HomeBrand Move !!Nestle งานเข้า พบโคเคนกว่า 500 กก. ในโรงงาน Nespresso ที่สวิตเซอร์แลนด์

Nestle งานเข้า พบโคเคนกว่า 500 กก. ในโรงงาน Nespresso ที่สวิตเซอร์แลนด์

แชร์ :

shutterstock_nestle nespresso

เนสท์เล่ (Nestle) งานเข้า เหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจในสวิตเซอร์แลนด์ตรวจพบโคเคนน้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัมในโรงงานผลิตแคปซูลกาแฟ Nespresso ที่ตั้งอยู่ในเมือง Romont ทางภาคตะวันตกของประเทศ โดยมูลค่ายาเสพติดดังกล่าวนั้นสูงถึง 50.65 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,739 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับโคเคนที่พบนั้น ถูกบรรจุอยู่ในถุงเมล็ดกาแฟ ที่รายงานข่าวจากรอยเตอร์ระบุว่า ถูกส่งมาจาก “ประเทศบราซิล” โดยเจ้าหน้าที่ของโรงงานชี้แจงว่า พวกเขาพบว่ามีสิ่งแปลกปลอมเป็นสารสีขาวขณะขนถ่ายเมล็ดกาแฟ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมื่อนำสารสีขาวนั้นไปตรวจสอบจึงพบว่าเป็นโคเคน

อย่างไรก็ดี ตัวแทนของ Nespresso ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า สารดังกล่าวไม่ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ หรืออุปกรณ์ในการผลิตใด ๆ ของบริษัท โดยในตอนนี้ ยังไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ เนื่องจากทางตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน จึงทำได้เพียงแค่ออกมาบอกว่า ขอให้เชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์ของ Nespresso นั้นยังปลอดภัยต่อการบริโภค

ด้านตำรวจสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากพบว่ามีโคเคน ก็ได้มีการจัดตั้งเขตรักษาความปลอดภัยรอบโรงงาน และแยกตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกโคเคนเพื่อป้องกันไม่ให้ปนเปื้อนในโรงงานแล้ว

Source


แชร์ :

You may also like