Sunday x ดีแทค มัดใจลูกค้ามากขึ้น ยกระดับบริการดูแลและส่งซ่อมมือถือครบวงจร

ท่ามกลางการแข่งขันที่ร้อนแรงของตลาดสมาร์ทโฟน ลำพังแค่การมีเทคโนโลยี หรือฟังก์ชันการใช้งานแปลกใหม่ คงไม่เพียงพอ เพราะแต่ละแบรนด์สามารถพัฒนาเทคโนโลยีและฟังก์ชันให้ก้าวล้ำได้ไม่แพ้กัน  ขณะที่พฤติกรรมในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไป จากเดิมที่พิจารณาจากฟังก์ชั่นการใช้งาน และดีไซน์ แต่หลายปีที่ผ่านมาผู้บริโภคเริ่มมองหา “บริการหลังการขาย” มากขึ้น โดยเฉพาะบริการดูแลและส่งซ่อม เหตุผลสำคัญเพราะปัจจุบันสารพัดความเสี่ยงจากเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ประกอบกับพฤติกรรมคนยุคดิจิทัลนิยมทำหลายอย่างพร้อมกัน จึงอาจทำให้สมาร์ทโฟนหล่น ตกน้ำ และพังได้ ซึ่งทำให้เสียค่าใช้จ่ายซ่อมแซมเพิ่มเติม

- Advertisement -

เหตุนี้เอง จึงทำให้บริการดูแลและส่งซ่อมโทรศัพท์มือถือได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทในไทยที่ให้บริการดูแลและส่งซ่อมมือถือ หนึ่งในนั้นคือ บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด โดยล่าสุดจับมือ “ดีแทค” ยกระดับ dtac Mobile Care Service ให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การซื้อ การแจ้งซ่อม และติดตามการซ่อมได้ง่ายๆด้วยตัวเองผ่าน online เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและสะดวกสบายให้กับลูกค้า และยังทำให้แบรนด์มีความแตกต่างสามารถเข้าไปกุมหัวใจลูกค้าได้ในระยะยาว

ชูจุดแข็ง แพ็กเกจบริการหลากหลาย ลูกค้าเลือกได้ตามต้องการ

หากพูดถึงบริการดูแลและส่งซ่อมโทรศัพท์มือถือ หลายคนอาจคิดว่าทำไมต้องซื้อบริการดูแลโทรศัพท์เพิ่ม? ทั้งที่มือถือมีการรับประกันจากศูนย์ฯ อยู่แล้ว เหตุผลสำคัญเป็นเพราะการรับประกันมือถือจากศูนย์ฯ มีความแตกต่างจากบริการดูแลและส่งซ่อมโทรศัพท์มือถือ โดยการรับประกันจากศูนย์ฯ เป็นบริการที่ได้รับเมื่อซื้อโทรศัพท์จากแบรนด์มือถือนั้นๆ ซึ่งส่วนใหญ่คุ้มครองไม่เกิน 1 ปี และสามารถเคลมได้ในกรณีเครื่องชำรุดหรือปัญหาที่เกิดจากขั้นตอนการผลิต เช่น ชาร์จไม่เข้า เครื่องค้าง ขณะที่การบริการดูแลและส่งซ่อมมือถือนั้น เป็นบริการเพิ่มเติมเพื่อดูแลเครื่องในกรณีเกิดอุบัติเหตุตกหล่นจนชำรุด หน้าจอแตก หรือเครื่องตกน้ำจนทำให้โทรศัพท์เกิดความเสียหาย

สำหรับจุดเด่นของบริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด หนึ่งในอินชัวร์เทคสัญชาติไทยที่เป็นผู้ให้บริการดูแลและส่งซ่อมเครื่องมือถือนั้น จะเน้นการบริการและดูแลลูกค้าอย่างครบวงจร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือ ด้วยแพ็กเกจการดูแลและส่งซ่อมโทรศัพท์ครอบคลุมหลายด้าน ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ ทั้งแพ็กเกจดูแลหน้าจออย่างเดียว หรือดูแลหน้าจอและตัวเครื่อง

นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาระบบเพื่อให้บริการที่รวดเร็วและตรงจุด โดยล่าสุดจับมือดีแทคยกระดับบริการ dtac Mobile Care Service โดย คุณปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส ผลิตภัณฑ์ดิจิทัล กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค บอกว่า หัวใจสำคัญของการยกระดับ dtac Mobile Care Service ครั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่สะดวกสบายมากขึ้น ผ่านการขยายการช่องทางการขายในระบบออนไลน์ ทั้งยังให้สิทธิประโยชน์กับลูกค้าที่มีเครื่องเก่าใช้งานอายุไม่เกิน 2 ปี สามารถสมัครบริการนี้ได้เพื่อรับความคุ้มครองการใช้งานมือถือได้ตามต้องการ  ไม่ว่าจะเป็น แพ็กเกจดูแลเฉพาะหน้าจอ หรือแพ็กเกจดูแลหน้าจอและตัวเครื่อง ในราคาเริ่มต้นที่คุ้มค่า

ต่อยอดบริการ dtac Mobile Care ครบจบเรื่องบริการดูแลมือถือในที่เดียว

นอกจากนี้ หากต้องการแจ้งซ่อม แต่ไม่สะดวกโทร คุณสุรเดช พานิช Chief Data Scientist บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด บอกว่า ลูกค้าสามารถใช้บริการระบบออนไลน์ ทั้งการซื้อแพ็กเกจ การแจ้งซ่อมได้โดยตรงตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมตั้งแต่แจ้งซ่อม จองคิว วันเวลาที่ต้องการนัดหมายเพื่อให้พนักงานเข้าไปรับเครื่องซ่อม สถานะการจัดส่งเครื่องสำรองให้ใช้ทดแทนระหว่างซ่อม ทั้งยังสามารถเช็กสถานะการซ่อม สถานะการขนส่ง ไปจนถึงการตรวจสอบการจัดส่งเครื่องที่ซ่อมเสร็จคืนลูกค้าได้ แต่หากอยากคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อเพิ่มความอุ่นใจ ก็สามารถคุยกับทีม Sunday Customer Service ได้โดยตรง ซึ่งพร้อมตอบทุกข้อสงสัยและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน สำหรับลูกค้าดีแทคที่ซื้อ iPhone13 ปีนี้ ซันเดย์และดีแทค ยังจัดเต็มกับโปรโมชันสุดคุ้ม รับส่วนลดค่าบริการ dtac Mobile Care 30% เมื่อสมัครแผนรายปี โดยจะเป็นบริการส่งซ่อมที่ศูนย์บริการของ Apple โดยช่างเทคนิคที่ได้รับอนุญาตจาก Apple  แบบไม่มีค่าธรรมเนียมการให้บริการเพิ่ม ทำให้มั่นใจได้ว่าการซ่อมได้มาตรฐาน และใช้อะไหล่แท้อย่างแน่นอน แถมยังมีบริการส่งเครื่องสำรองให้ลูกค้าใช้ทดแทนในช่วงเวลาระหว่างการซ่อมให้หลากหลายรุ่น รองรับตามการใช้งานของลูกค้า และในกรณีที่เครื่องเกิดการเสียหายจนไม่สามารถซ่อมได้ บริการ dtac Mobile Care จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ตามมาตรฐานของ Apple

สำหรับการผนึกกำลังเพื่อพัฒนาการบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงนับเป็นอีกกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างความแตกต่างให้กับบริการและดูแลส่งซ่อมโทรศัพท์มือถือของซันเดย์ พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าดีแทคในการใช้สมาร์ทโฟนในทุกที่ทุกเวลายิ่งขึ้น และตอนนี้หากใครกำลังมองหาบริการดูแลและส่งซ่อมโทรศัพท์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://ezsun.co/dtacMobileCare