HomeSponsoredAP พลิกโฉมแบรนด์คอนโด ASPIRE สู่คอนเซ็ปต์ ‘LIVE AS YOU ASPIRE อิสระในทุกมิติของชีวิต’ สำหรับคน New Gen

AP พลิกโฉมแบรนด์คอนโด ASPIRE สู่คอนเซ็ปต์ ‘LIVE AS YOU ASPIRE อิสระในทุกมิติของชีวิต’ สำหรับคน New Gen

แชร์ :

หลังเห็นสัญญาณบวกดีมานด์ตลาดที่อยู่อาศัยเริ่มกลับมาฟื้นตัว “เอพี ไทยแลนด์” (AP Thailand) ประกาศแผนธุรกิจปี 2565 ให้เป็นที่สุดแห่งปีกับการเปิดโครงการใหม่ 65 โครงการ มูลค่า รวม 78,000 ล้านบาท นับเป็นการเปิดตัวโครงการใหม่มากที่สุดตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมากว่า 30 ปีและสูงสุดในอุตสาหกรรม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อีกหนึ่งบิ๊กมูฟสำคัญในกลุ่ม “คอนโดมิเนียม” ปีนี้  AP ได้เปิดเกมรุก Repositioning ปรับโฉมคอนโด ASPIRE ยกเครื่องให้เป็น Fighting Brand ปักธงเจาะคอนโด เซกเมนต์ Mass แน่นอนว่ามากับ 3 จุดขายใหม่การันตีความเป็นที่สุดของตลาดแมส

ตลาดคอนโดฟื้นตัวจาก ‘เรียลดีมานด์’

หากดูกำลังซื้อตลาดคอนโดปี 2565 ต้องถือว่าปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ต้นปี ดีมานด์และซัพพลายกลับมาใกล้จุดสมดุลในหลายโลเคชั่น หลังจากช่วง 2 ปีโควิด ดีเวลลอปเปอร์ปรับตัวด้วยการลดเปิดคอนโดโครงการใหม่และเร่งระบายสต็อกคอนโดพร้อมอยู่ มาปีนี้จึงเริ่มเห็นการกลับมาเปิดโครงการใหม่อีกครั้ง

แต่ยังเป็นปีที่ตลาดคอนโดขับเคลื่อนด้วย “เรียลดีมานด์” ในประเทศ ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและลงทุนปล่อยเช่า ซึ่งเป็นจังหวะที่ดีสามารถซื้อคอนโดได้ในราคาที่คุ้มค่า เพราะหลังจากนี้เมื่อเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น ราคาคอนโดก็จะปรับตัวขึ้นตามไปด้วย

อีกทั้งยังมีมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็น การลดค่าธรรมเนียมการโอน จดจำนองเหลือ 0.01% การผ่อนคลายมาตรการ LTV  มีผลในเชิงบวกให้ตลาดอสังหาฯ ในกลุ่มคอนโดเริ่มฟื้นตัวในปีนี้

“แม้เศรษฐกิจเริ่มเดินหน้า กำลังซื้อคอนโดเริ่มกลับมาแล้ว แต่ก็ยังมีความท้าทายในการทำตลาด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกทำเลที่ใช่ การพัฒนาโปรดักท์ Tailor-made ตอบอินไซต์ลูกค้าในแต่ละโลเคชั่น เพื่อทำให้คอนโดตอบโจทย์การอยู่อาศัยและชนะคู่แข่งได้”  คุณกมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ให้มุมมอง

ปรับโฉมแบรนด์ ASPIRE เจาะตลาดแมส

แผนธุรกิจตลาดคอนโดปีนี้ “เอพี” เตรียมเปิด 5 โครงการใหม่มูลค่า 13,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้มีคอนโดเอพี 2 โครงการมูลค่า 2,600 ล้านบาท และโครงการร่วมทุนมิตซูบิชิ เอสเตท อีก 3 โครงการมูลค่า 10,400 ล้านบาท

จากการวิจัยผู้บริโภคพบว่าคอนโดตลาดแมส ราคาเริ่มต้น 1 ล้านกว่าไปถึง 2 ล้านกว่า มีสัดส่วนความต้องการเพิ่มขึ้น เอพีมองว่ายังมีช่องว่างและโอกาสในการเจาะตลาดเซกเมนต์นี้ ผ่านแบรนด์ ASPIRE

