HomeBrand Move !!Shutterstock ช่วยเหลือศิลปิน “ยูเครน” บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมโปรโมตผลงาน

Shutterstock ช่วยเหลือศิลปิน “ยูเครน” บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมโปรโมตผลงาน

แชร์ :

ShutterStock for Ukraine
จากเหตุการณ์เข้าโจมตีและยึดพื้นที่ในประเทศยูเครนของรัสเซียนานกว่า 1 สัปดาห์ ได้สร้างความเสียหายให้กับประชาชนและธุรกิจเป็นจำนวนมาก ทำให้ภาคธุรกิจต่างออกมาประกาศจุดยืนและหาทางช่วยเหลือ หนึ่งในนั้นคือ Shutterstock ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มครีเอทีฟโฆษณาชั้นนำระดับโลก โดยบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ พร้อมเดินหน้าสนับสนุนผลงานช่างภาพ นักถ่ายวีดีโอ นักปั้นโมเดล 3D นักวาดภาพประกอบ และนักดนตรีในยูเครน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณ Stan Pavlovsky ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ Shutterstock กล่าวว่า

“ผมเกิดและเติบโตที่ประเทศยูเครนจนอายุครบ 7 ขวบ ผมรู้สึกสนิทสนมกับชุมชนของชาวยูเครนมากเป็นพิเศษ จากวิกฤตที่เกิดขึ้นในยูเครน ส่งผลให้คนทั่วโลกนอกจากจะรู้สึกไม่สบายใจแล้ว เรายังตระหนักดีว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อชุมชน Shutterstock ไปทั่วทั้งภูมิภาค ดังนั้น เมื่อส่วนหนึ่งของชุมชนเรามีความทุกข์ เราต้องให้การช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ต่างๆ ในประเทศยูเครน เพื่อที่จะยืนเคียงข้างพวกเขาในช่วงเวลาวิกฤตนี้”

ด้วยเหตุนี้ Shutterstock จึงบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ ให้แก่ผู้สร้างสรรค์ “คอนทริบิวเตอร์” ทั้งช่างภาพ นักถ่ายวีดีโอ นักปั้นโมเดล 3D นักวาดภาพ และนักดนตรีในประเทศยูเครน เพื่อช่วยเหลือศิลปินที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตในครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนผลงานภาพถ่าย ภาพประกอบ และงานศิลปะของชาวยูเครน เพื่อให้นักสะสมหรือผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะสามารถเข้าไปสนับสนุนศิลปินผ่านผลงานเหล่านี้ได้

ไม่ว่าจะเป็นนักวาดภาพประกอบชาวยูเครน (Illustration) อย่าง Curly Pat’s ที่ใช้ความสัมพันธ์ของเรขาคณิต มาสร้างเป็นพื้นผิวและลวดลายต่างๆ เป็นลายจุด เส้นหยักและโค้งมน,  Master1305 ศิลปินผู้ใช้ภาพและกราฟฟิกผสมผสานไปกับสีโทนเข้ม เพื่อสร้างสไตล์ภาพแบบ zine-like (แนวศิลปะประเภทหนึ่ง) ในมุมมองใหม่ๆ ตลอดจน AlexMaster ช่างภาพบุคคลชาวยูเครนผู้นำเสนอคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ ที่เหมาะกับการอัพลง Instagram มากๆ มีความสวยงาม ผ่อนคลายและทำให้เราอยากออกไปผจญโลกกว้าง และ  Galyna Andrushko ช่างภาพสาย Landscape และนักท่องเที่ยว ผู้ที่ไม่เคยเกรงกลัวการไปที่ใหม่ๆ ทวีปใหม่ๆ บนโลกหรือการแต่งภาพแบบใหม่ๆ คลังภาพของเขาจะเต็มไปด้วยภาพถ่ายจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงงานศิลปะในอเมริกา เอเชีย ยุโรป และแอฟริกา เป็นต้น

นี่เป็นเพียงผลงานตัวอย่างจากช่างภาพ และนักวาดภาพประกอบในประเทศยูเครน ยังมีผลงานให้ทุกคนชื่นชมอีกมากมาย สามารถชมและอุดหนุนภาพถ่าย ภาพประกอบ และงานศิลปะทั้งหมดของชาวยูเครนได้ที่ Shutterstock Thailand

ภาพโดย AlexMaster

ภาพโดย Master1305

ภาพโดย Galyna Andrushko


แชร์ :

You may also like