HomeSponsoredเปิดกลยุทธ์ คอตโต้ เจาะ 3 เซ็กเม้นต์ใหม่ ‘คนรักบ้าน’ ยุค Post COVID เมื่อคนอยู่บ้านมากขึ้น

เปิดกลยุทธ์ คอตโต้ เจาะ 3 เซ็กเม้นต์ใหม่ ‘คนรักบ้าน’ ยุค Post COVID เมื่อคนอยู่บ้านมากขึ้น

แชร์ :

Stay at Home Economy  เป็นหนึ่งเทรนด์ที่เติบโตอย่างเห็นได้ชัด  จากเอฟเฟ็กต์ของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่อยู่บ้านและทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะในสังคมเมือง ที่ก่อนหน้านี้จะใช้ชีวิตและทำกิจกรรมนอกบ้านเป็นส่วนใหญ่ แต่จากมาตรการที่ต้องเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการติดเชื้อและลดการแพร่ระบาด ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคปรับเปลี่ยนสู่ New Normal ซึ่งในอนาคตแม้สถานการณ์แพร่ระบาดจะคลี่คลายลง แต่พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปแล้วของผู้คนในยุค Post COVID ก็จะไม่กลับมาเป็นเหมือนกับช่วงก่อนหน้าที่จะเกิดการแพร่ระบาดอีกต่อไป ทั้งจากเหตุผลในเรื่องของความปลอดภัย รวมทั้งจากความคุ้นชินกับพฤติกรรมใหม่เพิ่มมากขึ้นแล้วนั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เห็นได้จากการที่คนส่วนใหญ่ลดการออกจากบ้านและเลือกที่จะช้อปปิ้งออนไลน์ หรือสั่งอาหารแบบ Delivery มารับประทานที่บ้านแทนการไปร้านอาหาร เลือกที่จะออกกำลังกายอยู่ในบ้านแทนที่จะไปยิม หรือเลือกดูคอนเทนต์สตรีมมิ่งต่างๆ แทนที่จะไปโรงภาพยนตร์กันมากยิ่งขึ้น คำว่า “บ้าน” ในปัจจุบันจึงต้องเป็นมากกว่าแค่สถานที่สำหรับพักผ่อนหรืออยู่อาศัยในช่วงวันหยุดเท่านั้น แต่ต้องสามารถรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตในทุกช่วงเวลา รวมทั้งบ่งบอกความเป็นตัวเองได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนหรือแต่ละครอบครัวได้มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

จาก Living Trend สู่ 3 เซ็กเม้นต์ใหม่

คอตโต้ (COTTO) ทำการ Research เพื่อศึกษา Insight  และพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อสรุป Living Trend ในการทำความเข้าใจพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ ความชื่นชอบ รวมทั้งมุมมองต่อสิ่งต่างๆ รอบตัวที่แตกต่างกันไปของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำไปต่อยอดดีไซน์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างลงตัว โดยพบว่าเทรนด์การอยู่อาศัย หรือ Living Trend ในยุค Post COVID สามารถแบ่งเซ็กเม้นต์ลูกค้า ตามมุมมองและความฝันในการทำบ้านให้ตอบโจยท์ตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันได้ 3 กลุ่ม

และเป็นที่มาของแคมเปญ Fulfill Your Dream ซึ่งช่วยสะท้อนภาพของคอตโต้ในฐานะแบรนด์ที่เข้าใจความต้องการของทุกกลุ่มเป้าหมาย และพร้อมเป็นผู้ช่วยเติมเต็มความฝัน เพื่อให้ทุกคนสามารถมีพื้นที่แห่งความสุขในแบบของตัวเองได้อย่างแท้จริง พร้อมนำเสนอแนวคิดการแต่งบ้านให้เป็นพื้นที่ในฝัน ผ่านไอเดีย Dream space ช่วยค้นหาว่าพื้นที่แบบไหนเป็นพื้นที่แห่งความสุขในแบบของคุณ เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทั้ง 3 กลุ่ม ต่อไปนี้

