HomePR Newsส่องไฮไลต์ ‘บ้านและสวนแฟร์ select 2022’ ขยายพื้นที่จัดงานใหญ่ไบเทค 9 วัน [PR]

ส่องไฮไลต์ ‘บ้านและสวนแฟร์ select 2022’ ขยายพื้นที่จัดงานใหญ่ไบเทค 9 วัน [PR]

แชร์ :

bs select 1

บ้านและสวนแฟร์ select 2022 งานดีไซน์แฟร์งานแรกของปี 2565 ครั้งนี้มาในธีม BETTER TOGETHER งานจะจัดในวันที่ 19-27 มีนาคม 2565 ณ ฮอลล์ 99-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ขยายพื้นที่จัดใหญ่ ให้ช้อปของเกี่ยวกับบ้าน สวน การตกแต่งและงานคราฟต์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตามดู Hi-Light ภายในงาน

สำนักพิมพ์บ้านและสวน

จุดเด่นคือการหยิบเอาเนื้อหาของหนังสือในเครือสำนักพิมพ์บ้านและสวนที่พูดถึงเรื่องของคนกับต้นไม้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Botanic Home : สวนพฤกษศาสตร์ในบ้าน” ซึ่งเปิดโอกาสให้คนรักต้นไม้ได้มาพบปะพูดคุยกัน ประกอบด้วยไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดทั้ง 4โซน ได้แก่

– การอยู่ร่วมกับต้นไม้ภายในบ้านและเติบโตในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม โดยจำลองบรรยากาศของห้องต่างๆ และตัวอย่างการเลือกใช้ชนิดต้นไม้ที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม
– รวม 6 ร้านต้นไม้ยอดฮิตที่ไม่เคยตกเทรนด์ สามารถสอบถามและพูดคุยถึงวิธีการดูแลและเทคนิคการเลี้ยงกับเจ้าของร้านต่างๆ ได้เลย
– เรือนกระจกที่รวม 5 กลุ่มต้นไม้ยอดฮิต ได้แก่ไม้ใบ แคคตัสและไม้อวบน้ำ กุหลาบ เฟิน บอนสี พร้อมให้ข้อมูลพรรณไม้ต่างๆ ผ่าน QR CODE
– บ้านและสวนคลินิก หมอต้นไม้ ตอบปัญหาข้อสงสัยวิธีการรักษาและดูแลต้นไม้ให้ห่างไกลจากโรคพืช ภายในโซนนี้ยังมีคาเฟ่ สไตล์ Botinic Garden จากร้าน Little Tree ให้ได้นั่งพักในบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด

bs select 2

room Showcase: Better Together

room Showcase ในงานบ้านและสวนแฟร์ select มาพร้อมแนวคิด Better Together เป็นความร่วมมือที่จะพาเราไปสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกที่ดีกว่าและความเป็นไปได้ใหม่ๆแบบไม่มีที่สิ้นสุด พบกับ 3โซนหลัก ได้แก่
– Design Book Cafe คาเฟ่ ควบรวมร้านหนังสือ เลือกชมหนังสือในบรรยากาศพักผ่อน พร้อมเมนูแปลกใหม่ในธีม FutureFood อาหารแห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเมนูทางเลือกอย่าง Plant-based หรือ Alternative Protien พร้อมกิจกรรมเวิร์คชอปที่จะพาทุกคนไปทำความเข้าใจว่าอาหารยุคใหม่จะช่วยโลกได้อย่างไร
– Design Exhibition นิทรรศการการออกแบบที่คัดสรรไฮไลต์จากเทศกาล Bangkok Design Week 2022 มาให้ชมในรูปแบบใหม่เปิดมุมมองให้ทุกคนได้เข้าถึงแนวโน้มการออกแบบของยุคนี้พร้อมทำความรู้จัก กับนักออกแบบ และผู้ประกอบการทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก๋า ผู้สร้างความเคลื่อนไหวในแวดวงการออกแบบไทย
– Design Award พบกับกิจกรรมมอบรางวัลด้านการออกแบบ ทั้ง SHERA Design Award 2022 ชมสุดยอดผลงานของสถาปนิกรุ่นใหม่และ Betterism Design Award รางวัลที่ room ตั้งใจมอบเป็นกำลังใจ แด่นักออกแบบผู้มาพร้อมเจตจำนงในการสร้างสรรค์โลกที่ดีขึ้น

