HomePR News‘Apricot Groceries’ เปิดตัวแอปพลิเคชันสั่งซื้อของใช้ในบ้าน รุกกลยุทธ์จัดส่งภายใน 15 นาที ครั้งแรกในประเทศไทย [PR]

‘Apricot Groceries’ เปิดตัวแอปพลิเคชันสั่งซื้อของใช้ในบ้าน รุกกลยุทธ์จัดส่งภายใน 15 นาที ครั้งแรกในประเทศไทย [PR]

แชร์ :

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โมเดลธุรกิจ Quick Commerce ถูกเป็นที่นิยมในกลุ่มนักลงทุนทั่วโลก ได้ทุ่มเงินลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างเช่นบริษัทชั้นนำในสหรัฐฯและยุโรป ต่างระดมทุนหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2021 เพื่อดำเนินกิจการอีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Apricot รุกธุรกิจ Quick Commerce ครั้งแรกในประเทศไทย เปิดตัว Apricot Groceries แพลตฟอร์มแอปพลิเคชันให้บริการออนไลน์ บริการจัดส่งสินค้า ผักสดและผลไม้ เนื้อสัตว์ รวมไปถึงสินค้าอุปโภคบริโภค และของใช้ในชีวิตประจำวัน กว่า 2,000 รายการ สำหรับลูกค้าที่มีเวลาจำกัดและต้องการสั่งสินค้าด่วนแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังเสริมกลยุทธ์สร้างระบบ ‘cloud stores’ เพื่อจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน รวมถึงอาหารสด และจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านภายใน 15 นาที โดยเริ่มต้นให้บริการในเขตพื้นที่สุขุมวิท เขตวัฒนาเป็นที่แรก และมีแผนขยายการให้บริการครอบคลุมในทุกพื้นที่กรุงเทพฯ และทั่วประเทศไทย พร้อมก้าวสู่ผู้นำตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มรูปแบบ

 Apricot Groceries มีความแตกต่างในตลาด ด้วยกลยุทธ์ทุกการสั่งซื้อผ่านแอปฯ ส่งถึงมือลูกค้าได้ของตามที่สั่ง 100% พร้อมรับประกันความสดใหม่ของสินค้า และราคาที่เทียบเท่ากับหน้าร้านซุปเปอร์มาร์เก็ต ให้ลูกค้าอยู่อย่างปลอดภัยและได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวได้อย่างเต็มที่ อย่างไม่ต้องกังวล โดยให้ ‘Apricot Groceries’ ส่งมอบสินค้าตามความต้องการ ยิ่งไปกว่านั้น ยังรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาผลิตภัณฑ์ หรือหมวดหมู่สินค้าที่จำเป็น ให้ตรงความต้องการยิ่งขึ้น เรียกได้ว่า Apricot Groceries เข้าใจลูกค้าและสะดวกแบบเบ็ดเสร็จในแพลตฟอร์มเดียว

  • วัตถุดิบสดใหม่ที่ส่งตรงจากฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็น สั่งซื้อของเข้าบ้านประจำสัปดาห์ หรือ ต้องการซื้อวัตถุดิบสำหรับนำไปเติมเต็มให้กับมื้ออาหาร
  • อาหารว่างและของหวานจากทั่วโลก อาทิ Lays, Hershey, Nestle และ Ben & Jerry’s
  • ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก อาทิ Mamypoko diapers
  • ผลิตภัณฑ์สำหรับครัวเรือน สุขภาพและความงามจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Dove, Lux, Gillette, Johnson & Johnson, Dettol, Durex และ อื่น ๆ อีกมากมาย

สัญลักษณ์ Apricot Groceries ได้นำความหมายมากมายมาใช้ อย่างเช่น ความเจริญรุ่งเรืองจากอารยธรรมกรีกโบราณ ความหรูหราจากตะวันออกกลาง และความสุขจากอาหารมงคลของจีน เพื่อถ่ายทอดและนำเสนอสิ่งที่ต้องการ ทั้งเรื่องความสดใหม่ของอาหาร ราคาซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เข้าถึงได้ และสามารถจัดส่งสินค้าได้ในทันทีที่ต้องการ เพื่อส่งมอบความสุขสดชื่นถึงมือลูกค้า และใช้เวลาร่วมกับคนสำคัญได้อย่างเต็มที่

