Homeไม่มีหมวดหมู่‘แฟลช เอ็กซ์เพรส’ ร่วมทุน AIF Group เปิด Flash Laos เจาะตลาดอีคอมเมิร์ซ CLMV

‘แฟลช เอ็กซ์เพรส’ ร่วมทุน AIF Group เปิด Flash Laos เจาะตลาดอีคอมเมิร์ซ CLMV

แชร์ :

Flash Laos

สตารท์อัปไทยรายแรกที่ก้าวสู่ยูนิคอร์น “แฟลช เอ็กซ์เพรส” เดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง ประกาศร่วมทุน AIF Group Laos รุกตลาด CLMV เปิดตัว “แฟลช ลาว” ให้บริการขนส่งด่วน ส่งสินค้าระหว่างไทยและเวียงจันทน์ รับธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตสูง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่าการขยายบริการของแฟลชสู่ สปป.ลาว ในครั้งนี้ เป็นการเปิดตัวธุรกิจขนส่งแบบครบวงจรเข้าสู่ตลาด CLMV โดยมีผู้ร่วมทุนเชิงกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งอย่าง AIF Group Laos ร่วมกันให้บริการขนส่งครบวงจรทั้งทางบกและทางอากาศ

จากการศึกษาภาพรวมเศรษฐกิจของตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV จึงเห็นโอกาสในการทำบริการขนส่งแบบครบวงจรให้บริการครอบคลุมไปยังประเทศเพื่อนบ้านของไทย เพราะกลุ่มประเทศเหล่านี้มีอัตราการเติบโตในด้านเศรษฐกิจสูง อีกทั้งมีความพร้อมในเรื่องแรงงาน และทรัพยากร ภาครัฐได้พัฒนาโครงการเชื่อมโยงระบบคมนาคมระหว่างไทย และประเทศเพื่อนบ้านมาอย่างต่อเนื่อง น่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจขนส่ง

“การพัฒนาโมเดลธุรกิจแฟลช เอ็กซ์เพรส ในประเทศไทย ตลอด 3 ปีจนก้าวสู่ยูนิคอร์น เราจึงพร้อมเปิดบริการ แฟลช ลาว ขนส่งแบบครบวงจรทั้งทางบกและทางอากาศด้วยคอนเซปต์เดียวกับในประเทศไทย”

CEO Flash Express

รูปแบบธุรกิจ แฟลช ลาว เป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายแรกและรายเดียวใน สปป.ลาว ที่ชูนโยบายรับพัสดุฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก เปิดให้บริการ 365 วัน จองบริการผ่าน Flash Express Application ตั้งแต่บุ๊คกิ้งเพื่อเรียกพนักงานเข้ารับพัสดุ การติดตามพัสดุ และตรวจสอบราคาค่าขนส่งด้วยตนเอง

ความร่วมมือระหว่าง แฟลช เอ็กซ์เพรส และ AIF Group Laos แบ่งออกเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรก “แฟลช ลาว” จะให้บริการส่งพัสดุจากประเทศไทยไปยังเมืองเวียงจันทน์ ส่วนเฟส 2 ขยายการให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งสปป.ลาว ไปจนถึงการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนระหว่างประเทศทั้งไทย-ลาว และ ลาว-ไทย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่ม B2B, B2C และ C2C โดยจะเปิดให้บริการได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ด้าน คุณฤทธิกร ภูมศักดิ์ ประธาน AIF Group Laos กล่าวถึงความร่วมมือเชิงธุรกิจในครั้งนี้ว่า “แฟลช ลาว” เป็นผู้ให้บริการขนส่งครบวงจร ช่วยสนับสนุนการเติบโตของอีคอมเมิร์ซได้อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันให้บริการครอบคลุมในนครหลวงเวียงจันทน์ และในสเต็ปถัดไปจะขยายการบริการเพื่อให้สามารถจัดส่งได้ในระดับประเทศ และ มีจุดรับส่งในใจกลางเมืองใหญ่ทั้งหมด ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคในท้องถิ่นสามารถ แลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างไทยและลาว

สำหรับ AIF Group เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจใหญ่ที่สุดในลาว มีพนักงานมากกว่า 3,000 คน ใน 17 ประเทศ กิจกรรมทางธุรกิจหลักของกลุ่ม ได้แก่ บริการด้านการธนาคารและการเงิน สาธารณูปโภคด้านพลังงาน การก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน บริการอีคอมเมิร์ซ โทรคมนาคมและเทคโนโลยี มีการดำเนินงานในประเทศลาว เวียดนาม กัมพูชา ไทย และสิงคโปร์


แชร์ :

You may also like