Home Sponsored พรีมา แคร์ฯ ผ่าเทรนด์เครื่องสำอางปี 65 … พฤติกรรมรักสวยไหนมาแรง สินค้าไหนปัง

พรีมา แคร์ฯ ผ่าเทรนด์เครื่องสำอางปี 65 … พฤติกรรมรักสวยไหนมาแรง สินค้าไหนปัง

ตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทย นับเป็นอีกเซ็กเตอร์ที่มีศักยภาพในการเติบโต จากความต้องการของผู้บริโภค แม้ว่าเศรษฐกิจจะถดถอย หรือเติบโต การรักสวยรักงาม ยังทำให้ผู้บริโภคซื้อเครื่องสำอางหมวดต่าง ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ (Skincare) ผลิตภัณฑ์กลุ่มสีสีน (Make up) ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกาย เป็นต้น โดยรวมขนาดตลาดมีมูลค่าประมาณ 300,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดเครื่องสำอาง คนรักสวยรักงามบ้าง เมื่อคนต้องอยู่บ้าน ทำงานที่บ้านเป็นเวลานาน ทำให้การแต่งหน้าลดลง ตลาดกลุ่มสีสันจึงต้องปรับตัว แต่ผลิตภัณฑ์สกินแคร์สำคัญมากขึ้น เพราะอยู่บ้านผิวหน้าต้องสุขภาพดีพร้อมออกกล้องตอนทำงานผ่านออนไลน์

ท่ามกลางตลาดที่เปลี่ยนไป สิ่งที่ผู้ประกอบการในตลาดเครื่องสำอางต้องติดตามและให้ความสำคัญเป็นประจำทุกปี คือ “เทรนด์” หรือแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในปีถัดไป อะไรมาแรงเป็นดาวรุ่งหรือดาวร่วง ซึ่งปี 2565 ทิศทางจะเป็นอย่างไร หาคำตอบกับ บริษัท พรีมา แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Prema Care) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ เจลสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือแบบครบวงจร ให้บริการทั้งการรับจ้างผลิตตามที่ลูกค้าต้องการ (OEM) และรับจ้างผลิตตั้งแต่การวิจัย คิดค้น พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้า (ODM)

การคร่ำหวอดในตลาดเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มานานถึง 17 ปี ทำให้ บริษัท พรีมา แคร์ฯ รับรู้ความต้องการของลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการ เจ้าของแบรนด์สินค้าต่าง ๆ รวมถึงความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย ซึ่งเทรนด์ปี 2565 ที่น่าสนใจ มีดังนี้

1. ความสวยที่มาพร้อมกับการมีสุขภาพดี

โควิด-19 อาจเป็นปฏิกิริยาเร่งให้ผู้บริโภคตระหนักเรื่องสุขภาพมากขึ้น ตลาดเครื่องสำอางก็เช่นกัน ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความสวยไม่เพียงพอ แต่แบรนด์ต้องพิชิตใจผู้บริโภคด้วยการทำให้มีสุขภาพดี มีประโยชน์แบบองค์รวมต่อร่างกายและจิตใจด้วย

2. เมื่อธรรมชาติมาบรรจบกับเทคโนโลยี

สินค้านวัตกรรมยังเป็นหัวใจของการผลิตสินค้า และแน่นอนกระบวนการผลิตสินค้าต้องนำเทคโนโลยีมาเสริมศักยภาพ ยกระดับคุณภาพสินค้า แต่ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีจะมีมากเพียงใด ผู้บริโภคกลับโหยหาสิ่งที่มาจาก “ธรรมชาติ” มากขึ้น เรียกว่าวิวัฒนาการความงามตามธรรมชาติจะทวีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาแบรนด์ไม่เพียงตื่นตัวในการนำวัตถุดิบธรรมชาติที่ทดแทนวัตถุดิบจากสัตว์มาผลิตสินค้า สินค้าที่ผลิตต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เช่น ครีมกันแดดที่ไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อปะการัง เป็นต้น

3. สิ้นสุดยุคของการ “หลบซ่อนความไม่สมบูรณ์”

การปิดบังฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยบนใบหน้า ซึ่งอาจเคยเป็นเครื่องหมายความไม่สมบูรณ์แบบของความงามกำลังจะตายไป เพราะผู้บริโภคตระหนักความงามที่แท้จริงบนความไม่สมบูรณ์แบบเหล่านั้นได้ ทว่า แบรนด์มีส่วนช่วยให้นำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้

4. เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของสาร CBD จากพืชกัญชากัญชง

นับเป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่มาแรงอย่างมากในประเทศไทย หลังจากพืชกัญชากัญชงได้รับการปลดล็อกให้นำมาใช้เป็นส่วนผสมในสินค้าอุปโภคบริโภคได้ ผู้ประกอบการสินค้าหมวดต่าง ๆ ตื่นตัวรับเทรนด์นี้อย่างมาก โดยเครื่องสำอางหมวดต่าง ๆ สามารถนำสาร CBD มาเป็นส่วนประกอบในการผลิตสินค้าเพื่อตอบสนองผู้บริโภค

