HomeSponsoredโลตัส เปิดตัว Pet Us รับเทรนด์ Pet Humanization เพราะน้องไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยงแต่เป็นสมาชิกในครอบครัว

โลตัส เปิดตัว Pet Us รับเทรนด์ Pet Humanization เพราะน้องไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยงแต่เป็นสมาชิกในครอบครัว

แชร์ :

การเติบโตของกลุ่ม Pet Lover เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ผู้คนต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น ความรักความใกล้ชิดที่มีต่อสัตว์เลี้ยงก็สำคัญกับผู้เลี้ยงมากขึ้น จากที่เคยเลี้ยงเป็นเพื่อนยามเหงา ก็เริ่มผูกพันใกล้ชิดจนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว บางคนอาจดูแลเอาใจใส่น้องๆ สัตว์เลี้ยงเหล่านี้ไม่ต่างจากการเลี้ยงลูกคนหนึ่ง หรือบางคนถึงขนาดยอม​ยกตำแหน่งให้เป็น ​“เจ้านาย”​ แบบเต็มใจยอมเป็นทาสกันเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ขณะที่เทรนด์ Pet Lover ก็ถูกยกระดับขึ้นเป็น​ Pet Humanization สะท้อนพฤติกรรมการมอบความรักและการเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงในระดับเดียวกับลูกและสมาชิกในครอบครัว พร้อมที่จะจ่ายทั้งอาหาร ของใช้ รวมถึงบริการต่างๆ เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง สอดคล้องกับข้อมูลการสำรวจโดย Euro Monitor ในปี พ.ศ 2563 พบว่า กว่า 1 ใน 3 ของครัวเรือนในประเทศไทยมีสัตว์เลี้ยง และช่วงหลายปีที่ผ่านมามีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นกว่า 60% จากปัจจัยต่างๆ ทั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 การใช้ชีวิตสมัยใหม่ ไลฟ์สไตล์​ มุมมองต่อสัตว์เลี้ยงที่เปลี่ยนไปที่เจ้าของไม่ได้มองตัวเองว่าเป็นเพียงเจ้าของ แต่เป็นเหมือนพ่อแม่ของสัตว์เลี้ยง (Pet Parent) ที่พร้อมดูแลเอาใจใส่ในฐานะสมาชิกของครอบครัว และมีความต้องการซื้อสินค้าและบริการที่ดีที่สุดเพื่อดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองด้วย

เทรนด์ที่เกิดขึ้น ทำให้ โลตัส ซึ่งวางเป้าหมายในการเป็น SMART Community Center พื้นที่ศูนย์รวมที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุม รวมทั้งเป็นศูนย์กลางสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว จึงได้เปิดตัว Pet Us (เพ็ทอัส)  ​ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์พร้อมการให้บริการต่างๆ  สำหรับสัตว์เลี้ยงอย่างครบวงจร  ชูจุดขาย คลับของของคนรักสัตว์เลี้ยงที่สะดวก-ครบ-จบ-คุ้ม โดยได้เริ่มนำร่องให้บริการแล้วใน 2 สาขา ที่โลตัส สาขาบางนา และสาขาพัฒนาการ

Pet Us One-stop Shopping Destination

คุณโชติมา ลาภเวโรจน์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าอุปโภค โลตัส  กล่าว่า  Pet Us ​ จะเป็นการให้บริการในรูปแบบสแตนอโลน แยกส่วนออกมาจากศูนย์การค้า แต่ยังคงตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกับสาขาของโลตัส​ จึงมีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อเป็นโซนสำหรับ Pets Lover Destination โดยเฉพาะ โดยมุ่งเน้นการมอบประสบการณ์ในการซื้อสินค้าและบริการที่ดีที่สุด ในราคาที่คุ้มค่า และยังสะดวกสำหรับเจ้าของ ซึ่งนอกจากการนำสัตว์เลี้ยงมารับบริการในร้าน Pet Us แล้ว ระหว่างที่รอลูกค้ายังสามารถแวะช้อปปิ้ง ทานข้าว ภายในโลตัสได้อีกด้วย ตอกย้ำเป้าหมายในการเป็น​ SMART Community Center สำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง

