HomeDigitalรู้จัก “เวลาเวิร์ส” โปรเจ็กท์เปลี่ยน “โคราช” ให้เป็นโลก Metaverse สัญชาติไทย

รู้จัก “เวลาเวิร์ส” โปรเจ็กท์เปลี่ยน “โคราช” ให้เป็นโลก Metaverse สัญชาติไทย

แชร์ :

 

metaverse โคราช Velaverse

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“มารุต ชุ่มขุนทด” ผู้ก่อตั้งคลาสคาเฟ่ เปิดตัว “เวลาเวิร์ส” (VELAVERSE) อีกหนึ่งแพลตฟอร์มใหม่เจาะโลก Metaverse พร้อมดึงแบรนด์ดัง – สถานศึกษา – หน่วยงานราชการร่วมแพลตฟอร์มเพียบ ตั้งเป้าขยายสู่ “ขอนแก่น-ภูเก็ต-มหาสารคาม”

marut class velaverse

คุณมารุต ชุ่มขุนทด ผู้ก่อตั้ง Class Cafe และ VELAVERSE

สำหรับการเข้าใช้งาน VELAVERSE สามารถเข้าได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.velaverse.io โดยภายในเป็นพื้นที่เวอร์ชวลที่สร้างขึ้น พร้อมจำลองสถานที่สำคัญ และสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดนครราชสีมาเข้ามาเป็นจำนวนมาก เช่น อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี, สวนสัตว์ ฯลฯ รวมถึงแบรนด์ดังจากฟากธุรกิจเช่น McJeans, เปอร์โยต์, Jubilee ฯลฯ

คุณมารุตเผยว่า ภายใน VELAVERSE แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วนด้วยกัน คือ City Business Area, Resident Area, Activity Area และ Travel Spot Area โดยที่เมืองจะอยู่ในรูปแบบของ GameFi ซึ่งจะมีการจัดการกิจกรรมอยู่ตลอดเวลา และมีการสร้างสังคมร่วมกันของผู้เล่น

นอกจากนี้ VELAVERSE ยังรองรับ NFT โดยทำงานอยู่บน VELA CHAIN ที่รองรับการทำงานของระบบ NFTs และระบบ DeFi ผู้เล่นสามารถทำการเข้าเยี่ยมชม และสามารถทำการซื้อขายตัวละคร ที่ดิน สินทรัพย์อื่นได้ ตลอดจนสามารถสร้างสังคมในโลกเสมือนจริง ไปเชื่อมต่อโลกแห่งความเป็นจริงได้ อีกทั้งยังสามารถนำธุรกิจจริงมาดำเนินธุรกิจในโลกของ VELAVERSE ได้ด้วยเช่นกัน

การมาถึงของ VELAVERSE ยังเป็นการสร้างงานให้กับนักศึกษา และบัณฑิตจบใหม่ด้วย โดยคุณมารุตเผยว่า อาคารต่าง ๆ ภายใน VELAVERSE ซึ่งเป็นผลงาน NFT นั้นเป็นฝีมือนักศึกษาไทย (ทาง Class Cafe รับผิดชอบค่าแก๊สให้ ส่วนรายได้เป็นของนักศึกษาผู้สร้างผลงาน) และสามารถขายเพื่อสร้างรายได้จริง ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นการบ่มเพาะดีไซเนอร์ชิ้นงาน 3D ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความสำคัญในโลก Metaverse ต่อไปด้วย

ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายในการเรนเดอร์แพลตฟอร์ม ทาง Class Cafe ระบุว่าเป็นผู้สนับสนุน ส่วนรายได้ของแพลตฟอร์มาจากการขาย NFT เช่น ที่ดิน อาคาร ใน VELAVERSE

สำหรับสกุลเงินหลักที่ให้บริการใน VELAVERSE ประกอบด้วย 2 สกุลเงิน คือ CLASS COIN และ CLASS POINT โดยจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการทำกิจกรรมหลัก ๆ ที่เกิดขึ้นในเมือง ซึ่งในวันที่ 26-27 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการเปิดตัวอวาตาร์ VELAVERSE  ในงาน korat intelligent City ณ เซ็นทรัลโคราช นครราชสีมา และคุณมารุตเผยว่า ในงานดังกล่าว ผู้สนใจสามารถสวมแว่น VR เพื่อลงไปเดินชมเมือง VELAVERSE ได้ด้วยตัวเอง

 


แชร์ :

You may also like