HomeBrand Move !!Shell ปรับตัว เปลี่ยนปั๊มน้ำมันในลอนดอนเป็น “จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” 

Shell ปรับตัว เปลี่ยนปั๊มน้ำมันในลอนดอนเป็น “จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” 

แชร์ :

shell ev uk

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจเกิดขึ้นกับค่ายน้ำมันยักษ์ใหญ่อย่าง Shell กับการเปิดศูนย์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกในสหราชอาณาจักร เพื่อให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้ามีทางเลือกมากขึ้นในการใช้งาน โดยสถานีดังกล่าวตั้งอยู่ในฟูแล่ม ใจกลางกรุงลอนดอน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภายในสถานี มีการติดตั้งหัวชาร์จแบบ “เร็วพิเศษ” กำลังไฟ 175kW เอาไว้ 9 ชุด ซึ่งเชลล์กล่าวว่าสามารถชาร์จได้เร็วกว่าเครื่องชาร์จ 50kW ถึงสามเท่า และสามารถชาร์จไฟจาก 0 ถึง 80% ได้ภายใน 30 นาที ซึ่งหัวจ่ายดังกล่าวพัฒนาขึ้นโดย Tritium ผู้ผลิตเครื่องชาร์จสัญชาติออสเตรเลีย

shell ev uk 3

ส่วนการออกแบบสถาปัตยกรรมภายใน Shell ได้มีการออกแบบให้ตัวสถานีมีความใกล้ชิดและเป็นมิตรกับธรรมชาติมากขึ้น เห็นได้จากตัวหลังคาที่ใช้ไม้เป็นส่วนประกอบ พร้อมกับมีแผงโซลาร์เซลล์

คนขับสามารถเติมพลังตัวเองด้วยกาแฟจากร้าน Costa Coffee หรือซื้อของว่างจาก Little Waitrose & Partners ซึ่งทั้งสองร้านตั้งอยู่ในสถานี รวมถึงมีบริการฟรี Wi-Fi ระหว่างรอให้ด้วย

shell ev uk 2

การเปลี่ยนแปลงนี้ Shell คาดว่าจะสามารถดึงดูดชาวอังกฤษที่ยังกังวลในการใช้รถไฟฟ้าให้เปลี่ยนใจมาใช้งานได้เร็วมากขึ้น และตั้งเป้าว่าจะพัฒนาสถานี EV ทั่วโลกให้ได้ถึง 500,000 แห่งภายในปี 2025 ด้วย

Source


แชร์ :

You may also like