อีกหนึ่งส่วนที่สำคัญที่สุดของบริการจัดส่งสินค้าในชีวิตประจำวัน ต้องคำนึงถึงความใส่ใจในการคัดเลือกวัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์ และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ Apricot Groceries จึงพัฒนาโปรแกรมแชทที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถขอความช่วยเหลือ และสามารถเสนอแนะสินค้าที่ต้องการ หรือยังไม่มีจำหน่ายในปัจจุบัน โดยรายการสินค้าดังกล่าวจะถูกร้องขอเพื่อเข้ากระบวนการจัดหาผลิตภัณฑ์เหล่านั้น ก่อนที่จะนำข้อมูลสินค้าเพิ่มเข้าสู่ระบบแอปพลิเคชันต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาที่มักพบเจออยู่บ่อยครั้งจากการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ คือการได้รับสินค้าไม่ครบถ้วนตามที่สั่ง และสร้างประสบการณ์ที่ไม่น่าพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่ง Apricot Groceries ได้เล็งเห็นถึงปัญหา และแก้ไขโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการติดตามสินค้าคงคลังทั้งหมดแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะแสดงเฉพาะสินค้าที่พร้อมส่ง ทำให้คำสั่งซื้อทั้งหมดแม่นยำและครบถ้วน 100% ได้รับสินค้าสดใหม่อยู่เสมอ Apricot Groceries รักอาหาร รักการทำอาหาร จึงต้องการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าที่รักอาหารเช่นกัน

Apricot Groceries มีมาตรการควบคุมคุณภาพทั้งหมดอย่างเข้มงวด ตั้งแต่การคัดสรร การจัดการคลังสินค้าของผลิตภัณฑ์ พนักงานทุกคนผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมอย่างดี พิถีพิถันในการบริการทุกขั้นตอน รวมทั้งมีทีมไรเดอร์ หรือ พนักงานรับส่งสินค้าด้วยรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อแสดงว่าเราใส่ใจและให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการ จึงกล้ารับประกันความสดใหม่ของสินค้า หากไม่พอใจกับคุณภาพของสินค้า สามารถติดต่อเพื่อคืนเงินได้

เรายังเห็นช่องว่างในตลาด จึงริเริ่มพัฒนา ‘Apricot Grocery’ ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้จริง

ตอบโจทย์ความต้องการ สะดวกและรวดเร็ว โดยรับประกันคำสั่งซื้อที่ครบถ้วนสมบูรณ์ 100%

ลบภาพการสั่งซื้อที่ต้องรอนานเป็นชั่วโมง และพบว่ามีสินค้าที่จำเป็นขาดหายไป

ในขณะเดียวกันต้องคงคุณภาพสินค้า มั่นใจเรื่องความสดใหม่ เพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า

เอ็ดเวิด โมราเลส กล่าว – ผู้ก่อตั้ง Apricot Groceries

Apricot Groceries ฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จัดหนักโปรโมชั่นสำหรับผู้ดาวน์โหลด ‘Apricot Groceries’ จะได้รับบริการจัดส่งฟรี! ตลอดเดือนเมษายน พฤษภาคม 2565 และพิเศษสำหรับลูกค้า 2,000 ท่านแรก จะได้รับส่วนลดทันที 300 บาท เมื่อใช้จ่ายขั้นต่ำ 320 บาทขึ้นไป โดยใช้โค้ด SONGKRAN และสำหรับลูกค้าที่กลับมาใช้บริการอีกครั้ง ใช้โค้ด FRESHAPRICOT รับทันที! ส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก 350 บาท จากยอดการใช้จ่าย 4 รายการถัดไปภายใน 30 วัน ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้รับส่วนลดถึง 50% เมื่อช้อปสินค้าสด อาทิ ผักและผลไม้ ตลอดเดือนเมษายนนี้

สามารถ Download Application ‘Apricot Groceries’ ได้แล้วที่ www.apricot.delivery


แชร์ :