โตชิบา 52 ปี #DetailsMatter เปิดตัวนวัตกรรมตู้เย็น RT-series ใส่ใจดีเทลสุดๆเพื่อชีวิตที่ดีลูกค้า

ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นอีกหมวดสินค้าที่มีการแข่งขันรุนแรง แบรนด์มากมายขับเคี่ยวกันเพื่อครองใจลูกค้า หากจะเอ่ยถึงแบรนด์ที่ “บุกเบิก” ทำตลาดในไทยเป็นรายแรกๆ “โตชิบา” (Toshiba) ต้องอยู่ในใจ (Top of Mind) เพราะอยู่ในประเทศไทยยาวนานกว่า 52 ปีแล้ว มีสินค้าหลายกลุ่ม เช่น ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ เครื่องครัว ฯ ตอบสนองความต้องการ อำนวยความสะดวก ตอบทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

- Advertisement -

“โตชิบา…นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” เป็นสโลแกนติดหู อยู่คู่คนไทยมานาน แต่โลกของการทำตลาด เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา และบริบทแวดล้อมต่างๆ แบรนด์จะต้องไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาตนเอง และ “ปรับตัว” ให้สอดคล้องกับความต้องการเชิงลึก(Insight) ของผู้บริโภค ปี 2564 “โตชิบา” จึงตอกย้ำนิยามใหม่หรือ Tag line “เอาใจใส่ในทุกรายละเอียด” สร้างการรับรู้ให้กลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง จากออกสตาร์ทตั้งแต่ปี 2562 และถือเป็นแคมเปญระดับโลก (Global Campaign)

กลยุทธ์การตลาดที่แบรนด์ให้ความสำคัญกับการ “เอาใจใส่ในทุกรายละเอียด” เพราะหากมองเทรนด์ผู้บริโภค ปัจจุบันไลฟ์สไตล์และวิธีคิดของผู้บริโภคโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ วัยมิลเลเนียล (Millennial) หรือเจนเนอเรชั่น Y อายุ 22-37 ปี มีความสลับซับซ้อน มีความต้องการเฉพาะตัว หากเจาะลึกจะพบ 4 เทรนด์ ได้แก่

– Eco Shame ใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อม จึงพร้อมเป็นส่วนหนึ่่งรักษ์โลก ซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

– Metamorphic สินค้าดีตอบความต้องการได้ บริการหลังการขายต้องสมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วย

– The Burnout ผู้บริโภคต้องการความง่าย สะดวกสบาย ทำให้ “โตชิบา” เดินหน้ายกระดับผลิตภัณฑ์สู่ระบบดิจิทัลทั้งหมด เช่น ตู้เย็นใช้ Digital Control

– Civil Media ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ผู้บริโภคแยกย่อย (Segmentation) มากขึ้น การสื่อสารตลาดจึงต้องหลากหลาย ตอบทุกกลุ่มเป้าหมายให้ได้

นอกจากนี้ คนรุ่นใหม่ดังกล่าว ยังมีอิทธิพลในการขับเคลื่อนโลก เปลี่ยนกระแสสังคม และมีอำนาจซื้อในอนาคต การมองหาสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องมีเทคโนโลยีทันสมัย ใส่ใจฟังก์ชั่น รายละเอียดต่างๆมากขึ้น ดังนั้น การดีไซน์เพียงเล็กน้อยที่่คลิกโดนใจว่า “ใช่” ตอบสนองความต้องการได้แม่นยำ สะท้อนตัวตนหรือ Personalize แบรนด์จะเป็นตัวเลือกของลูกค้าได้อย่างดี จึงเป็นเหตุผลให้โตชิบา เพิ่มนิยามใหม่ในการทำตลาดคือ “Details Matter” ยิ่งกว่านั้นถือเป็นการตอกย้ำ DNA ความเป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น ที่สะท้อนคุณภาพเทคโนโลยี เอกลักษณ์ ดีไซน์ผลิตภัณฑ์ ฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่ล้วนใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ

สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮไลท์ในครึ่งปีหลังที่ “โตชิบา” จะผลักดันทำตลาด คือ “ตู้เย็น” ในฐานะแบรนด์ “อันดับ 1 ที่ผู้บริโภคไว้วางใจถึง 12 ปีซ้อน” ซึ่งปีนี้โตชิบา ส่งตู้เย็น 2 รุ่นมาเอาใจคนรุ่นใหม่ ดังนี้

