HomeSponsoredLand & Houses ฉีกแนวโฆษณาอสังหาฯ เลือกบ้านต้องพิถีพิถันเหมือน “ช้าง”

Land & Houses ฉีกแนวโฆษณาอสังหาฯ เลือกบ้านต้องพิถีพิถันเหมือน “ช้าง”

แชร์ :

“บ้าน” นับว่าเป็นสินค้าชิ้นใหญ่และมีมูลค่าสูงที่สุด ในชีวิตคนๆ หนึ่ง และแต่ละครอบครัวก็มีความต้องการในแบบของตัวเอง ดังนั้น การเลือกซื้อบ้าน จึงไม่ใช่แค่เรื่องแบรนด์หรือชื่อเสียงที่สะสมมาเท่านั้น แต่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยอย่าง “แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์” กลับเชิญชวนให้ผู้บริโภคมา “ค้นหา” บ้านที่ตรงใจตัวเอง ก่อนตัดสินใจซื้อ จนเป็นที่มาของแคมเปญ “ยิ่งค้นหา ยิ่งเข้าใจ” 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซื้อบ้านทั้งที ต้อง “ค้นหา” เรื่องอะไรบ้าง

สำหรับเบื้องหลังแนวคิดการสร้างบ้านและแคมเปญการตลาดของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ นั้น ตั้งอยู่บน 4 หัวใจสำคัญ ประกอบด้วย

1. LIVING SPACE

เพราะว่าทุกวันนี้สมาชิกในครอบครัวแต่ละคน ต่างก็มีกิจกรรมและความสนใจของตัวเอง นั่นทำให้ต้องปฏิบัติหน้าที่แตกต่างกัน แต่สำหรับ “บ้าน” การที่สมาชิกในครอบครัวทุกคนสามารถกลับมาเชื่อมต่อกันได้อีกครั้งที่พื้นที่ส่วนกลาง ก็จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาว ผ่านการแบ่งปันพื้นที่ซึ่งกันและกัน นั่นทำให้ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  ใช้ผ่าน Co-nection concept ดีไซน์ให้พื้นที่เชื่อมต่อกันได้ แต่ยังคงความเป็นส่วนตัว เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร ห้องครัว ที่ทุกคนสามารถมองเห็นกัน แต่ก็ยังคงความเป็นส่วนตัวเอาไว้ได้อย่างดี ในขณะเดียวกัน พื้นที่ส่วนกลางก็จะต้องเปิดให้ลูกบ้านทุกคนเข้าถึงได้ง่าย เป็นสัดส่วนและตอบรับการใช้งานของทุกวัน

2. Health & Well-being

เมื่อการใช้ชีวิตมีเรื่องเครียดมากมายอยู่แล้ว ดังนั้นสภาพแวดล้อมโดยรวมต้องเอื้อต่อการหย่อนใจ เพื่อเติมพลังให้กับชีวิตอีกครั้ง จนเป็นที่มาของพื้นที่ Stress-free ที่นำเอาธรรมชาติมาเชื่อมโยงให้เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต

3. Ideal Society

“บ้าน” ที่ถูกดีไซน์โดยเก็บมาจากอินไซต์ความต้องการของผู้บริโภคตามยุคสมัย ส่งผลให้ได้ที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ความเป็นอยู่ สะท้อนสถานภาพและตอบความต้องการในแต่ละช่วงชีวิต ด้วยบ้านและสังคมที่สำคัญ คือ เป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ เป็นสังคมต้นแบบสำหรับทุกๆครอบครัว เป็นความภาคภูมิที่อุ่นใจและมั่นคง

4. Safe & Sound

ให้ความสำคัญกับ “ความปลอดภัย” ตั้งแต่คุณภาพของบ้าน ความแข็งแรงคงทน การออกแบบที่ใส่ใจในรายละเอียด และวัสดุที่คัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน ตลอดจนระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้นตลอด 24 ชม. ทั้งภายในและภายนอกบ้าน เพื่อให้ทุกคนอุ่นใจและปลอดภัยอยู่เสมอ

“ช้าง” ช่างเลือก

และเพื่อทำให้แนวคิดดังกล่าวถูกส่งผ่านมาถึงผู้บริโภค “แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์” แหวกแนวการสื่อสารที่ปกติมักเล่าเรื่องด้วยการโชว์โครงการบ้านสวยๆ แต่กลับเล่าเรื่องผ่านครอบครัว “ช้าง” ซึ่งออกเดินทางกัน 3 ตัว พ่อ-แม่-ลูก เพื่อแสวงหาที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุด โดยพฤติกรรมของช้าง สามารถเดินทางหลายพันกิโลเมตร เพื่อตามหา “บ้าน” ซึ่งอุดมไปด้วยแหล่งอาหาร – น้ำ ป่า ที่เป็นแหล่งพักพิง รวมทั้งปลอดภัย และถ้าหากว่าสามารถสร้าง “ครอบครัว” ได้แล้ว ก็กลายเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ที่อยู่ร่วมกันได้อย่างมั่นคง

มู้ดแอนด์โทนของหนัง ถึงแม้ว่าจะมีช้างเป็นตัวนำเรื่อง แต่ใช้วิธีการถ่ายทำและเพลงประกอบ ที่ดูแล้วฟีลกู้ด เอาใจและติดตามการเดินทางของครอบครัวนี้ แบบผ่อนคลาย สดชื่น จนตอนจบที่แฮปปี้เอนด์ดิ้ง สะท้อนความคิดว่า ขนาดช้างยังช่างเลือกขนาดนี้ เราเองก็ต้องขอเดินทางค้นหา “บ้าน” ที่ตั้งใจจะซื้อด้วยตัวเองเพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์จริงก่อนตัดสินใจเพื่อที่จะอยู่ไปทั้งชีวิต เพราะ “ยิ่งค้นหา ยิ่งเข้าใจ”


แชร์ :

You may also like