HomeBrand Move !!แจกของแพง “ไบเดน” ประกาศส่งหน้ากาก N95 – ชุดตรวจ Covid-19 ให้อเมริกันชนฟรี

แจกของแพง “ไบเดน” ประกาศส่งหน้ากาก N95 – ชุดตรวจ Covid-19 ให้อเมริกันชนฟรี

แชร์ :

shutterstock_joe biden usa president

อาจเพราะจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 พุ่งต่อเนื่อง ล่าสุด ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา “โจ ไบเดน” ประกาศแจกหน้ากากอนามัย N95ชุดเทสต์ Covid-19 ให้ชาวอเมริกันฟรีแล้ว หวังเป็นตัวช่วยลดการแพร่ระบาดของไวรัส

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยนั้น ทางการบอกว่าจะจัดส่งหน้ากาก N95 ให้ทุกคนที่อาศัยในสหรัฐฯ โดยหนึ่งคนจะได้รับหน้ากาก 3 ชิ้น และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด เหตุที่ต้องมาแจกหน้ากาก N95 ให้ประชาชนฟรี ๆ นั้น ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เผยว่าเพราะอเมริกันชนบางคนอาจไม่มีเงินมากพอที่จะหาซื้อได้เอง หรือไม่ก็ไม่สะดวกที่จะซื้อ โดยนอกจากแจกหน้ากากฟรีแล้ว รายงานข่าว CNBC ยังบอกว่า สหรัฐอเมริกายังแจกชุดทดสอบ Covid-19 ฟรีไปพร้อมกันด้วย

ด้าน CDC หรือ the Centers for Disease Control and Prevention ก็ออกมากระตุ้นชาวอเมริกันด้วยอีกทางหนึ่ง ให้กลับมาสวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด (แม้จะฉีดวัคซีนครบแล้วก็ตาม) พร้อมระบุว่า การสวมหน้ากากอนามัย ก็เพื่อปกป้องตัวเอง และลดโอกาสแพร่เชื้อ Covid-19 ให้กับผู้อื่น

shutterstock_mask n95

ข้อมูลจาก CDC ยังระบุด้วยว่า ปัจจุบัน ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนมีมากถึง 98% ของผู้ป่วย Covid-19 ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา ขณะที่ผลการศึกษาของนักวิจัยในออสเตรเลียพบว่า หน้ากากผ้ามีประสิทธิภาพลดโอกาสการติดเชื้อได้ราว 50% แต่หน้ากาก N95 และหน้ากากทางการแพทย์สามารถป้องกันได้ถึง 99%

ทั้งนี้ข้อมูลจาก New York Times ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2022 อยู่ที่ 888,352 ราย แต่หากมองย้อนหลังไปจะพบว่า เมื่อวันที่ 3 และ 10 มกราคม 2022 สหรัฐอเมริกาก็เคยทำสถิติ มีผู้ติดเชื้อใหม่ทะลุ 1 ล้านรายมาแล้ว (วันที่ 3 มีผู้ติดเชื้อใหม่ 1.01 ล้านราย และวันที่ 10 มีผู้ติดเชื้อใหม่ 1.4 ล้านราย)

ny time covid case usa

Source

Source


แชร์ :

You may also like