สำหรับ Pet Us คลับของคนรักสัตว์เลี้ยงที่สะดวก-ครบ-จบ-คุ้ม มีสินค้าและบริการดังต่อไปนี้

ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่ครบครัน  มีสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงหลากหลายชนิด  ทั้งน้องหมา  น้องแมว  กระต่าย  หนูแฮมสเตอร์  นก  ปลา ครอบคลุมทุกประเภทสินค้า คัดสรรสินค้าระดับพรีเมียมจนถึงสินค้าแบรนด์ยอดนิยมและแบรนด์ผู้ประกอบการรายย่อย SME ได้แก่ อาหารคุณภาพดีจากหลายแบรนด์ดัง ทั้งอาหารเม็ด อาหารเปียก อาหารเสริม ขนมขบเคี้ยว, ผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง เช่น อุปกรณ์ให้อาหาร ห้องน้ำสำหรับน้องๆ แปรง, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและกำจัดกลิ่น, อุปกรณ์สำหรับน้องๆ เช่น ปลอกคอ สายจูง อุปกรณ์กันเลีย, เสื้อผ้าและเครื่องประดับน่ารัก ๆ หลากหลายแบบ หลากหลายดีไซน์ หลากหลายขนาดให้เลือกสรร

Pet Care ที่ไว้ใจได้ โซนสัตวแพทย์ ที่คอยให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพและการดูแลน้องๆ รวมถึงให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์และยารักษาโรคที่จำเป็นให้กับน้องๆ พร้อมบริการฉีดวัคซีน

Pet Grooming ที่อุ่นใจ บริการอาบน้ำ ตัดและตกแต่งขนสำหรับน้องหมาและน้องแมว โดยช่างผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองจากชมรมช่างตัดขนแห่งประเทศไทย และการันตีด้วยรางวัลการตัดแต่งขนสุนัข จากสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) โดยมีความเข้าใจและรักสัตว์เลี้ยง พร้อมทั้งใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับ ถูกสุขอนามัยและปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง โดยโซน pet grooming เป็นพื้นที่ที่เป็นกระจกใสให้ลูกค้าอุ่นใจ สามารถมองเห็นสัตว์เลี้ยงอยู่ในสายตาในทุก ๆ ขั้นตอน

“ต้องถือว่า Pet Us เป็น One-stop Shopping Destination ของคนรักสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริง เพราะความครบวงจรที่สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ ทั้งอาหาร ของใช้ ของเล่น ให้กับน้องๆ รวมทั้งการรับบริการต่างๆ ทั้งการดูแลสุขภาพ​​ หรือแม้แต่เสื้อผ้า แฟชั่น ได้อย่างครบถ้วนในจุดเดียว ขณะที่เจ้าของเองก็สามารถทำภารกิจของตัวเองไปได้พร้อมๆ กันด้วย ซึ่งในอนาคต โลตัสมีแผนงานที่จะขยายร้าน Pet Us เพิ่มเติมไปยังโลเกชั่นใหม่ๆ ที่เหมาะสมอีก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง รวมถึงการเพิ่มช่องทางให้ตอบโจทย์พฤติกรรมการช้อปปิ้งของลูกค้าในยุค Post Covid ทำให้สามารถซื้อสินค้าจาก Pet Us บนออนไลน์มาร์เก็ตเพลสชั้นนำของไทยได้เช่นเดียวกัน” ​

