Homeไม่มีหมวดหมู่โจรอังกฤษใช้อุปกรณ์ไฮเทคหน้าตาคล้าย “Game Boy” ปลดล็อกรถไร้กุญแจได้ฉลุย

โจรอังกฤษใช้อุปกรณ์ไฮเทคหน้าตาคล้าย “Game Boy” ปลดล็อกรถไร้กุญแจได้ฉลุย

แชร์ :

โจรขโมยรถในอังกฤษมาแนวใหม่ สามารถปลดล็อกรถยนต์รุ่นไม่มีกุญแจได้ด้วยอุปกรณ์ไฮเทค ที่สำคัญ มันยังมีหน้าตาสุดคิกขุที่หลายคนคุ้นเคยอย่าง Game Boy เครื่องเล่นเกมจาก Nintendo อีกต่างหาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การก่ออาชญากรรมดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจ West Yorkshire พบว่ามีรถยนต์มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์กว่า 30 คันถูกขโมยไป ไม่นับรวมรถรุ่นอื่น ๆ โดยมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดพบว่ารวมแล้วมากกว่า 180,000 ปอนด์ หรือประมาณ 8.3 ล้านบาท

nintendo theft car

ใต้หน้ากาก Game Boy มันคืออุปกรณ์ไฮเทคที่ปลดล็อกรถแบบไร้กุญแจ (Keyless Entry) ได้

สำหรับการขโมยรถนั้น พบว่าโจรจะเลือกรถที่จอดอยู่นอกบ้าน หรือจอดชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ โดยสิ่งที่ตำรวจ West Yorkshire สังเกตพบก็คือ ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้มีการใช้อุปกรณ์พกพาตัวหนึ่งมาวางใกล้ ๆ ประตู และประตูรถก็เปิดออกเองได้

แต่หลักฐานที่ดีที่สุดของคดีนี้คือคลิปที่หนึ่งในผู้ต้องหาถ่ายเอาไว้เอง ว่าเครื่องมือที่พวกเขามีนั้นสามารถปลดล็อกรถได้เร็วแค่ไหน โดยทีมตำรวจที่เข้าจับกุมหัวขโมยทั้งสามคนได้นั้น บอกว่า เพิ่งค้นพบว่ามีอุปกรณ์พกพาที่สามารถปลดล็อกรถได้แบบไฮเทคขนาดนี้ และประเมินว่า อุปกรณ์ดังกล่าวน่าจะมีราคาประมาณ 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 9.2 แสนบาทเลยทีเดียว ที่สำคัญ มันยังมีหน้าตาสุดคิกขุโดยใช้กล่องของ Game Boy จากนินเทนโดมาสวมทับอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ตำรวจใน West Yorkshire ไม่ได้บอกว่า ภายในหน้ากาก Game Boy นั้น พวกเขาใส่อุปกรณ์อะไรลงมาบ้างถึงทำให้มันสามารถปลดล็อกรถยนต์แบบไร้กุญแจได้ โดยตำรวจอังกฤษยังได้แนะนำให้คนที่ใช้รถยนต์ในลักษณะนี้ (Keyless Entry) ควรหาอุปกรณ์ล็อกรถอื่น ๆ มาใช้เพิ่มเติม เช่น ที่ล็อกเกียร์ หรือที่ล็อกพวงมาลัย เพื่อป้องกันรถหายแบบไร้ร่องรอย

Source

Source


แชร์ :

You may also like