HomeDigitalโครงการรัฐบาลชนะ “เราชนะ – คนละครึ่ง” ติดอันดับคนไทยเสิร์ชหามากสุดบน Google – Year in Search

โครงการรัฐบาลชนะ “เราชนะ – คนละครึ่ง” ติดอันดับคนไทยเสิร์ชหามากสุดบน Google – Year in Search

แชร์ :

shutterstock_google logo office

เป็นประจำทุกสิ้นปีที่ Google ประเทศไทยจะรวบรวมคำค้นหายอดนิยมหรือ Year in Search บนแพลตฟอร์ม Google Search มาเปิดเผยให้ทราบกัน โดยในปี 2021 คำค้นหา 10 อันดับแรกของประเทศไทยพบว่า มีโครงการของรัฐบาลลุงตู่ติดอันดับถึง 3 โครงการ ได้แก่ เราชนะ คนละครึ่ง และ ม.33 เรารักกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนี้ ตลอดทั้งปีผู้คนยังคงให้ความสนใจและค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยพบว่า คำค้นอย่าง วัคซีนโควิด โควิดวันนี้ และ อาการโควิด ติดโผ 3 ใน 10 คำค้นหายอดนิยมประจำปีด้วยเช่นกัน 

ทั้งนี้ 10 อันดับคำเสิร์ชที่คนไทยเสิร์ชหามากที่สุดบน Google ในปี 2021 ประกอบด้วย เราชนะ คนละครึ่ง Popcat วัคซีนโควิด SGS ม.33 เรารักกัน โควิดวันนี้ อาการโควิด กระเช้าสีดา และลอยกระทงออนไลน์

Year in Search 2021 Google

Year in Search 2021

คนไทยอยากเที่ยว เสิร์ช “ระยอง” อันดับหนึ่ง

สิ่งที่ Google Search พบอีกหนึ่งข้อเกี่ยวกับประเทศไทย ก็คือ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ผู้คนเริ่มมีความต้องการออกเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น ส่งผลให้หมวดสถานที่ท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งหมวดที่เข้ามาช่วยเยียวยาและผ่อนคลายจิตใจคนไทย โดยการค้นหาคำเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ และชื่อเมืองรองยอดนิยมประจำปีนี้ ปรากฏว่า “ระยอง” มาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย จันทบุรี กาญจนบุรี กระบี่ และ ชลบุรี ตามลำดับ

ส่วนหมวด Howto พบว่าในปีนี้ผู้คนยังให้ความสนใจการค้นหาวิธีต่าง ๆ เพื่อรับมือกับสถานการณ์วิกฤตอย่างต่อเนื่อง โดย วิธียืนยันตัวตน เราชนะ ติดโผอันดับ 1 ส่วน วิธีใช้คนละครึ่ง วิธีทำกระทง วิธีตรวจโควิด และ วิธีต้มน้ำขิง ตามมาในอันดับ 2 – 5

“บอนสี” เทรนด์แรงแห่งปี

อีกหนึ่งหมวดที่ Google พบว่า มาแรงและติดอันดับการค้นหาเป็นปีแรกได้แก่หมวด “ต้นไม้” ที่ผู้คนเริ่มนิยมค้นหาพันธุ์ไม้ต่างๆ ตามกระแสในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน โดย “ต้นบอนสี” มาแรงเป็นอันดับ 1 ตามด้วย ต้นดีหมี ต้นกระท่อม ต้นฟ้าทะลายโจร และ ต้นกล้วยด่าง ในอันดับ 2-5  ตามลำดับ ซึ่งนอกจากต้นไม้เหล่านี้จะช่วยให้ผู้คนผ่อนคลายแล้วยังสามารถช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้กับธุรกิจเอสเอ็มอีอีกด้วย 

Source


แชร์ :

You may also like