HomeBig Featuredหุ้น THG ร่วง! หลัง ‘หมอบุญ’ ยอมรับหาหน่วยงานนำเข้าวัคซีน Pfizer ไม่ได้ ก.ล.ต.เรียกชี้แจงใน 7 วัน

หุ้น THG ร่วง! หลัง ‘หมอบุญ’ ยอมรับหาหน่วยงานนำเข้าวัคซีน Pfizer ไม่ได้ ก.ล.ต.เรียกชี้แจงใน 7 วัน

แชร์ :

boon THG cover

กลับมาเป็นข่าวอีกครั้งเกี่ยวกับการนำเข้าวัคซีน mRNA ของนายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ล่าสุดเช้าวันนี้ (4 ส.ค.) ได้เปิดเผยผ่านรายการ ‘เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์’ ทาง MCOT กรณีการนำเข้าวัคซีนโควิด mRNA โดยระบุว่า “ถอดใจเรื่องนี้แล้ว เพราะไม่สามารถหาหน่วยงานนำเข้าวัคซีนได้”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


เปิดตลาดหุ้นเช้าวันนี้ (4 ส.ค.) หุ้น THG เปิดที่ราคา 29 บาท ลดลง 1.75 บาท จากราคาปิดก่อนหน้าที่ราคา 30.75 บาท หรือ -5.69%

ก่อนหน้านี้ช่วงที่มีข่าวว่า “หมอบุญ” อยู่ระหว่างรอเซ็นซื้อไฟเซอร์ 20 ล้านโดส วันที่ 15 ก.ค.2564 หุ้น THG บวกแรง เปิดตลาดที่ราคา 32.25 บาทต่อหุ้น หรือ 12% ระหว่างวันราคาขึ้นไปสูงสุดที่ 34.50 บาท หรือ +4.75 บาทต่อหุ้น

THG set

อีกความเคลื่อนไหววันนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกประกาศด่วน!! ให้ THG และนายแพทย์บุญ วนาสิน ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ รวมถึงการเสียเงินมัดจำจำนวน 500-600 ล้านบาทจากการผิดเงื่อนไขของสัญญา

ก.ล.ต. เห็นว่า เนื่องจากข้อเท็จจริงดังกล่าวมีความขัดแย้งกัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสำคัญผิด และอาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นหรือต่อการตัดสินใจลงทุนหรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาหลักทรัพย์ จึงให้ THG และนายแพทย์บุญ ชี้แจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายใน 7 วันนับแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564 พร้อมทั้งให้ THG เปิดเผยคำชี้แจงผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วย

SEC THG

ตลาดฯ เตือนระวังลงทุนหุ้น THG

ด้าน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ออกหนังสือขอให้ผ้ลูงทุนตัดสินใจลงทุนหุ้น THG ด้วยความระมัดระวัง

ตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. แจ้งให้บริษัท ธนบุรีเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG และนายแพทย์บุญ วนาสิน ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ รวมถึงการเสียเงินมัดจำจำนวน 500-600 ล้านบาท จากการผิดเงื่อนไขของสัญญา โดยให้ THG และนายแพทย์บุญ ชี้แจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564 พร้อมทั้งให้ THG เปิดเผยคำชี้แจงผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วย

เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวอาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น หรือต่อการตัดสินใจลงทุน หรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาหลักทรัพย์ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์และศึกษาข้อมูลของ THG โดยละเอียดรอบคอบ รวมถึงติดตามคำชี้แจงของบริษัทต่อไป

อัปเดท : ปิดตลาดเวลา 17.00 น. วันนี้ (4 ส.ค.) หุ้น THG ปิดที่ราคา 28.25 บาทต่อหุ้น ลดลง 2.50 บาท หรือ -8.13% จากราคาปิดวันก่อนหน้าที่ 30.75 บาทต่อหุ้น


แชร์ :

You may also like