บิ๊กมูฟคอนโดครึ่งปีแรก “เอพี” เตรียมเปิดตัวคอนโดแบรนด์ ASPIRE โฉมใหม่ โดย Repositioning ให้เป็น Fighting Brand วางเป็นโปรดักท์เจาะคอนโดตลาดแมสที่ดีที่สุด

กลุ่มเป้าหมายหลักของคอนโด ASPIRE เป็นคนทำงานอายุ 22-25 ปี เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ (New Gen) ใช้ชีวิตไฮบริด เป็นคนรุ่นใหม่ที่ต้องการซื้อคอนโดหลังแรกในทำเล “ซิตี้โซน” เพื่อการใช้ชีวิตในเมืองทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์พักผ่อน ต้องการ “อิสระในทุกมิติของการใช้ชีวิต”

ชู 3 จุดขายใหม่การันตีความเป็นที่สุดแบรนด์ ASPIRE

การรีแบรนด์ ASPIRE ครั้งนี้ เพื่อสร้างมาตรฐานให้คอนโดตลาดแมส ด้วยจุดยืน ‘LIVE AS YOU ASPIRE อิสระในทุกมิติของชีวิต’  โดยพัฒนาโปรดักท์จากกระบวนการทำงาน Empathy Design โดยทีมเอพี ดีไซน์ แล็บ  จากอินไซต์ความต้องการจริงของลูกค้าในแต่ละทำเล และพัฒนาโปรดักท์แบรนด์ ASPIRE ออกมาเป็น “3 จุดขายใหม่” การันตีความเป็นที่สุดของคอนโดตลาดแมส

1. Modular Layout พื้นที่ชีวิตที่ดีที่สุด ครั้งแรกกับการนำเสนอผังยูนิตดีไซน์ใหม่ทั้งหมดกว่า 40 รูปแบบ เน้นความยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระตามไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัย สามารถใช้พื้นที่ได้เป็นสัดส่วน และคล่องตัว ตอบอินไซต์การใช้ชีวิตแบบไฮบริด

จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบ Now Normal ของคนรุ่นใหม่ ช่วงกลางวันจะทำงานที่ออฟฟิศ หรือเป็นนักศึกษา เมื่อกลับที่พักก็อาจเป็นการใช้ชีวิตเป็นสตรีมเมอร์ ยูทูบเบอร์ จึงมีมิติการใช้พื้นที่ในแต่ละไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน  Modular Layout จึงปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้แบบยืดหยุ่น

ในทุกโลเคชั่นการพัฒนาคอนโด ASPIRE ทีมเอพี ดีไซน์ แล็บ ศึกษารายละเอียดอินไซต์การใช้ชีวิตของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในแต่ละทำเล เพื่อออกแบบ Modular Layout ให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนพื้นที่แต่ละส่วนเพื่อรองรับการใช้ชีวิตได้ในทุกมิติ ดังนั้นในทุกโครงการคอนโด ASPIRE จะถูกออกแบบเลย์เอาท์ห้องชุดใหม่ทั้งหมด เพราะแต่ละทำเลผู้อยู่อาศัยจะใช้ชีวิตแตกต่างกัน

2. The Best of ME Space พื้นที่ส่วนกลางตอบไลฟ์สไตล์ลงตัวที่สุด และตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานจริงในแต่ละโลเคชั่น

จากการศึกษารูปแบบการใช้พื้นที่ส่วนกลางของคอนโดเดิมในตลาด พบว่าลูกค้ามี pain point ที่จ่ายค่าส่วนกลางแต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ เพราะไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของพวกเขา เอพีจึงแก้โจทย์นี้โดยพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางให้โฟกัสการใช้งานตามความต้องการลูกค้าในแต่ละทำเล

ตัวอย่าง ASPIRE ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ สิ่งอำนวยความสะดวก (Facilities) พื้นที่ส่วนกลางจะเน้นเพื่อการผ่อนคลาย บำบัดดูแลสุขภาพ เติมพลังการทำงาน  และยังบาลานซ์ความเป็นส่วนตัว

ปัจจุบันเราไม่มีเวลาออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัด ก็สามารถใช้พื้นที่ส่วนการเป็นที่พักผ่อน Recharge ตัวเองได้ทุกวัน