  • FAMILY ORIENTED AND HOME LOVER

คนที่อยู่อาศัยเป็นครอบครัว พ่อแม่ลูก มีสัตว์เลี้ยง รักครอบครัว รายได้ดี ชอบทำกิจกรรมต่างๆ อยู่ที่บ้าน ให้ความสำคัญกับบ้านที่ต้องสวยสมบูรณ์แบบ ชอบเดินชมร้านวัสดุก่อสร้างแบบโมเดิร์นเทรด เพื่อมองหาสินค้าและดีไซน์ที่ถูกใจที่สุด ติดตามสื่อเกี่ยวกับ HOME INSPIRATION ยอมจ่ายเพิ่มขึ้นและขอมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนการทำบ้าน เพื่อให้บ้านสวย น่าอยู่ ดูดี และมีฟังก์ชันที่ถูกใจเพื่อรองรับการทำกิจกรรมที่จะสร้างความสุขให้กับทุกคนในครอบครัว รวมทั้งต้อนรับแขกที่มาเยือน

และเพื่อให้เห็นภาพกลุ่ม  FAMILY ORIENTED AND HOME LOVER  ได้อย่างชัดเจน  คอตโต้จึงได้สร้างสตอรี่เพื่อสะท้อนบุคลิกและไลฟ์สไตล์ลูกค้ากลุ่มนี้ โดยมี หมอโอ๊ค -โอปอล์ เป็นตัวแทนถ่ายทอดเรื่องราวดังกล่าว ซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านช่อง Youtube ของหมอโอ้ค (https://www.youtube.com/c/NangmaewpaChannel) ซึ่งพร้อม Online ช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

พร้อมแนะนำ 4 ไอเดียสร้างสรรค์ Dream Space สำหรับคนรักครอบครัวแบบ FAMILY ORIENTED AND HOME LOVER ซึ่งนำมารวมไว้แล้วที่นี่

  • SMART AND SELF-MADE

คนรุ่นใหม่อายุ 35-45 ปี โสดหรือแต่งงานแล้วแต่ไม่มีลูก ชอบทำกิจกรรมนอกบ้าน รายได้ปานกลาง พื้นที่ภายในบ้านซึ่งมักจะเป็นทาวน์โฮมหรือทาวน์เฮาส์ มีความเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร เพราะรู้ว่าตัวเองชอบหรือต้องการอะไร จึงออกแบบ ปรับเปลี่ยน และกำหนดทุกความลงตัวตามเงื่อนไขของชีวิต มักหาไอเดียหรือแรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านจากโซเชียลมีเดีย งานอีเวนต์ รวมทั้งร้านวัสดุก่อสร้าง ซึ่งถ้าได้เข้าไปมักจะตรงไปที่ของที่ต้องการซื้อเลย ไม่เสียเวลาเดินเล่น โดยตัวแทนที่จะมาถ่ายทอดความเป็น SMART AND SELF-MADE ได้แก่ แก๊ป ธนเวทย์ รับชมได้ผ่าน https://youtu.be/Oi8bC669xHY

ขณะที่คอตโต้แนะนำไอเดียในการค้นหาแรงบันดาลใจ สร้าง Dream Space ให้กลุ่ม SMART AND SELF-MADE จาก 4 ไอเดีย ต่อไปนี้

  • HOME FOR SHOW AND SOCIAL

คนที่มีบ้านเดี่ยว หลังใหญ่ พื้นที่กว้าง อยู่อาศัยเป็นครอบครัว พ่อแม่ลูก รายได้ดี มองว่าบ้านเป็นสิ่งที่สะท้อนความสำเร็จ ความภาคภูมิใจ บ่งบอกสถานะทางสังคม ที่ถ่ายทอดความเป็นตัวคุณ ยอมจ่ายเพิ่มเพื่อให้บ้านสวย ดูดี น่าอยู่ รวมทั้งให้ความสำคัญกับเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สวยทันสมัย ชื่นชอบการจัดปาร์ตี้ที่บ้าน มักจะมีพื้นที่หรือห้องสำรองเพื่อต้อนรับแขก และจะรู้สึกภูมิใจที่มีคนชื่นชมบ้าน ชอบเดินชมสินค้าที่ร้านวัสดุก่อสร้างและของแต่งบ้านแบบโมเดิร์นเทรด โดยเลือกตัวแทนที่มีคาแร็กเตอร์สอดคล้องกับกลุ่ม HOME FOR SHOW AND SOCIAL ได้แก่ ดีเจต้นหอม รับชมได้ผ่าน https://youtu.be/xZkqGa28EyQ

