HomeBrand Move !!“Jollibee” ฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ฟิลิปปินส์ เข้าถือหุ้น 100% ร้านติ่มซำ “Tim Ho Wan” เสริมพอร์ตฯ ในตลาดโลก

“Jollibee” ฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ฟิลิปปินส์ เข้าถือหุ้น 100% ร้านติ่มซำ “Tim Ho Wan” เสริมพอร์ตฯ ในตลาดโลก

แชร์ :

Jollibee-Tim Ho Wan

หลังจากในปี 2018 Jollibee Foods Corp.” (JFC) เชนฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ของฟิลิปปินส์ ซื้อหุ้น 45% ใน Titan Dining LP เจ้าของร้านอาหารจีนมิชลินสตาร์ “Tim Ho Wan” (THW) ที่มีต้นกำเนิดในฮ่องกง และต่อมาได้ซื้อหุ้นเพิ่ม ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 85% กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ล่าสุดได้ลงนามข้อตกลงซื้อหุ้นที่เหลืออีก 15% จากนักลงทุนรายย่อย คิดเป็นมูลค่า 71.56 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 2.65 พันล้านเปโซ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันร้าน Tim Ho Wan มี 53 สาขาในเอเชีย โดยส่วนใหญ่ขยายในรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งประเทศที่มีสาขามากสุด คือ สิงคโปร์ 12 สาขา ไต้หวัน 12 สาขา ฟิลิปปินส์ 7 สาขา ฮ่องกง 6 สาขา และที่เหลืออีกกว่า 16 สาขากระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ของภูมิภาคเอเชีย เช่น ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ออสเตรเลีย

การเข้าถือหุ้น 100% ในร้านติ่มซำ Tim Ho Wan เป็นจิ๊กซอว์หนึ่งของการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ Business Portfolio ให้กับกลุ่ม Jollibee Foods Corp. ที่ต้องการเป็น Top 5 ธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของโลก

Tim Ho Wan

Photo Credit : Facebook Tim Ho Wan

Tim Ho Wan

Photo Credit : Facebook Tim Ho Wan

ทั้งนี้ Jollibee Foods Corp. ก่อตั้งโดย Tony Tan Caktiong” ประสบความสำเร็จจากการสร้างธุรกิจ “Jollibee” เชนฟาสต์ฟู้ดเปิดดำเนินการในปี 1975 ในฟิลิปปินส์ โดยทุกวันนี้เป็นอันดับ 1 ของตลาดร้านอาหารบริการด่วนในฟิลิปปินส์ ด้วยจำนวนสาขากว่า 1,300 สาขา แม้แต่ 2 เชนยักษ์ใหญ่ระดับโลกทั้ง McDonald’s และ KFC ก็ไม่อาจแย่งตลาดได้

หลังจากนั้นมา Jollibee Foods Corp. เดินหน้าขยายอาณาจักรธุรกิจอาหาร ทั้งในฟิลิปปินส์ และต่างประเทศ มีสาขา 5,810 แห่ง ใน 33 ประเทศ โดยมากกว่าครึ่งอยู่ในฟิลิปปินส์

Jollibee

Photo Credit : Facebook Jollibee

ภายใต้ JFC ประกอบด้วยหลายแบรนด์ มีทั้งแบรนด์ที่สร้างขึ้นเอง และใช้วิธี Short Cut ด้วยการเข้าซื้อกิจการ ร่วมทุน และซื้อแฟรนไชส์ เช่น Chowking, Greenwich, Red Ribbon, Yonghe King, Hong Zhuang Yuan, Mang Inasal, Burger King, Highlands Coffee, PHO24, Hard Rock Café, Dunkin’ Donuts, Smashburger, Tim Ho Wan, Tortas Frontera และ The Coffee Bean & Tea Leaf®

นอกจากนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ร่วมทุนกับ Yoshinoya ประเทศญี่ปุ่น ตั้ง “Yoshinoya International Philippines, Inc.” เพื่อขยายเชนร้านข้าวหน้าเนื้อในฟิลิปปินส์

Jollibee

Photo Credit : Facebook Jollibee

Jollibee

Photo Credit : Facebook Jollibee

 

 

Source

Source


แชร์ :

You may also like