5. ได้เวลาสวยเสน่ห์และสนุกไปพร้อมๆ กัน
โรคระบาดอาจทำให้ผู้คนมองข้ามการแต่งหน้า ห่างหายการเข้าสังคมในชีวิตจริงตามวิถีใหม่ (New Normal) เพื่อไม่ให้ชีวิตขาดสีสัน และการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทำให้ผู้บริโภคพร้อมกลับมาสนุกกับการแต่งหน้าอีกครั้ง และลองทักษะใหม่ ๆ แบรนด์จึงไม่ควรพลาดในการเติมเสน่ห์สร้างสีสันแห่งความสุข และสนุกให้กับกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งหมดเป็นเพียงหนึ่งในเทรนด์สินค้าสุขภาพและความงามที่น่าจับตา แล้วหากผู้ประกอบการไม่ต้องการ “ตกขบวน” บริษัท พรีมา แคร์ฯ พร้อมเป็นคู่คิด พันธมิตรในการผลิตสินค้าที่ตอบทุกกความต้องการของผู้บริโภค และพร้อมผลักดันคุณให้เป็นเจ้าของแบรนด์ด้วยการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์หมวดต่าง ๆ เช่น สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง เวชสำอาง ด้วยสูตรที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เน้นบริการแบบครบวงจร (One Stop Service) ในแบบฉบับเพื่อนคู่คิด หรือ Business Partner จริง ๆ ด้วยแนวคิด “Your Concept Your Business : แนวคิดคุณ สู่ธุรกิจแบรนด์ของคุณ”

สำหรับบริการแบบ One Stop Service  จุดเด่นมีดังนี้

1. ออกแบบวางแผนพัฒนาสินค้า สูตรสินค้า และกระบวนการผลิต ร่วมกันเพื่อให้ได้สินค้าตามงบประมาณและต้องการของลูกค้าได้สินค้าที่เป็น Unique Product ตรงตามความต้องการ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดได้

2. บริการให้คำแนะนำรวมถึงจัดหาแพคเกจ และออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์และโลโก้ ตามงบและความต้องการ

3. บริการด้านเอกสาร ได้แก่ ขึ้นทะเบียนสินค้าในแบรนด์ลูกค้า ขึ้นทะเบียนเครื่องหมายการค้า และบริการส่งตรวจวิเคราะห์ค่าแลปต่าง ๆ ตามกฎหมาย และอื่น ๆ ตาม ตามความต้องการ

4. ให้คำแนะนำด้านโฆษณาและช่วยเหลือด้านการตลาด โดยให้ปรึกษาแนะนำ ความเป็นไปได้ โอกาสของธุรกิจ ในช่วงแรกของการเริ่มธุรกิจ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงการทำงานร่วมกับ Partner ที่เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน ทั้ง Offline และ Online ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อช่วยสนับสนุนด้านงานขาย และ ขยายตลาด เพื่อให้แบรนด์บรรลุ ตามเป้าหมาย สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ประหยัดเวลา คุ้มค่าโดยไม่ต้องลองผิดลองถูก

องค์ประกอบดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าสร้างสรรค์สินค้าคุณภาพตอบสนองผู้บริโภค และยังสามารถดำเนินธุรกิจได้ง่าย ลดความเสี่ยง แม้ไม่มีประสบการณ์มาก่อน และการรับผลิตเครื่องสำอางสินค้าเครื่องสำอางยังครอบคุลมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ โรงงานผลิตสินค้าของบริษัทมีกระบวนการผลิตด้วยเครื่องจักรอันทันสมัย ทำให้สามารถผลิตสินค้าได้หลากหลาย ทั้งรูปแบบครีม เจล เซรั่ม น้ำตบ โทนิก เอสเซนส์ เจลสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ สบู่เหลว โฟมล้างหน้า ครีมกันแดด และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบแคปซูล ผงชงดื่ม คอลลาเจนชงดื่ม วิตามินผงชงดื่ม เป็นต้น

โดยโรงงานยังได้รางวัลต่าง ๆ เพื่อการันตีมาตรฐานการผลิตสินค้า เช่น ได้มาตรฐานรับรอง GMP จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โรงงานสีเขียว (Green industry), SME National Award (รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ) ระดับสุดยอด SME 2 ปีซ้อนจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.), The Prime Minister’s Small and Medium Industry Award (รางวัลอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมดีเด่น) จากกระทรวงอุตสาหกรรม ประเภทการจัดการเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรม ประเภทการบริหารจัดการคุณภาพ, รางวัล Provincial Champions 2018 จากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ The Social Security Officer SSO Prize 2020 จากสำนักงานประกันสังคม เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การลุยตลาดเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่ยากอย่างที่คิด เพราะวันนี้ผู้ประกอบการสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ในงบตั้งต้นเพียง 20,000 บาท ที่มาพร้อมกับการผลิตสินค้ามาตรฐานการคัดเลือก ผ่านทดสอบด้านประสิทธิผล และความพึงพอใจเบื้องต้น โดยลูกค้าสามารถนำไปจดแจ้ง ทำการการตลาด สร้างแบรนด์ ได้ทันที หรือจะต่อยอดจากการพัฒนาสูตรขึ้นมาใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ลูกค้าต้องการ

สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook: www.facebook.com/PremaCare /  Website: www.premacare.co.th / LINE: @premacare / หรือโทร 080-810-8109

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ตกลง อ่านเพิ่มเติม