HomeSponsoredข่าวดี! เทคโนโลยี Streamer ในแอร์และเครื่องฟอกไดกิ้น ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสโอไมครอนได้ 99.9%

ข่าวดี! เทคโนโลยี Streamer ในแอร์และเครื่องฟอกไดกิ้น ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสโอไมครอนได้ 99.9%

แชร์ :

เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ที่เราต้องใช้ชีวิตท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลากหลายสายพันธุ์ นับตั้งแต่ทำความรู้จักกับเจ้าเชื้อไวรัสป่วนโลกตัวนี้ โดยเฉพาะกับสายพันธุ์ล่าสุดอย่าง “โอไมครอน” ที่แพร่กระจายได้รวดเร็วกว่าสายพันธุ์ก่อนหน้าหลายเท่าตัวจนกลายเป็นสายพันธุ์หลักที่ระบาดอยู่ในขณะนี้  ส่งผลให้หลายประเทศทั่วโลกมีจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เช่นเดียวกับตัวเลขในประเทศไทย ที่คาดการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นแตะหลักถึง 3 หมื่นคนต่อวัน

หลายคนจึงตระหนักและให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาดของอากาศรอบตัวมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในบ้าน หรือที่ทำงาน เพราะเป็นพื้นที่ที่เรามักจะไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะหากมีเด็กหรือผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงอาศัยอยู่ด้วย ก็จะมีความกังวลในเรื่องเหล่านี้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ไดกิ้น (Daikin)  ในฐานะผู้นำด้านอากาศสะอาด จึงได้ทำการทดสอบเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ (Streamer) เทคโนโลยีเฉพาะของไดกิ้นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ และเครื่องฟอกอากาศ ซึ่งได้ผ่านการทดสอบร่วมกับสถาบันชั้นนำทั้งในญี่ปุ่นและประเทศไทย ว่าสามารถช่วยยับยั้งไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) รวมทั้งสายพันธุ์แอลฟ่า เบต้า แกมม่า และเดลต้า โดยเฉพาะสายพันธุ์โอไมครอนที่สามารถยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อได้ถึง 99.9%  รวมไปถึงการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ฝุ่น PM2.5 สารก่อภูมิแพ้ และก๊าซอันตรายได้มากกว่า 60 ชนิด โดยได้รับการรับรองจากมหาวิทยาลัยโอซาก้าหลังจากได้ทำการศึกษาร่วมกัน พร้อมประกาศให้เป็นที่รับรู้เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565

ทำความรู้จัก “เทคโนโลยี สตรีมเมอร์”

สำหรับเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ คือเทคโนโลยีที่สามารถยิงกำจัดเชื้อโรคได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ผ่านการปล่อยประจุพลาสม่าด้วยอิเล็คตรอนความเร็วสูง ที่ติดตั้งอยู่ในแอร์ และเครื่องฟอกอากาศ โดยสามารถยับยั้งเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา สารเคมีอันตราย และสารก่อภูมิแพ้ได้ โดยพลังการยับยั้งมลภาวะต่าง ๆ นั้นเทียบเท่ากับความร้อนสูงถึง 100,000 C  (เป็นการเปรียบเทียบความสามารถการยับยั้งอณุสารมลภาวะ ในการใช้งานจริงอุณหภูมิจะเป็นปกติ)  จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกง่ายๆ และสะดวก สำหรับผู้ต้องการสร้างอากาศสะอาดรอบตัวได้เอง โดยเฉพาะผู้ที่มีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโอไมครอนในระลอกใหม่นี้ได้เป็นอย่างดี

โดยเทคโนโลยี สตรีมเมอร์ มีในเครื่องปรับอากาศไดกิ้น Streamer series คือ รุ่น FTKZ-V และ FTKM-W และเครื่องฟอกอากาศไดกิ้น สตรีมเมอร์ ทุกรุ่น โดยล่าสุด ไดกิ้นได้ออก เครื่องฟอกอากาศ ไดกิ้น สตรีมเมอร์ MC30YVM7 น้องใหม่ ขนาดเล็ก อีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่า พร้อมเข้ามาปลดล็อกการเว้นระยะห่างเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตและทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างมั่นใจโดยไม่ต้องกังวลว่าจะแพร่เชื้อโรคร้ายไปให้ผู้คนอันเป็นที่รักรอบข้าง จนทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงาน ต้องห่างเหินกันออกไป

สามารถพิสูจน์ประสิทธิภาพของเทคโนโลยี สตรีมเมอร์ ที่มีในเครื่องปรับอากาศไดกิ้น และเครื่องฟอกอากาศไดกิ้น สตรีมเมอร์ ด้วยตัวเองได้แล้ววันนี้ที่ ตัวแทนจำหน่ายสินค้าไดกิ้นทั่วประเทศ และ Daikin Marketplace คลิก https://shop.daikin.co.th/


แชร์ :

You may also like