3. Entry – Level Price ข้อเสนอแพ็คเกจราคาที่ดีที่สุดในทำเลนั้นๆ ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าคอนโดในโลเคชั่นซิตี้โซนราคาเกินเอื้อม เพื่อทำให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงคอนโดตลาดแมส กลยุทธ์การเปิดตัวของแบรนด์ ASPIRE ในทุกโลเคชั่น เอพีตั้งใจทำแพ็คเกจราคา เพื่อให้เป็นข้อเสนอที่ดีที่สุด คล่องตัว และคุ้มค่าที่สุด โดยโครงการใหม่ ASPIRE ในครึ่งปีแรกนี้ ราคาเริ่มต้น 79,600 บาทต่อ ตร.ม. หรือเริ่มต้น 1.99 ล้านบาทต่อยูนิต น่าจะเป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ทั้งจาก 3 จุดขายใหม่นี้จะเป็น Winning Point ทำให้คอนโด ASPIRE โฉมใหม่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดและในเซกเมนต์เดียวกัน เพื่อทำให้คอนโด ASPIRE เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ลูกค้าที่กำลังมองหาคอนโดใหม่ด้วยราคาคุ้มค่า

คิกออฟ 3 โครงการ ASPIRE ทำเลซิตี้โซน

ช่วงครึ่งปีแรกนี้ เอพี เตรียมเปิดตัวคอนโด ASPIRE 3 ทำเลซิตี้โซน มูลค่ารวม 6,800 ล้านบาท เป็นตลาดที่มีลูกค้าเรียลดีมานด์อยู่มาก ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัยและการปล่อยเช่า

1. ASPIRE ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์ ทำเลศูนย์กลาง Medical & Education Hub ใกล้โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลธนบุรี เป็นหนึ่งใน rare location ทำเลหายาก เนื่องจากที่ดินติดถนนอรุณอมรินทร์ที่มีขนาดเหมาะสมกับการพัฒนาคอนโดมีจำกัด จึงทำให้ ASPIRE ปิ่นเกล้า – อรุณอมรินทร์ จะเป็นโครงการใหม่เพียงโครงการเดียวบนช่วงถนนเส้นดังกล่าว

จากการสำรวจคอนโดในทำเลดังกล่าวพบว่ามียอดขายสูงถึง 75% จากทั้งหมด 11 โครงการที่เปิดขายในแนวโครงข่าย MRT สถานีบางยี่ขัน – บางขุนนนท์ – แยกไฟฉาย และยังเป็นโอกาสของตลาดปล่อยเช่าในลูกค้ากลุ่มนักศึกษาและบุคคลากรทางการแพทย์ที่น่าจับตามอง โดยอัตราการปล่อยเช่าปีล่าสุดที่ 8,000 – 15,000 บาทต่อเดือน ด้วยผลตอบแทนการปล่อยเช่า (Rental Yield) ถึง 4.5 – 5%

สำหรับ ASPIRE ปิ่นเกล้า – อรุณอมรินทร์ เป็นอาคารโลว์ไรส์สูง 5 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 395 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ประกอบด้วยห้องชุดแบบสตูดิโอ 26 ตร.ม. ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 31 – 34.5 ตร.ม. ห้องชุด 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 38.5 ตร.ม. ห้องชุด 1 ห้องนอนพลัสแบบพิเศษ (Universal Design) 38.5 ตร.ม. และห้องชุด 2 ห้องนอน ขนาด 51 ตร.ม.

โครงการนี้มี New Layout ครั้งแรกของแบรนด์ ASPIRE เป็นการออกแบบห้องชุด 1 ห้องนอนพลัส แบบ Universal Design รองรับการใช้งานวีลแชร์ เพราะเห็นโอกาสจากทำเลที่อยู่ใกล้ Medical Hub เป็นโอกาสที่คนไข้ ซึ่งไปรักษาที่โรงพยาบาลและต้องรักษาประจำต่อเนื่องมาพักอาศัยในโครงการ ถือเป็นโครงการนำร่องเทสต์ตลาด Universal Design เพื่อพัฒนาโปรดักท์ใหม่ในอนาคต

