HomeBrand Move !!จีดีเอช-บรอดคาซท์ฯ ต่อยอด “บุพเพสันนิวาส ๒” จับมือ Kubix ผุด “DESTINY Token” 

จีดีเอช-บรอดคาซท์ฯ ต่อยอด “บุพเพสันนิวาส ๒” จับมือ Kubix ผุด “DESTINY Token” 

แชร์ :

Ruangroj Poonpol

คุณเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) และประธานกรรมการ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) บริษัทในเครือ KBTG

นอกจากจะเป็นโปรเจ็คที่หลายคนรอคอย “บุพเพสันนิวาส ๒” ยังขออินเทรนด์ ด้วยการผุดเหรียญโทเคนดิจิทัล ในชื่อ “DESTINY Token” ภายใต้การร่วมมือกันของ จีดีเอช ห้าห้าเก้า, บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น และ Kubix สำหรับสนับสนุนโปรเจกต์สร้างภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้ผลิตภาพยนตร์ไทย นี่คือครั้งแรกในเมืองไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมภาพยนตร์ได้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ ผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัลในตลาดแรก และมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ตามสิทธิพิเศษที่กำหนด ซึ่งเป็นการสร้างรูปแบบความสัมพันธ์ใหม่จากการเป็นผู้ชมภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว มาเป็นผู้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์ รวมทั้งยังเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิพิเศษจากภาพยนตร์อีกมากมาย  ถือเป็นการช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน และเชื่อว่าภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ จะสร้างปรากฏการณ์และความสุขให้กับผู้ชมชาวไทยและต่างประเทศอีกครั้ง

ส่วนในด้านเทคนิคการออกโทเคนนั้น คุณเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) และประธานกรรมการ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) บริษัทในเครือ KBTG อธิบายเพิ่มเติมว่า  มาจากการที่ Kubix ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างเป็นทางการ ให้สามารถเริ่มประกอบธุรกิจบริการเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2565 เป็นต้นมา (ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารไทยแห่งแรกที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจนี้)

นั่นจึงทำให้ Kubix และ บริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด (Special Destiny) ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด (GDH) และบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด (BTV) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Filing) เพื่อเตรียมเสนอขาย “DESTINY Token” ในตลาดแรก (Initial Coin Offering: ICO) โดยความพิเศษของ DESTINY Token คือเป็นทั้งโทเคนเพื่อการลงทุน (Investment Token) และโทเคนสิทธิพิเศษ (Utility Token) ทำให้นักลงทุนที่ลงทุนใน DESTINY Token จะได้รับทั้งผลตอบแทนในรูปแบบตัวเงิน และสิทธิพิเศษแบบ Exclusive ที่มอบให้เฉพาะผู้ถือโทเคนดิจิทัลเท่านั้น

ทั้งนี้ รูปแบบและรายละเอียดเพิ่มเติมของ DESTINY Token จะมีการเปิดเผยเร็ว ๆ นี้

ปรากฏการณ์นี้ถือว่าไม่ธรรมดา และยังเป็นการสร้างชื่อให้ Kubix ในแง่ของการเป็นพาร์ทเนอร์ด้านการลงทุนด้วยบริการเสนอขายโทเคนดิจิทัล การเขียนและตรวจสอบสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) รวมถึงการให้บริการแพลตฟอร์มเสนอขายโทเคนดิจิทัลแก่นักลงทุนด้วย


แชร์ :

You may also like