bs select 3

Garden & Farm : Farming Together

Garden & Farm เอาใจคนรักการทำสวน ปลูกผัก ด้วยการนำเสนอรูปแบบของไอเดียการทำฟาร์มในเมือง ผ่านประสบการณ์ของเหล่า Urban Farmer ทั้ง 7 คน ซึ่งล้วนแต่เต็มไปด้วยแพชชั่นในการเรียนรู้ ลงมือทำจนประสบความสำเร็จปรากฏเป็นรูปธรรม ความรู้จากเหล่าฟาร์มเมอร์ทั้ง 7 จะถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงสู่การสร้างสรรค์ในรูปแบบสวนครัวเชิงดีไซน์ เกิดเป็นเครือข่ายของการทำเกษตรในเมืองขนาดย่อมที่ให้ทุกคนได้มาร่วมสนุกแลกเปลี่ยนความรู้ การปลูกผักจะกลายเป็นเรื่องสนุก ทำตามได้ และสร้างความสวยงามให้พื้นที่อยู่อาศัย

7 เรื่องที่จะรวบรวมมาไว้ในโซนนี้ ได้แก่ การสร้างแหล่งอาหารเอง, ดอกไม้กินได้, การผลิตดินที่มีธาตุอาหารเพื่อใช้ในการปลูกผัก, ความรู้เรื่องพืชผักที่จะทำให้การปลูกผักในเมืองเป็นเรื่องง่ายขึ้น, การออกแบบสวนครัวให้เป็นสวนสวยที่คนทั่วไปก็สามารถทำตามได้, ไอเดียการออกแบบเล้าไก่เคลื่อนที่, การปลูกผักแบบอควาโปนิกส์ และกิจกรรมฟรีเวิร์คชอป สาธิต เสวนาเรื่องราวเกี่ยวกับการทำฟาร์มที่น่าสนใจอีกมากมาย

นอกจากนี้ยังเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง โดยมีโซนน่ารักๆให้สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น ถ่ายรูป ทำกิจกรรมแลกของรางวัลภายใต้ธีมสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม กับ บ้านและสวน PETS อีกด้วย ติดตามกิจกรรมได้ที่
Facebook: Garden & Farm และ Facebook: บ้านและสวน PETS

CHANGGREENOASIS:Greeniscalling

สร้างความรู้สึกชุ่มชื่นท่ามกลางงานบ้านและสวนแฟร์กับโซน CHANG Green Oasis บริเวณริมฮอลล์ EH104 ใครที่คิดถึงอาหารไทยแซ่บๆ ร้าน Café Chilli ยกขบวนส้มตำ ไก่ทอด ลาบ มาพร้อมเสิร์ฟให้ถึงที่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มจาก CHANG Mineral ให้ได้ดื่มแบบ Chilling Together เน้นความสบายและผ่อนคลายไปกับบรรยากาศเพลงชิลๆ จนคุณลืมไปเลยว่าอยู่ภายในฮอลล์จัดแสดงนิทรรศการ

bs select 4

Explorer Zone

มุมรวมพลคนรักชีวิตเอาท์ดอร์ที่คัดสรรแบรนด์ดังมาจัดแสดงเป็นมุมไอเดียการใช้ชีวิต พร้อมเลือกซื้อสินค้า และฟังคำแนะนำหรือประสบการณ์ตรงจากแขกรับเชิญที่หลากหลายซึ่งพร้อมมาบอกเคล็ดลับการใช้ชีวิตเอาต์ดอร์แบบลุยๆสนุกๆให้ฟัง

งานบ้านและสวนแฟร์ select 2022 : BETTER TOGETHER วันที่19 – 27 มีนาคม 2565 ไบเทค บางนา ฮอลล์ 99 – 104 เวลา 09.30 น. – 21.00 น.

BS fair select


แชร์ :

You may also like