HomeBrand Move !!ณ บวร คอฟฟี่ เปิดตัว “โรบอทบาริสต้า” สัญชาติไทย ชงไวเพียง 2 นาที

ณ บวร คอฟฟี่ เปิดตัว “โรบอทบาริสต้า” สัญชาติไทย ชงไวเพียง 2 นาที

แชร์ :

Robo barrista

สำหรับใครที่อยากซึมซับบรรยากาศการมีหุ่นยนต์ชงกาแฟให้บริการ ตอนนี้สามารถไปพบกับแขนกลชงกาแฟสัญชาติไทยกันได้แล้ว ที่ ณ บวร คอฟฟี่ กับการเปิดตัว “โรบอทบาริสต้า” ภายใต้แบรนด์ใหม่ na bowon ROBO X CAFE ชูจุดเด่นด้านการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การคิดค้นสูตรเมนูเครื่องดื่มแบบเอ็กคลูซีฟ และระบบจ่ายเงิน QR Payment โดยสมองคนไทย ตั้งเป้าเป็นต้นแบบธุรกิจร้านกาแฟชุมชนในอนาคต ลดการสัมผัส ตอบรับยุคนิวนอร์มอล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับโรบอทบาริสต้าดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยจากคุณชวลิต จิตภักดี ผู้บริหาร na bowon ROBO X CAFE และ ร้านอาหารไทย ณ บวร ว่า เป็นการสั่งนำเข้าหุ่นยนต์จากต่างประเทศ และนำมาพัฒนาระบบจากสมองคนไทย ด้วยงบลงทุนเกือบ 3 ล้านบาท โดยหลังจากทดสอบระบบเรียบร้อยสมบูรณ์ พบว่าสามารถชงกาแฟได้อย่างคงที่ รสชาติไม่ผิดไปจากสูตรของร้าน อีกทั้งยังทำเครื่องดื่มได้เมนูละไม่เกิน 2 นาที ซึ่งเฉลี่ยแล้วมีความรวดเร็วกว่าคนชงแบบเดิม

คุณชวลิต จิตภักดี ผู้บริหาร na bowon ROBO X CAFE

คุณชวลิต จิตภักดี ผู้บริหาร na bowon ROBO X CAFE

การคัดสรรเมล็ดกาแฟ คุณชวลิตบอกว่า มีการลงพื้นที่หาแหล่งปลูกเมล็ดพันธุ์กาแฟที่ดี จนพบแหล่งผลิตบนดอยแม่จันหลวง จ.เชียงราย รวมไปถึงได้กรรมวิธีการปลูกจากวิถีชาวเขาแบบดั้งเดิม ช่วยเสริมกลิ่นฟรุตตี้ จากผลไม้ตามฤดูกาล ทำให้รสชาติกาแฟมีเอกลักษณ์ความหอมที่แตกต่าง รสชาติดี ไม่ติดเปรี้ยว อีกทั้งยังช่วยชาวบ้านในพื้นให้ได้มีรายได้สมเหตุสมผลด้วย

ด้านบรรยากาศของร้าน คุณชวลิตบอกว่า เป็นร้านที่มีความร่วมสมัย เพราะเต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนแบบดั้งเดิมสมัยรัชกาลที่ 5 และสถานที่สำคัญทางศาสนาระดับประเทศอย่าง วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร โดยเมนูแนะนำ คือเมนู na bowon signature เป็นการผสมผสานรสชาติกาแฟเข้มข้น และ มาซาล่า จัย (Masala Chai) ชายอดนิยมของอินเดีย ที่อบอวนไปด้วยกลิ่นหอมของเครื่องเทศอย่าง ขิง อบเชย พริกไทยดำ

Robo barrista 02

ทั้งนี้หวังว่า na bowon ROBO X CAFÉ จะร่วมเป็นอีกหนึ่งสีสันในยุคนิวนอร์มอล พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ คอกาแฟ ได้เปิดประสบการณ์กับเครื่องดื่มแก้วโปรด นอกจากนี้ยังยินดีให้คำปรึกษา พร้อมเป็นต้นแบบสำหรับผู้ที่อยากลงทุนในธุรกิจร้านกาแฟในอนาคตแบบยั่งยืน เพียงมีพื้นที่หน้าบ้าน บริเวณชุมชน ไม่จำเป็นต้องไปเรียนเป็นบาริสต้า ก็สามารถเปิดร้านกาแฟของตัวเองหรือเป็นธุรกิจครอบครัวได้ เบื้องต้นคาดว่าช่วงเดือน กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป จะเปิดโอกาสให้ผู้สนใจ เรียนรู้ระบบ พร้อมพูดคุยต่อยอดธุรกิจต่อไป


แชร์ :

You may also like