริษัทระบุว่ามี 3 คน ซึ่งพบว่าเป็นผู้บริหารระดับสูงของ Tesla ทั้งหมด ได้แก่

  • David Jon Feinstein ปัจจุบันเป็นผู้บริหารระดับสูงของ Tesla ในตำแหน่ง Global Senior Director – Trade Market Access และเคยได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการของ Tesla อินเดียเมื่อเดือนมกราคม ปี 2021 ด้วย
  • Vaibhav Taneja ผู้บริหารระดับสูงด้านการเงิน (Chief Accounting Officer) และเคยเป็นผู้อำนวยการของ Tesla India Motors and Energy Private Limited ในช่วงมกราคม 2021 ด้วยเช่นกัน โดยจุดเริ่มต้นของ Vaibhav กับ Tesla มาจากการที่ Tesla เข้าซื้อกิจการบริษัท SolarCity เมื่อปี 2017
  • Yaron Klein ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารด้านทรัพย์สินของ Tesla และเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของบริษัทลูกอย่าง Tesla Energy Operations ด้วย

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจดทะเบียน ทางบริษัทระบุว่า เป็นการประกอบกิจการ “ขาย” รถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง และอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน เท่านั้น

tesla thailand เทสลา ประเทศไทย


แชร์ :

You may also like