ลด Pain Point ​ตลาด “เจ้านายสี่ขา”​

การขยายธุรกิจ  Pet Us ของโลตัสในครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดให้กับกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต ทำให้สามารถขยับจากการเป็นแค่สินค้าใน Segment หนึ่ง ที่เคยวางขายรวมกันอยู่บนเชลฟ์สินค้าในมุมหนึ่งของศูนย์การค้า มาขยายเป็นร้านที่รวบรวมสินค้าในกลุ่มสัตว์เลี้ยง​ที่มีการวางขายอยู่แล้วในปัจจุบัน พร้อมเติมเต็มความหลากหลายของไลน์อัพสินค้าอื่นที่ยังไม่มีให้เพิ่มมากขึ้น ​รวมทั้งเพิ่มจุดให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสัตว์เลี้ยงทั้งหมดมาไว้ในที่เดียวกันแบบครบวงจร เพื่อให้เป็น New Destination ของกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง ประกอบกับเป้าหมายที่ชัดเจนของโลตัส ที่ต้องการเป็น SMART Community Center หรือการเป็นมากกว่าแค่ศูนย์การค้าที่คนจะมาเพื่อซื้อของกินของใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่ต้องเป็นสถานที่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของสมาชิกในครอบครัวได้อย่างครบถ้วน ซึ่งแน่นอนว่า ปัจจุบันนี้สัตว์เลี้ยงแสนรักของหลายๆ บ้านก็ถือเป็นอีกหนึ่งสมาชิกคนสำคัญของครอบครัวไปแล้วนั่นเอง

ซึ่งการมีสัตว์เลี้ยง จะมีภารกิจตามมา เช่น การดูแลอาบน้ำ ตัดขน หรือการดูแลพิเศษในยามเจ็บป่วย รวมถึงการหาซื้อสินค้าของกิน ของใช้ต่างๆ สำหรับสมาชิกตัวน้อยๆ เหล่านี้ จากที่ก่อนหน้าต้องพาน้องๆ ไปรับบริการแต่ละอย่างจากคนละที่ ซึ่งอาจทำให้เสียเวลาทั้งวันและไม่สามารถทำธุระอย่างอื่นได้เลย เมื่อโลตัสขยาย Pet Us จึงช่วยลด Pain Point ให้กับกลุ่ม Pets Lover ให้สามารถทำทุกอย่างสำหรับสัตว์เลี้ยงได้ในที่เดียว ทั้ง​การดูแลสุขภาพเบื้องต้น พบสัตวแพทย์ รับคำปรึกษา ฉีดวัคซีน รวมไปถึงอาบน้ำ-ตัดขน ซื้ออาหาร ของใช้ ของเล่น ขณะที่ตัวเจ้าของเองก็ยังสามารถทำภารกิจประจำวันของตัวเองไปพร้อมกันได้ในครั้งเดียวกัน​ที่โลตัส  ​​

ขณะที่โลเกชั่นก็สามารถไปใช้บริการได้อย่างสะดวก เพราะอยู่ในบริเวณสาขาของโลตัส ที่ผู้คนในบริเวณใกล้เคียงเคยไปใช้บริการบ่อยๆ อยู่แล้ว​ ซึ่ง​ปัจจุบัน Pet Us เปิดให้บริการแล้วใน 2 สาขา ได้แก่ โลตัส สาขาพัฒนาการและสาขาบางนา โดยมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มเติมต่อเนื่องในอนาคต เหล่า Pet Parent สามารถพาลูกๆ เข้าไปเยี่ยมเยือน เลือกซื้อสินค้าหรือรับบริการต่างๆ ได้ โดยยังคงตอกย้ำความคุ้มค่าตามแบบฉบับของโลตัส ด้วยโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษ รวมทั้งสมาชิกมายโลตัส ยังสามารถสะสมแต้มสมาชิกและรับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้อีกด้วย ​พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นของ Pet Us คลับของคนรักสัตว์เลี้ยงที่สะดวก-ครบ-จบ-คุ้ม ได้ทาง https://www.facebook.com/PetUs.th


แชร์ :

You may also like