HomeDigitalGoogle ชวนตามหาฝาแฝดของสัตว์เลี้ยงในผลงานศิลปะ ผ่านฟีเจอร์ Pet Portraits

Google ชวนตามหาฝาแฝดของสัตว์เลี้ยงในผลงานศิลปะ ผ่านฟีเจอร์ Pet Portraits

แชร์ :

pet portrait

แน่นอนว่า AI มีประโยชน์มหาศาลและอยู่เบื้องหลังสิ่งมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยีมากมายอย่างไม่ต้องสงสัย สิ่งที่เรารู้สึกว่ายากจะรับมือเมื่อในอดีต มาตอนนี้ พอมี AI มาช่วยมันก็กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นได้ไม่ยาก 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่สำหรับผู้พัฒนา AI อย่าง Google พบว่า พวกเขาน่าจะอยากเป็นเครื่องมือที่มีสีสันมากกว่านั้น ล่าสุด จึงมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง “Pet Portraits” ออกมา (ภายใต้หน่วยงาน Google Arts & Culture) โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสแกนใบหน้าของสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักของพวกเขา และช่วยตามหาคู่หูในตำนานที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกันที่ซ่อนตัวอยู่ในงานศิลปะรุ่นเก่า ๆ ที่มีอยู่มากมายนับหมื่นชิ้น 

ด้วยฟีเจอร์นี้ Google บอกว่า สัตว์เลี้ยงของคุณอาจจะจับคู่กับตุ๊กตาอียิปต์โบราณ ภาพสตรีทอาร์ตเม็กซิกันที่มีชีวิตชีวา หรือสัตว์ในภาพสีน้ำพู่กันจีน และไม่ใช่แค่แมวและสุนัขเท่านั้นที่สามารถเข้าไปร่วมสนุกได้ สัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ก็เล่นฟีเจอร์นี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นปลา นก สัตว์เลื้อยคลาน ม้า หรือกระต่าย

google-art-pet-portraits-2google-art-pet-portraits-2google-art-pet-portraits-2

Pet Portraits พัฒนาขึ้นจากความสำเร็จของฟีเจอร์ Art Selfie (เป็นฟีเจอร์ให้คนเข้าไปค้นหาคู่แฝดในผลงานศิลปะ ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 120 ล้านคนเข้าไปลองเล่นมาแล้ว) โดยใครที่สนใจ สามารถค้นหาเครื่องมือนี้ได้ในแอป Google Arts & Culture และสามารถเล่นได้ฟรีทั้ง iOS และ Android 

Source


แชร์ :

You may also like