HomeBrand Move !!จับเทรนด์ “ท่องเที่ยวไทย” หลังคลายล็อกดาวน์-เปิดประเทศ พบ 66% ของคนไทยวางแผนเที่ยวล่วงหน้า 3 เดือน

จับเทรนด์ “ท่องเที่ยวไทย” หลังคลายล็อกดาวน์-เปิดประเทศ พบ 66% ของคนไทยวางแผนเที่ยวล่วงหน้า 3 เดือน

แชร์ :

Thailand Tourism

Credit Photo : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

หลังจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยทรุดหนักต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 ที่เกิดสถานการณ์ COVID-19 มาถึงปีนี้ แม้เวลานี้รัฐบาลจะคลายล็อกดาวน์ และเปิดประเทศแล้ว เพื่อฟื้นธุรกิจท่องเที่ยวให้กลับมาในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วง High Season ในการรับนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทว่ายังคงต้องเฝ้าจับตามอง และยังคงต้องระมัดระวัง เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสยังคงมีอยู่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จับชีพจรธุรกิจท่องเที่ยวไทย และพฤติกรรมนักท่องเที่ยว

ล่าสุด “Traveloka” ซูเปอร์แอปด้านท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 60 ล้าน เผยผลสำรวจสถานการณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย พบว่า

4 สัญญาณฟื้นตัวธุรกิจท่องเที่ยว ปี 2564

– กว่า 60% ของคนไทยได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม

– ประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง เริ่มต้นเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

– ต่างประเทศได้เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มมากขึ้น

– กว่า 66% ของนักท่องเที่ยวชาวไทยวางแผนท่องเที่ยวในอีก 3 เดือนข้างหน้า

Traveloka_Tourism Industry

เทรนด์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ปี 2564 พบว่า

วางแผนกิจกรรมการท่องเที่ยว

– 22% เลือกเดินทางโดยเครื่องบิน

– 26% เข้าพักโรงแรม

– 30% เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

– 74% เที่ยวในเมือง

– 15% เที่ยวทะเล

– 12% เที่ยวภูเขา

ลักษณะการท่องเที่ยว

– 90% เดินทางในประเทศ

– 52% จองที่พักล่วงหน้าภายใน 7 วันก่อนเดินทาง

– 90% เลือกเข้าพักโรงแรม หรือรีสอร์ท

ขณะที่เมืองยอดนิยม พบว่าการกระจายตัวของการท่องเที่ยวยังคงอยู่ในเมืองหลัก  ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา

“ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ทำให้คนเลือกเที่ยวในเมืองมากกว่า แต่ด้วยมาตรการคลายล็อกดาวน์ล่าสุด และจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง ทำให้เริ่มเห็นว่าไม่ใช่แค่การท่องเที่ยวในเมืองที่กลับมาคึกคักเท่านั้น แต่การท่องเที่ยวทะเล และภูเขา หรือเชิงธรรมชาติ เริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับมามากขึ้น โดยเฉพาะช่วงสิ้นปี ซึ่งเป็นเทศกาลท่องเที่ยวอยู่แล้ว”​ คุณปณิชา ธนณาเคนทร์ ผู้อำนวยการ Traveloka ประจำประเทศไทย ฉายภาพแนวโน้มการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว

Traveloka_Tourism Industry

 

“Traveloka” กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวไทย ส่งแคมเปญลดราคาแห่งปี “EPIC Sale 2021”

ช่วงจังหวะนี้ จึงเป็นโอกาสของธุรกิจท่องเที่ยว หนึ่งในนั้นคือ แพลตฟอร์ม OTA เริ่มโปรโมท และออกโปรโมชั่นลดราคา เพื่อกระตุ้นการจองตั๋วเดินทาง โรงแรมที่พัก และกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ

อย่างแพลตฟอร์ม Traveloka เปิดตัวแคมเปญ “EPIC Sale 2021” ลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 5 – 11 พฤศจิกายน 2564 ให้ลูกค้าได้เลือกครบทุกความต้องการเกี่ยวกับการเดินทาง ที่พัก และกิจกรรมด้านไลฟ์สไตล์ในกลุ่ม Xperience โดยมีพันธมิตรมากกว่า 1,800 รายเข้าร่วมแคมเปญ พร้อมมอบส่วนลดสูงสุด 80%

Traveloka EPIC Sale

ทั้งนี้แคมเปญ EPIC Sale เป็นแคมเปญโปรโมชั่นแห่งปีครั้งใหญ่ของ Traveloka ที่จัดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ทั้งในอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไทย ซึ่งช่วยให้ยอด Traffic การใช้แอปพลิเคชัน Traveloka เพิ่มขึ้นถึง 40 เท่า ขณะที่ยอดขายเพิ่มขึ้น 10 เท่า และมีบัญชีผู้ใช้ที่แอคทีฟเพิ่มขึ้น 30%

Traveloka EPIC Sale

สำหรับในปีนี้ นอกจากโปรโมชั่นส่วนลดจากพันธมิตร Traveloka แล้ว ยังได้เพิ่มกิจกรรมพิเศษต่างๆ ประกอบด้วย

– EPIC Livestream Referral ชวนเพื่อน รับคูปองเพิ่ม ในวันที่ 5,6, และ 11 พฤศจิกายน ที่ลูกค้าจะได้รับคูปอง EPIC เพิ่มขึ้นพิเศษจากการชวนเพื่อให้มาร่วมชมไลฟ์สตรีมของ Traveloka ด้วยกัน

– EPIC Game ให้ลูกค้าได้ร่วมเล่นเกมสนุก ๆ ใน Game Farm เพื่อรับคูปอง EPIC เพิ่ม

– EPIC Hour ในช่วงเวลา 11:00 – 12:00 น. สำหรับตั๋วเครื่องบิน เวลา 13:00 – 20:00 น. สำหรับกิจกรรม Xperience และเวลา 19:00 – 20:00 น. สำหรับการจองที่โรงแรมที่พัก ลุ้นโชคได้ทุกวันบนแอป Traveloka ในช่วงแคมเปญ EPIC Sale

Traveloka EPIC SaleTraveloka EPIC Sale

ผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาด ได้ส่งผลต่อวิธีที่ผู้คนใช้ชีวิต และปฏิสัมพันธ์กัน รวมถึงด้านการท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ ซึ่งในฐานะที่ Traveloka เป็นซูเปอร์แอปท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ยังคงมองหาโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และแนวคิดใหม่ๆ จากการเปลี่ยนแปลงไปของอุตสาหกรรมตามภาวะแวดล้อม เพื่อลูกค้า พาร์เนอร์ และผู้ที่เกี่ยวข้องฝ่ายอื่น ๆ

แคมเปญ EPIC Sale เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมไปกับการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของ COVID-19

เราคาดว่าแคมเปญ EPIC Sale จะช่วยเพิ่มความต้องการซื้อของลูกค้า ซึ่งในที่สุดจะเป็นการช่วยสนับสนุนพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ ให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องด้วย” คุณปณิชา สรุปทิ้งท้าย

Traveloka Thailand

คุณปณิชา ธนณาเคนทร์ ผู้อำนวยการ Traveloka ประจำประเทศไทย


แชร์ :

You may also like