ส่วน Dream Space ของคนกลุ่ม HOME FOR SHOW AND SOCIAL ที่ถ่ายทอดความเป็นตัวตนและสะท้อนความสำเร็จ สามารถชมได้จาก 4 ไอเดียด้านล่างนี้

คอตโต้ เติมเต็มทุกความฝันด้วยนวัตกรรมและดีไซน์

นายอนุวัตร เฉลิมไชย  Head of Ceramics Business ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจีกล่าวว่า ปีนี้คอตโต้สามารถคว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย No.1 Brand Thailand 2020 – 2021 และครองใจผู้บริโภคด้วยรางวัล Thailand’s Most Admired Brand ด้วยความเข้าใจและสามารถตอบโจทย์ทุกความฝันและความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มได้อย่างแท้จริง

และด้วยแนวคิด Fulfill Your Dream จะเข้ามาช่วยตอกย้ำจุดเด่นของคอตโต้ในเรื่องเหล่านี้ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับความหลากหลายของความฝันของลูกค้าแต่ละกลุ่มที่แตกต่างกัน เพื่อสร้าง Dream space ในแบบของตัวเอง โดย COTTO ได้สร้างสรรค์ VDO ที่ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ของแต่ละเซ็กเมนต์ ที่เลือกเติมเต็มความฝัน ที่ตอบโจทย์ของตัวเองได้อย่างลงตัว

พร้อมสร้างแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างพื้นที่แห่งความสุขส่วนตัวได้ที่ไมโครไซต์ COTTO Fulfill Your Dream https://www.cotto.com/fulfill-your-dream/concept   ซึ่งได้รวบรวมดีไซน์หลากหลาย สามารถเติมเต็มทุกความฝันได้ด้วยตัวเอง รวมไปถึงขอรับคำปรึกษาจากครีเอทีฟดีไซน์เนอร์ของคอตโต้ทั้งแบบ online และ offline

นอกจากไอเดีย Dream Space  ที่ครบทั้งฟังก์ชันและดีไซน์  คอตโต้ยังได้พัฒนาสินค้ากลุ่ม Health & Clean นำโดยสุขภัณฑ์อัตโนมัติหลากหลายรุ่น  อาทิ VERZO, OPTIMUM, SUBMARINE, FRIGATE สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ Touchless Series , กระเบื้องยับยั้งแบคทีเรีย Hygienic Tile , กระเบื้องฟอกอากาศ AIR ION  และกระเบื้องกันลื่น Anti Slip (R11)  เพื่อสุขอนามัยที่ดีในพื้นที่ส่วนตัว  ตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญเรื่องของความสะอาดและปลอดภัย รวมทั้งกำลังจะมี COTTO Virtual Showroom (https://ar.myrecall.app/vrweb/backend/one?customer_id=17&lang=th)  เพื่อให้ผู้สนใจเข้าไปเลือกชมและซื้อสินค้าในสไตล์ที่ชื่นชอบโดยไม่ต้องเดินทางไปที่ร้าน เป็นอีกหนึ่งบริการที่สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมในยุค New Normal ได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของ Dream space แบบที่ตัวเองต้องการได้ง่ายมากขึ้น คอตโต้ได้จัดโปรโมชั่น COTTO DREAM FESTIVAL มอบส่วนลดพิเศษ 500 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 10,000 บาท ที่ COTTO LIFE และช่องทางการจำหน่ายของ COTTO ที่ร่วมรายการ วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายน 2564 โดยลูกค้าสามารถค้นหาไอเดียการสร้าง Dream space ของตัวเองได้ที่ https://www.cotto.com/fulfill-your-dream/concept


แชร์ :

You may also like