ตู้เย็นโตชิบาประตูเปิดซ้ายขวา หรือ Toshiba Side by Side รุ่น GR-RS682WE-PMT ที่ #DetailsMatter “ใส่ใจทุกคนในครอบครัว” ด้วยคอนเซ็ปต์ Luxury Matters มีจุดเด่นด้วยดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างความเรียบหรูแบบยุโรปและรายละเอียดที่ลึกซึ้งแบบญี่ปุ่น เห็นได้จากการใส่ใจแม้ในรายละเอียดเล็กน้อยอย่าง Texture มือจับ เพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ พัฒนาบานประตู 10 ชั้น ประกอบด้วยคุณสมบัติที่แตกต่างกันจึงป้องกันรอยขีดข่วนและป้องกันรอยนิ้วมือ ยังคงเลือกใช้สี Morandi Grey สียอดนิยมในกลุ่มสินค้า Luxury เพิ่มความหรูหรา ร่วมสมัยให้กับบ้านทุกสไตล์

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมนวัตกรรมล้ำสมัย ฟังก์ชั่นครบครันทั้งการประหยัดไฟด้วย Origin Inverter, Quick Cooling Air ระบส่งลมเย็นด้านบนล่าง แผงควบคุมดิจิทัลแบบสัมผัส ช่องกดน้ำดื่มด้านหน้าเครื่อง เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น สามารถดื่มน้ำเย็นได้ทุกเวลา

ไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีฟังก์ชั่นเร่งทำความเย็น และฟังก์ชั่นประหยัดพลังงาน เพราะใช้พลังงานน้อยเพียง 20% อีกทั้งลดเสียงรบกวน แต่ประสิทธิภาพการทำงานยาวนาน ติดตั้งด้วยกระจกนิรภัยทำให้ชั้นวางแข็งแรง และปลอดภัยกว่าตู้เย็นทั่วไป อีกทั้งรับน้ำหนักได้มากถึง 150 กิโลกรัม (กก.) ทำให้เก็บของได้มากขึ้น เป็นต้น ทั้งหมดเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคทุกรายละเอียดจริงๆ

อีกสินค้าไฮไลท์คือตู้เย็นโตชิบา 2 ประตู รุ่นใหม่ RT-series ที่ควงกันมาเปิดตัวพร้อมกัน 4 รุ่น ได้แก่ GR-RT624 16.8คิว, GR-RT559 14.5คิว, GR-RT468 11.9คิว และ GR-RT416 11คิว จุดเด่นของ RT- series ตอกย้ำ #DetailsMatter ในมิติ “Fresh Matters เพราะเราใส่ใจความสดใหม่”

ทั้งนี้ จุดแข็ง ที่สร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นด้วยระบบ Airfall Cooling ที่ปล่อยลมเย็นด้านหน้าของตู้เย็น ช่วยให้อาหารถึงจุดอุณหภูมิที่ตั้งไว้อย่างรวดเร็ว ทำให้ของที่อยู่ตรงชั้นวางประตูเย็นทั่วถึง ระบบ Auto Adjust Cooling ปรับความเย็นให้เหมาะสมกับปริมาณอาหารที่แช่ เทคโนโลยี Origin Inverter ที่ช่วยปรับสมดุลให้กับอุณหภูมิซึ่งจะช่วยคงความสดของอาหารได้นานขึ้น สามารถแช่อาหารแบบกึ่งแช่แข็ง ที่อุณหภูมิต่ำที่ -3°C โดยใช้พลังงานน้อยลง 20% พร้อมช่องแช่เย็นแบบถาดเลื่อนมีฝาปิด

นอกจากนี้ ยังถือเป็นแบรนด์เดียวในตลาดตอนนี้ที่มีระบบทำความเย็นแยกอิสระมากถึง 3 ตัวในเครื่องเดียว ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าความเย็นกระจายทั่วถึง ทั้งระบบควบคุมความชื้นช่องแช่ผักแยกต่างหาก ยิ่งไปกว่านั้นยังมีระบบกำจัดกลิ่น Pure BIO ทำจากเซรามิกรวงผึ้งชุบด้วยสาร Ag+ ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วย

ทั้งหมดเป็นกลยุทธ์การตลาดที่หลอมรวมทุก “จุดแข็ง” ของแบรนด์ ตั้งแต่ DNA ญี่ปุ่น ทั้งคุณภาพ เทคโนโลยี ดีไซน์ เอกลักษณ์สินค้า ตลอดจนฟังก์ชั่นการใช้งาน ตอกย้ำภาพ “โตชิบา…นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” และมี “ความใส่ใจทุกรายละเอียด”  จริงๆ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3fjZsTl