โดยมีราคาเริ่ม 2.89 ล้านบาท (เริ่ม 94,000 บาท/ ตร.ม.) พร้อมเปิดจองรอบพิเศษ 19 – 20 มีนาคมนี้

2. ASPIRE รัชโยธิน ทำเลคนทำงานในเมือง กำลังซื้อดีต่อเนื่อง ทั้งซื้ออยู่เองและลงทุนปล่อยเช่า

ตลาดคอนโดรัศมี 1.5 กิโลเมตรจาก BTS รัชโยธิน หนึ่งในทำเลระดับท็อปของเรียลดีมานด์รองรับนักศึกษาและคนทำงานรุ่นใหม่ อยู่ใกล้อาคารสำนักงาน สถานศึกษา และศูนย์การค้า การเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว (หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต)

จากการสำรวจซัพพลายพบ 15 โครงการ จำนวน 9,024 ยูนิต มียอดขายแล้วกว่า 87% ในขณะที่ 3 ปีที่ผ่านมาพบการเปิดโครงการใหม่ลดลงต่อเนื่อง ยูนิตเหลือขายปัจจุบันราคาขายเฉลี่ย 125,000 – 150,000 บาท/ตร.ม. ยังไม่สอดรับกับสิ่งที่ลูกค้ามองหา โดยอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าในย่านนี้อยู่ที่ 5% ราคาปล่อยเช่าปีล่าสุดที่ 9,000 – 20,000 บาทต่อเดือน

จึงเป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่แบรนด์  ASPIRE เข้าไปเจาะตลาด ในกลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียล  โดย ASPIRE รัชโยธิน เป็นอาคารโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น 3 อาคาร จำนวน 633 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท ทำเลใจกลางแหล่งไลฟ์สไตล์เพียง 350 เมตรจากสถานี BTS รัชโยธิน ประกอบด้วยห้องชุดแบบสตูดิโอ 25 ตร.ม. ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตร.ม. และห้องชุด 1 ห้องนอนพลัสแบบพิเศษ ขนาด 35 ตร.ม. เริ่ม 1.99 ล้านบาท (เริ่ม 79,600 บาท/ ตร.ม.) เตรียมเปิดจองรอบพิเศษในเดือนพฤษภาคม

3. ASPIRE สุขุมวิท – พระราม 4 เป็นอีกทำเลศูนย์กลางธุรกิจและไลฟ์สไตล์ สำรวจรัศมี 1.5 กิโลเมตรจาก BTS พระโขนง พบว่าคอนโดโครงการต่างๆ ทำยอดขายรวมได้ถึง 76% จาก 21 โครงการ ภาพรวมการปล่อยเช่าปีล่าสุดที่ 9,500 – 20,000 บาทต่อเดือน ด้วยผลตอบแทนการปล่อยเช่า 5% ทำให้ภาพรวมตลาดของคอนโดในทำเลนี้ เป็นที่สนใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ ASPIRE สุขุมวิท – พระราม 4 (คอนโดร่วมทุน) เป็นอาคารสูง 38 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 1,323 ยูนิต มูลค่าโครงการ 4,200 ล้านบาท ติดถนนใหญ่พระราม 4 ใกล้สถานี BTS พระโขนง และใกล้ทางด่วน 2 สายหลัก (รามอินทรา – อาจณรงค์ และเฉลิมมหานคร) ประกอบด้วยห้องชุดรูปแบบ Simplex ขนาด 24 – 55 ตร.ม. และห้องชุดรูปแบบ VERTIPLEX  สูง 4.4 เมตร เริ่ม 2.39 ล้านบาท (เริ่ม 99,000 บาท/ ตร.ม.) เตรียมเปิดจองรอบพิเศษในเดือนมิถุนายน

จากการวางแบรนด์โพสิชันนิ่ง ASPIRE ใหม่ ภายใต้จุดยืน “LIVE AS YOU ASPIRE อิสระในทุกมิติของชีวิต” ด้วย 3 จุดขายใหม่ จะเป็น Winning Point เจาะกลุ่มนิวเจน  “เอพี” ตั้งเป้าหมายพัฒนาให้ ASPIRE คือคอนโดในกลุ่มแมสเซกเมนต์ที่ดีที่สุด เหนือคู่แข่งในตลาดเดียวกัน และมั่นใจจะชนะในเกมนี้


แชร์ :

You may also like