HomeBrand Move !!Adidas จับมือ 3 คนดัง Metaverse เปิดตัว NFT คอลเล็คชั่นแรก จำนวนจำกัดแค่ 3 หมื่นชิ้น

Adidas จับมือ 3 คนดัง Metaverse เปิดตัว NFT คอลเล็คชั่นแรก จำนวนจำกัดแค่ 3 หมื่นชิ้น

แชร์ :

จากกระแสของ Metaverse ที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา กำลังทำให้แบรนด์จำนวนมากเริ่มมองหาพื้นที่ และการสร้างตัวตนบน Metaverse มากขึ้นเรื่อย ๆ และ Adidas เองก็เป็นหนึ่งในแบรนด์เหล่านั้น โดยล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวคอลเล็คชั่น NFT ในชื่อ Into the Metaverse ออกมาด้วยเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่การเปิดตัวคอลเล็คชั่น NFT ธรรมดา ๆ เพราะ Adidas บอกว่า แบรนด์มีการจับมือกับ Bored Ape Yacht Club (แก๊งลิงเบื่อโลกที่มีคนดังสนใจหาซื้อเป็นเจ้าของมากมาย) Punks Comics และ GMoney พร้อมยกย่องว่าทั้ง 3 เป็นผู้นำ Adidas เข้าสู่โลก NFT ด้วย

adidas nft bayc

สำหรับ NFT ที่เปิดตัวนั้น Adidas บอกว่ามีจำนวนจำกัดแค่ 30,000 ชิ้น และตั้งราคาไว้ที่ 0.2 ETH หรือประมาณ 800 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 26,680 บาท

ส่วนสิ่งที่จะได้รับจากการซื้อ NFT ของ Adidas นั้น บริษัทบอกว่า ประกอบด้วยสินค้าที่จับต้องได้ 4 ชิ้นที่ Adidas , Bored Ape Yacht Club, Punks Comics และ GMoney พัฒนาร่วมกัน (โดยจะมีการทยอยเปิดตัวในปี 2022) และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด ได้แก่

  • Firebird tracksuit (สองชิ้น ทั้งเสื้อและกางเกงจาก Adidas)
  • เสื้อมีฮู้ดสีดำ ผลงานของ PUNKS Comic
  • หมวกไหมพรมสีส้ม (orange beanie) จาก GMoney

adidas nft hoodie

และเมื่อสินค้าเปิดตัวในปี 2022 ผู้ถือ NFT ก็สามารถเข้าไป Redeem ได้จากหน้าเว็บไซต์ของ Adidas

สำหรับ NFT ดังกล่าวจะเริ่มขายตั้งแต่วันนี้ (17 ธันวาคม) เป็นต้นไปบนเว็บไซต์ของทางแบรนด์ โดยผู้ซื้อจะได้เข้าไปอยู่ในชุมชน NFT และ Adidas บอกว่าจะมีการเพิ่มสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เข้ามาในอนาคต

Tareq Nazlawy ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Digital ของ Adidas กล่าวว่า ก้าวครั้งนี้ของ Adidas นอกจากจะทำให้ลูกค้าของบริษัทได้เข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกแบบมาเป็นการพิเศษแล้ว ในอีกมุมหนึ่งยังเป็นการทดสอบเรื่องตัวตนของ Adidas บนโลก Metaverse ว่าควรจะแสดงออกในรูปแบบใดจึงจะเหมาะสมนั่นเอง

Source

Source


แชร์ :

You may also like