HomeSponsoredLINE BK ปลุกตลาดสินเชื่ออีกครั้ง ปล่อยหมัดเด็ด “ทึ่พึ่งทางไลน์” เพลงสนุกๆมันส์ๆ ของคนร้อนเงิน

LINE BK ปลุกตลาดสินเชื่ออีกครั้ง ปล่อยหมัดเด็ด “ทึ่พึ่งทางไลน์” เพลงสนุกๆมันส์ๆ ของคนร้อนเงิน

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คนไทยอยู่กับการระบาดของไวรัส Covid-19 มาแล้ว 2 ปี  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มากมาย ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตที่ต้องรักษาระยะห่าง (Social Distancing) การทำงาน – การเรียนที่ต้องทำจากระยะไกล (Work/Learn From Home) แถมบางคนอาจต้องเปลี่ยนอาชีพ เนื่องจากธุรกิจต้องปิดกิจการเซ่นพิษ Covid-19 ไปแล้ว

แต่ความท้าทายของคนไทยยังไม่หมดแค่นั้น เพราะอีกสิ่งหนึ่งที่ประดังเข้ามาพร้อมกันก็คือ “รายได้” น้อยลงหรือแทบจะไม่มีเลย เห็นได้จากตัวเลขการว่างงานในไตรมาส 3 ของปี 2564 ที่ผ่านมา ที่ทางสภาพัฒน์ฯ รายงานว่า ประเทศไทยมีผู้ว่างงาน 8.7 แสนคน คิดเป็นอัตราการว่างงานร้อยละ 2.25 ซึ่งถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาดของ Covid-19 นอกจากนั้น ในส่วนของคนที่ยังมีงานทำ ก็พบว่า ชั่วโมงการทำงานได้ลดลงด้วย

หลายคนจึงผันตัวไปเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ แต่ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดบนแพลตฟอร์มต่างชาติ แถมยังมีนักขายที่เชี่ยวชาญมากกว่าอยู่เต็มไปหมด โอกาสที่จะใช้ตลาดออนไลน์เป็นช่องทางทำเงินในยุค Covid-19 จึงถูกบีบแคบลงเรื่อย ๆ และด้วยสถานะของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ซึ่งเป็นอาชีพฟรีแลนซ์ ทำให้คนกลุ่มนี้ยากจะเข้าถึงสินเชื่อทางการเงินในรูปแบบปกติได้ ครั้นจะหันมายืมเพื่อน ไม่แน่ว่าสถานการณ์ตอนนี้ ของเพื่อนเองก็อาจกำลังเจอปัญหาไม่ต่างกับเราเช่นกัน

แอปฯแชต สู่ บริการทางการเงิน

อย่างไรก็ดี หากมองไปที่โทรศัพท์มือถือของคนในยุคนี้  จะต้องมี LINE แอปแชทยอดนิยมติดอยู่ในเครื่องแน่นอน ซึ่งภายใน LINE ยังมีบริการดีๆ อย่าง LINE BK (อ่านว่า ไลน์บีเค) ให้เราสามารถโอนเงิน ยืมเงินใน LINE ได้ง่ายๆ โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อตุลาคม 2020

ปัจจุบัน LINE BK มีผู้ใช้บริการแล้วทะลุ 4 ล้านรายไปแล้วเรียบร้อย และมีบัญชีเงินฝากทั้งสิ้น 4.8 ล้านบัญชี บัตรเดบิท 2.2 ล้านใบ และมียอดการโอนเงินผ่านระบบแล้วกว่า 1.3 แสนล้านบาท

LINE BK ยังมีบริการสินเชื่อรวมอยู่ด้วย โดยสินเชื่อของ LINE BK จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท คือ วงเงินให้ยืม (Credit Line) ซึ่งเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล และ วงเงินให้ยืมนาโน (Nano Credit Line) ซึ่งเป็นสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพ

“วงเงินให้ยืมนาโน” คืออะไร   

วงเงินให้ยืมนาโน คือ สินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพ เหมาะสำหรับคนค้าขาย เจ้าของกิจการ และพนักงานประจำที่ต้องการทำอาชีพเสริม โดยมีรายได้ขั้นต่ำเพียง 5,000 บาทก็สามารถสมัครได้แล้ว และคิดอัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกินร้อยละ 33 ต่อปี (ตามกฎหมายกำหนด) โดยมีวงเงินสองแบบ นั่นคือ วงเงินพร้อมใช้ กับวงเงินผ่อนชำระ (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ Credit Line – LINE BK)

การสมัครใช้บริการยืมเงินกับ LINE BK ก็ไม่ยาก เพราะถ้าเป็นลูกค้าบัญชีเงินฝากกับ LINE BK อยู่แล้ว ก็สามารถกดสมัครวงเงินได้เลย แค่กรอกรายละเอียดตามขั้นตอนในระบบ พอเรียบร้อยก็รอแจ้งผลการอนุมัติผ่านทาง LINE

“ที่พึ่งทางไลน์” เพลงมันส์ๆ เต้นโดนๆ ของยุคนี้

“ไม่ไหว…ไลน์มาค่ะ ยินดีไม่มีปัญหา ไม่ไหว ตอนไหน ไม่ต้องมัวเหนื่อยใจ วันใดที่เธอร้อนใจเมื่อไรก็ไลน์มาค่ะ…พึ่งไลน์ได้ค่ะ”

เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย LINE BK ได้ร่วมกับทาง RSIAM ในเครือ RS GROUP ดึงศิลปินตัวแม่อย่าง “ใบเตย อาร์สยาม” และแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง  URBOYTJ มาทำเพลงร่วมกัน ซึ่งปัจจุบัน ยอดวิวบน YouTube ของเพลงดังกล่าวก็ทะลุ 5 ล้านวิวไปแล้ว ในเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์หลังจากปล่อยเพลง

นี่คือกลยุทธ์ที่น่าสนใจสำหรับโปรดักท์ทางการเงินที่มีความซับซ้อน เข้าใจยาก ดังนั้นโจทย์คือ ทำอย่างไรให้เข้าใจง่ายๆ

“เพลง” จึงเป็นสื่อกลางสำหรับแก้โจทย์นี้ โดยเพลง “ที่พึ่งทางไลน์”  ไม่เพียงแต่อิงกระแสเศรษฐกิจฝืดเคือง เนื้อหายังโดนใจ ทันสมัย พร้อมกับทำนองที่สนุกสนานน่าโยกไปด้วยกัน เป็นฟีลลูกทุ่งยุคใหม่ที่ผสมกับท่อนแร็ปอย่างลงตัว ทำให้สามารถจับได้ทั้งกลุ่มแมส คนรุ่นใหม่ – คนเมือง และคนต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี

ความเก๋ของงานนี้ยังพบว่าในเนื้อเพลงไม่มีคำว่า LINE BK ซึ่งเป็นแบรนด์หลักของแคมเปญ แต่อย่างใด แต่ใช้คำว่า “ไลน์” ซึ่งเป็นคำที่คนไทยคุ้นเคยอยู่แล้วในการสื่อสารแทน และข้อนี้ถือเป็นจุดแข็งของ LINE BK เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นผู้ให้บริการเจ้าเดียวที่สามารถใช้คำว่า LINE ได้อย่างเต็มที่  ใครที่ยังไม่ได้ฟังสามารถติดตามเพลงดังกล่าวได้เต็ม ๆ

ใครร้อนเงิน ร้อนใจ จะลอง “ที่พึ่งทางไลน์”  อย่าง  LINE BK ไว้บ้างก็ไม่เสียหาย ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม

แอด LINE BK Official Account ได้ที่ @LINEBK หรือ คลิก https://lin.ee/tcpnlJQ

#LINEBK #ยืมLINEง่ายกว่า

 


แชร์ :

You may also like