HomeBrand Move !!มรสุมโอลิมปิก 2020 “โตโยต้า” เมินเข้าร่วมพิธีเปิด – ไม่ยิงโฆษณา

มรสุมโอลิมปิก 2020 “โตโยต้า” เมินเข้าร่วมพิธีเปิด – ไม่ยิงโฆษณา

แชร์ :

shutterstock_toyota taxi olympic โอลิมปิก

มรสุม โอลิมปิก โตเกียว 2020 ระลอกใหม่กำลังพัดเข้ามาอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางทีมผู้จัดงานพบนักกีฬาติดเชื้อ Covid-19 ในหมู่บ้านนักกีฬาจนต้องเพิ่มมาตรการ – การควบคุมต่าง ๆ ให้เข้มงวดสูงสุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด เป็นกรณีของค่าย “โตโยต้า มอเตอร์” (Toyota Motor) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ และเป็นผู้สนับสนุนหลักของมหกรรมครั้งนี้ที่ออกมาบอกแล้วว่า พวกเขาจะไม่ฉายโฆษณาทางทีวีที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับโอลิกปิกใด ๆ และประธานบริษัท Akio Toyoda ก็จะไม่ไปปรากฏตัวในพิธีเปิดการแข่งขันด้วย

การแสดงออกครั้งนี้ของโตโยต้าถูกตีความว่า บริษัทต้องการรักษาระยะห่างกับการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 โดยมุ่งไปที่ประเด็นความไม่พอใจของชาวญี่ปุ่นที่เพิ่มมากขึ้นบนโลกโซเชียลมีเดีย กับการดึงดันที่จะจัดงานต่อไปของทีมงาน ทั้ง ๆ ที่ผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในญี่ปุ่นยังคงเพิ่มสูง

สำหรับโตโยต้า บริษัทได้ทำการเซ็นสัญญา 10 ปีกับทาง IOC เพื่อเป็นผู้สนับสนุนหลักของมหกรรมโอลิมปิกตั้งแต่ปี 2015 แต่สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นในประเทศแม่ของโตโยต้าเอง รายงานจาก Nikkei ระบุว่า มีผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้าหลาย ๆ คนออกมาแสดงความไม่พอใจที่คณะผู้จัดงานไม่ค่อยสื่อสารกับสปอนเซอร์หลักมากเท่าที่ควร

ไม่เฉพาะโตโยต้า อีกหนึ่งค่ายที่ออกมาบอกว่าจะไม่ยิงโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกตลอดช่วงเดือนกรกฎาคมก็คือค่ายอายิโนะโมะโต๊ะ (Ajinomoto) ส่วนการลงโฆษณาในเดือนสิงหาคม (ซึ่งเป็นช่วงคาบเกี่ยวกันและโอลิมปิกยังไม่จบ) บริษัทบอกว่าจะตัดสินใจอีกทีตอนปลายเดือนกรกฎาคม

นอกจากนั้น ยังพบว่ามีผู้บริหารบริษัทญี่ปุ่นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่ปฏิเสธจะเข้าร่วมในพิธีเปิดของมหกรรมโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารจาก Nissin Food แบรนด์บะหมี่ชื่อดัง Yamato Holdings ผู้ให้บริการเดลิเวอรี่พร้อมโลโก้แมวดำยักษ์ใหญ่ รวมถึงผู้บริหารจากค่าย NTT ผู้ให้บริการโทรคมนาคมของญี่ปุ่นด้วย

อย่างไรก็ดี ทางโตโยต้าได้สนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงสำหรับใช้รับส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ถึง 3,340 คัน นอกจากนั้น ยังสนับสนุนหุ่นยนต์ในสนามการแข่งขัน และช่วยโปรโมตนักกีฬาของญี่ปุ่นผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท

Source


แชร์ :

You may also like