HomeDigitalซื้อน้ำมันต้องซื้อตอนถูก PriceLOCQ สตาร์ทอัปฟิลิปปินส์ไอเดียเก๋ “ขายน้ำมันล่วงหน้า” ผ่านแอป ตุนได้สูงสุด 600 ลิตร

ซื้อน้ำมันต้องซื้อตอนถูก PriceLOCQ สตาร์ทอัปฟิลิปปินส์ไอเดียเก๋ “ขายน้ำมันล่วงหน้า” ผ่านแอป ตุนได้สูงสุด 600 ลิตร

แชร์ :

pricelocq fuel price น้ำมันแพง

ในวันที่ประชาชนในหลายประเทศกำลังว้าวุ่นใจกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ หากมีใครสักคนที่ช่วยให้ความกังวลใจนั้นลดลงก็คงดี ซึ่งในฟิลิปปินส์ มีสตาร์ทอัพชื่อ PriceLOCQ เข้ามารับหน้าที่นี้ด้วยความเต็มใจ กับการเปิดให้ผู้ใช้งานซื้อ “น้ำมันเชื้อเพลิง” ตุนเอาไว้ล่วงหน้าตอนที่ราคาน้ำมันถูกได้ ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าตอนที่ราคาขึ้นพรวด ๆ พวกเขาจะต้องมีภาระค่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

PriceLOCQ เป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นโดย Mark Yu ผู้บริหารบริษัท Seaoil แบรนด์ปั๊มน้ำมันในฟิลิปปินส์ที่มีสาขาทั่วประเทศราว 300 สาขา โดยตัวแอปเริ่มเปิดตัวในปี 2020 ซึ่งในตอนแรกนั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่อยากให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงล่วงหน้าได้แต่อย่างใด แต่เพราะ Mark Yu ผู้ก่อตั้งอยากทดลองเรื่องของบล็อกเชน และโทเคน (Oil Token) ก็เลยลองพัฒนาแอปนี้ขึ้นมาเมื่อปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังพุ่งทะยานนั่นเอง

อย่างไรก็ดี การผนวกแนวคิดเรื่องซื้อน้ำมันล่วงหน้าลงไปในแอปด้วยทำให้ PriceLOCQ ได้รับความสนใจมากขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากหลาย ๆ ประเทศเจอภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ รายได้ประชากรลดลง สวนทางกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยมีการเปิดเผยด้วยว่า ยอดขายน้ำมันผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าวในเดือนมีนาคม เพิ่มสูงขึ้นกว่ายอดขายในเดือนกุมภาพันธ์ถึง 2.5 เท่า

ปัจจุบัน PriceLOCQ เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อน้ำมันตุนไว้ในแอปได้ล่วงหน้าสูงสุด 600 ลิตร (ทั้งเบนซิน และดีเซล) และสามารถนำไปเติมกับปั๊มน้ำมันของ Seaoil ได้แล้วจากจำนวนสถานีทั้งสิ้น 300 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งแผนการต่อไปของ Mark Yu ก็คือการจับมือกับปั๊มน้ำมันรายอื่น ๆ ในฟิลิปปินส์เพื่อขยายบริการของ PriceLOCQ ออกไปในวงกว้าง รวมถึงการสร้างให้ PriceLOCQ กลายเป็นแพลตฟอร์มด้านการเดินทาง ด้วยการจับมือกับผู้ให้บริการที่จอดรถ ตัวแทนขายประกันภัย บริษัทให้เช่ารถยนต์ ฯลฯ ด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like