HomeBrand Move !!Binance จับมือ YG เตรียมผุด NFT ให้ “BIG BANG-BLACKPINK”

Binance จับมือ YG เตรียมผุด NFT ให้ “BIG BANG-BLACKPINK”

แชร์ :

 

YG binance blackpink

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Binance ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ YG Entertainment ยักษ์ใหญ่ในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ โดยคาดว่าการจับมือเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้จะนำไปสู่โปรเจ็คด้านบล็อกเชน และ NFT (non-fungible token) ได้อีกมาก

สำหรับแผนที่วางไว้จากการพาร์ทเนอร์กันในครั้งนี้ มีตั้งแต่การสร้างเกมบน Binance Smart Chain, การสร้าง Metaverse, การสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับศิลปินของทางค่ายที่มีมากมายหลายวง เช่น BIG BANG, BLACKPINK, WINNER, iKON, AKMU และ TREASURE

Bo Kyung Hwang ซีอีโอของ YG Entertainment บอกว่า การจับมือกับ Binance คือการสร้างโอกาสทางธุรกิจครั้งใหญ่ของ YG และทางค่ายก็หวังว่าการจับมือครั้งนี้จะ “สร้าง” ตัวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินกับแฟนคลับให้เหนียวแน่นมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ หากย้อนมองตัวเลขผลประกอบการในไตรมาส 4 ของค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ในเกาหลีอย่าง SM Entertainment, YG Entertainment, JYP Entertainment และ HYBE Labels แล้ว จะพบว่าพวกเขาทำรายได้กันไปไม่น้อย เช่นกรณีของ HYBE Labels ทำรายได้ไปทั้งสิ้น 334.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ YG Entertainment เองก็ทำรายได้ไป 64.2 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วน JYP Entertainment ทำรายได้ 48.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และ SM Entertainment ทำรายได้ 160.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรืออาจกล่าวได้ว่า พวกเขามีฐานแฟนคลับที่พร้อมสนับสนุนศิลปินอยู่มากมายเต็มไปหมด ซึ่งฐานแฟนคลับเหล่านี้ก็พร้อมจะตามไปสนับสนุนศิลปินบนโลก Metaverse ด้วยอย่างแน่นอน การเข้าสู่โลก NFT ของค่ายบันเทิงเกาหลีใต้จึงเป็นอีกก้าวที่น่าจับตาอย่างยิ่ง

Source


แชร์ :

You may also like