HomeDigitalเทสล่าเจอปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มทำรถสตาร์ทไม่ติด พ่วงตำแหน่งรองบ๊วย แบรนด์รถน่าเชื่อถือแห่งปี

เทสล่าเจอปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มทำรถสตาร์ทไม่ติด พ่วงตำแหน่งรองบ๊วย แบรนด์รถน่าเชื่อถือแห่งปี

แชร์ :

tesla model 3

มีรายงานว่า ค่ายรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่อย่างเทสล่า (Tesla) เจอปัญหา “เซิร์ฟเวอร์ล่ม” ทำให้ไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันเชื่อมต่อกับตัวรถได้ ซึ่งในรายที่อาการหนักที่สุดคือไม่สามารถสตาร์ทรถได้เลย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดเฉพาะในสหรัฐอเมริกา แต่คาดว่ากระทบผู้ใช้เทสล่าทั่วโลก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตามหลังรายงาน Consumer Report 2021 เกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของแบรนด์รถยนต์ประจำปี 2021 ที่เทสล่าติดอันดับรองบ๊วยของตาราง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เป็นค่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่ในปีนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านยอดขายและมูลค่าหุ้น แต่สำหรับช่วงปลายปี เทสล่าก็เจอปัญหาขึ้นมาเช่นกัน โดยปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ “เซิร์ฟเวอร์ล่ม” (ผ่านข้อความ “500 Internal Server Error,”) ทำให้ผู้ใช้รถเทสล่าไม่สามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชันกับตัวรถได้ และหลายคนมีการร้องเรียนกับทางอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอคนดังของบริษัทผ่านทางทวิตเตอร์ด้วย

อย่างไรก็ดี การตอบกลับของอีลอน มัสก์ ก็ค่อนข้างชัดเจน โดยเขาได้ออกมาบอกว่ากำลังตรวจสอบอยู่ ก่อนที่อีกไม่นานจะออกมาทวีตผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ระบบการทำงานต่าง ๆ กลับมาเป็นปกติแล้ว พร้อมทั้งขอโทษ และบอกว่าจะทำให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่า ทำไมการที่เซิร์ฟเวอร์ล่มถึงทำให้ลูกค้าเทสล่าสตาร์ทรถไม่ติด แต่คาดว่าอาจเป็นผลมาจากอัปเดทตัวล่าสุดที่บริษัทเพิ่งอัปเดทไป ซึ่งมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ค่อนข้างมาก

“เทสล่า” รั้งท้ายแบรนด์รถน่าเชื่อถือ

นอกจากนี้ หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ามีการเปิดเผยรายงาน Consumer Report 2021 เกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของแบรนด์รถยนต์ ซึ่งอันดับหนึ่งของแบรนด์รถที่น่าเชื่อถือที่สุดคือเล็กซัส (Lexus) ตามมาด้วย มาสด้า (Mazda) และโตโยต้า (Toyota) ส่วนแบรนด์ที่อยู่รั้งท้ายของตารางคือ จี๊ป (Jeep) เทสล่า (Tesla) และลินคอร์น (Lincoln)

สิ่งที่พบในรายงานปีนี้ รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่กลายเป็นกลุ่มที่มีปัญหามากขึ้น ขณะที่รถยนต์ไฮบริด (ใช้ทั้งไฟฟ้าและน้ำมัน) กลับเป็นยานพาหนะที่น่าเชื่อถือได้มากกว่า

Source

Source


แชร์ :

You may also like